Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
12 Đại sứ đến thưởng ngoạn thực cảnh "Ký ức Hội An"
Minh Khuê - 03/07/2018 08:22
 
Đoàn Đại sứ, chính khách ngoại giao từ nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ vừa cùng hội ngộ tại thành phố Hội An (tỉnh Quảng Nam) để thưởng thức đêm diễn đặc biệt của chương trình biểu diễn nghệ thuật thực cảnh “Ký Ức Hội An” nằm trong Hệ thống công viên văn hóa chủ đề - Hội An Impression Theme Park.

Thành phố Hội An, đô thị cổ, di sản văn hóa thế giới (tỉnh Quảng Nam) lần đầu tiên được vinh dự đón tiếp đoàn Đại sứ từ nhiều quốc gia, bao gồm Italia, Tây Ban Nha, Áo, Brazil, Cộng hòa Séc, Maroc, Indonesia cùng Điều phối viên Liên hợp quốc, Tổng lãnh sự Pháp, Lãnh sự danh dự Rumani và đặc biệt có sự tham dự của ông Phạm Sanh Châu – Trợ lý Bộ trưởng Bộ Ngoại giao, người Việt Nam đầu tiên tranh cử chức Tổng giám đốc UNESCO.

Sự kiện còn có sự tham gia của đại diện các Bộ, ban, ngành tại địa phương và đông đảo phóng viên các cơ quan thông tấn báo chí trong và ngoài nước. Đây là chương trình đặc biệt được tổ chức với mục đích giới thiệu bản sắc và niềm tự hào văn hóa Việt đến các Đại sứ - những người đóng vai trò là cầu nối văn hóa giữa các quốc gia.

"Ký ức Hội An" được dàn dựng công phu trên sân khấu hoành tráng

Phát biểu tại sự kiện, ông Phạm Sanh Châu – Trợ lý Bộ trưởng Bộ Ngoại giao, người Việt Nam đầu tiên tranh cử chức Tổng giám đốc UNESCO chia sẻ, Ký Ức Hội An là một chương trình thực cảnh với quy mô hoành tráng cả về nội dung, số lượng người biểu diễn và công nghệ âm thanh, ánh sáng, vũ đạo và kỹ thuật trình diễn do người Việt Nam thiết kế và tạo dựng.

Chương trình thật sự ấn tượng bởi sự biểu diễn chuyên nghiệp của các diễn viên và sự dàn dựng công phu. Câu chuyện đã tái tạo một cách ngắn gọn quá trình hình thành và phát triển của vùng đất này, nhấn mạnh đến yếu tố giao thoa văn hoá từ rất sớm với các nền văn hoá Trung Hoa, Phương Tây và Nhật Bản.

Chính vì bản sắc đa văn hoá đó, Hội An đã được UNESCO vinh danh là Di sản văn hoá thế giới. Toàn bộ show diễn toát lên vẻ đẹp bất tận của con người và cảnh quan của vùng đất này và rất xứng đáng được giới thiệu và quảng bá rộng rãi ra bạn bè quốc tế. Điều đó góp phần làm phong phú hơn đời sống du lịch của Việt Nam nói chung và Hội An nói riêng.”

Thâm trầm
Thâm trầm

Trong suốt 60 phút diễn ra chương trình, các vị Đại sứ và quan khách Quốc tế đã được chiêm ngưỡng một bức tranh chân thực, sống động về cuộc sống lao động thường ngày của người dân Hội An xưa, được hòa mình vào từng cung bậc cảm xúc của những câu chuyện tình yêu gắn liền với xứ Quảng.

Hành trình hơn 400 năm lịch sử của Hội An đã được kể lại một cách tinh tế, uyển chuyển, đậm đà bản sắc Việt thông qua chất liệu nghệ thuật kết hợp giữa âm nhạc, thơ ca, lịch sử, kiến trúc, nghệ thuật trình diễn và công nghệ, âm thanh, ánh sáng hiện đại hàng đầu thế giới. Vở diễn còn tái hiện sự chuyển mình đưa Hội An trở thành một thương cảng quốc tế, mô tả quá trình hội nhập giữa các nền văn hóa của một thời vàng son rực rỡ; đồng thời thể hiện những nét đẹp duyên dáng của một Hội An ngày hôm nay.

Sâu lắng
Sâu lắng

Ký ức Hội An tự hào là một sản phẩm nghệ thuật đậm nét văn hóa Việt, một câu chuyện Việt do người Việt kể. Chương trình quy tụ đội ngũ Ban cố vấn là các chuyên gia hàng đầu trong nước: Nhà sử học Dương Trung Quốc, nhạc sĩ Đức Thịnh – Phó chủ tịch Hội Nhạc sỹ Việt Nam… cùng với các chuyên gia nghệ thuật thực cảnh hàng đầu thế giới, Ký ức Hội An sẽ mang đến cho du khách những trải nghiệm khác biệt và dẫn đầu trong xu hướng du lịch khám phá văn hóa miền đất di sản này.

Và tái hiện lịch sử dân tộc
Và tái hiện lịch sử dân tộc

Bày tỏ sự vinh dự được đón tiếp các Đại sứ tới Hệ thống công viên văn hóa chủ đề - Hội An Impression Theme Park để thưởng thức chương trình biểu diễn nghệ thuật thực cảnh Ký ức Hội An, Đại diện đơn vị sản xuất, ông Đào Quang Tùng, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Gami Hội An chia sẻ, “Ký ức Hội An là câu chuyện văn hóa Việt do người Việt kể bằng niềm tự hào và tình yêu tha thiết đối với quê hương, đất nước.

Kết thúc chương trình, các đại sứ thực hiện nghi thức chụp ảnh lưu niệm chung cùng những người làm nên chương trình đặc sắc
Kết thúc chương trình, các đại sứ thực hiện nghi thức chụp ảnh lưu niệm chung cùng những người làm nên chương trình đặc sắc

Tôi cảm thấy rất vinh dự khi Show diễn đã thu hút được đông đảo Đại sứ, chính khách ngoại giao và bạn bè Quốc tế đến thưởng thức và để lại nhiều ấn tượng. Tôi tin rằng, “Ký ức Hội An” sẽ là một trải nghiệm văn hóa du lịch mới giúp Hội An trở thành điểm đến hấp dẫn hơn nữa và kéo dài thời gian lưu trú của du khách, góp phần phát triển kinh tế và du lịch địa phương”.

 

 

 

Hội An trong làn sóng nâng cấp hạ tầng đón đầu du lịch
Nhiều công trình hạ tầng, dự án tại Hội An, Quảng Nam như đường dẫn cầu Cửa Đại (cầu Đế Võng, cầu qua sông Cổ Cò), Vinpearl… đang gấp...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư