Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
13 tác phẩm đạt giải báo chí toàn quốc Tự hào Nông dân Việt Nam 2016-2017
Thu Phương - 14/09/2017 20:11
 
Ngày 14/9, tại trụ sở Báo Nông thôn ngày nay, Trung ương Hội Nông dân Việt Nam và Hội Nhà báo Việt Nam đã phối hợp tổ chức trao 13 giải báo chí toàn quốc Tự hào Nông dân Việt Nam 2016-2017.
.
Ông Lại Xuân Môn, Phó chủ tịch thường trực Hội Nông dân Việt Nam, đại diện Ban tổ chức trao giải cho tác phẩm đạt giải nhất

Theo Ban tổ chức, năm nay giải đã chọn ra 13 tác phẩm xuất sắc để vinh danh, gồm 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba và 7 giải Khuyến khích.

Trong đó, giải Nhất trị giá 40 triệu đồng được trao cho tác phẩm “Đường làm giàu truân chuyên của vua lợn organic” của Nhà báo Lê Đức Sảo (bút danh Lê Thọ Bình), Phó Tổng Biên tập Tạp chí Viettimes.

Hai giải Nhì trị giá 20 triệu đồng mỗi giải, được trao cho tác phẩm “Làm vườn bằng công nghệ… điện toán đám mây” của tác giả Nguyễn Văn Thiện và tác phẩm “Đổi đời trên thảo nguyên Mộc Châu – Cuộc cách mạng của nông dân trí thức” của tác giả Bạch Thị Hân - Báo điện tử Vietnamnet.

.
Ông Thuận Hữu, Tổng biên tập báo Nhân dân trao giải cho 2 tác phẩm đạt giải Nhì

Cũng tại lễ trao giải, Ban tổ chức cũng trao 3 giải Ba có trị giá 10 triệu đồng mỗi giải và 7 giải Khuyến khích trị giá 5 triệu đồng mỗi giải cho các tác phẩm.

Giải báo chí toàn quốc Tự hào Nông dân Việt Nam 2016-2017 do Trung ương Hội Nông dân Việt Nam và Hội Nhà báo Việt Nam phối hợp tổ chức và giao Báo Nông thôn Ngày nay/Dân Việt, Ban Nghiệp vụ Hội Nhà báo Việt Nam và Công ty CP Phân bón Bình Điền trực tiếp phối hợp thực hiện.

Các tác phẩm cũng phải rải qua 3 vòng, gồm: sơ tuyển, sơ khảo và chung khảo. Giải chính thức bắt đầu từ ngày 15-10-2016 và kết thúc nhận tác phẩm dự thi vào ngày 15-8-2017.

Sau gần 1 năm phát động Giải, ban tổ chức đã nhận được gần 1.500 tác phẩm dự thi, trong đó 1.132 tác phẩm gửi đến để đăng trên Báo NTNN/Dân Việt và 368 tác phẩm từ các chi hội Nhà báo cả nước gửi về

13 tác phẩm được trao giải ngày hôm nay là kết quả đánh giá công tâm bởi Ban giám khảo uy tín gồm 7 thành viên là những nhà văn, nhà báo nổi tiếng, do nhà báo Hồ Quang Lợi, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam làm trưởng Ban.

Theo đánh giá chung của Ban giám khảo, các tác phẩm dự thi giải báo chí toàn quốc Tự hào Nông dân Việt Nam lần này đã khắc họa rất đa dạng  chân dung nhân vật với nhiều khía cạnh, nhiều góc nhìn, trong đó toát lên nhiều nhất đó là chân dung các nhân vật với khát vọng khởi nghiệp để xóa đói giảm nghèo, làm giàu cho mình và quê hương.

Sau Lễ trao giải, ban tổ chức tiếp tục phát động Giải báo chí toàn quốc Tự hào Nông dân Việt Nam 2017-2018 dành cho thể loại viết (trên ấn phẩm báo in và điện tử). Thời gian nhận bài dự thi, được chính thức bắt đầu từ ngày 15/9/2017.

Hướng nông dân theo "5G"
Đó là phát biểu của ông Lại Xuân Môn, Chủ tịch Ban Chấp hành Trung ương Hội Nông dân Việt Nam trong buổi họp báo về việc tổ chức Tọa đàm...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư