Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 19 tháng 03 năm 2024,
13 triệu cổ phiếu First Real chính thức giao dịch trên sàn HOSE
Ngọc Tân - 18/10/2018 16:38
 
Ngày 18/10, mã chứng khoán FIR của công ty Cổ phần Địa ốc First Real có phiên chào sàn đầu tiên tại HOSE với giá tham chiếu là 12.000 đồng/cổ phiếu.
Trong phiên giao dịch đầu tiên tại HOSE, biên độ dao động giá tối đa là 20% so với giá tham chiếu. Như vậy, giá cổ phiếu FIR có thể biến động trong khoảng 9.600  – 14.400 đồng/cổ phiếu.  
Giấy phút trọng đại khi mã cổ phiếu FIR của Công ty CP Địa ốc First Real chính thức niêm yết lên sàn chứng khoán.
Giấy phút trọng đại khi mã cổ phiếu FIR của Công ty CP Địa ốc First Real chính thức niêm yết lên sàn chứng khoán.
Chốt phiên giao dịch ngày 18/10, giá cổ phiếu FIR tăng đến mức tối đa 20% - tương đương 14.000 đồng/cổ phiếu, thu hút mọi quan tâm của nhà đầu tư.
Tại buổi lễ ngày hôm nay, Ông Nguyễn Hào Hiệp, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Địa ốc First Real chia sẻ: “Việc niêm yết tại HOSE đồng nghĩa với việc chúng tôi cam kết minh bạch toàn bộ hoạt động kinh doanh của minh, xây dựng và tạo lập vững chắc niềm tin cho khách hàng, nhà đầu tư cũng như toàn bộ cổ đông của Công ty. Qua những giá trị và thành quả đạt được, chúng tôi sẽ cùng nhau chung tay vì cộng đồng, đóng góp nhiều hơn nữa cho sự phát triển của đất nước, của xã hội”
Sau 4 năm đi vào hoạt động thì tính đến thời điểm hiện tại, công ty đang sở hữu 1 công ty con - công ty Cổ phần Bất động sản Protech và 4 văn phòng đại diện tại Hà Nội, Quảng Bình, Đà Nẵng, Quảng Nam. 
Theo báo cáo tài chính mới nhất thì tại thời điểm 30/06/2018, tổng giá trị tài sản của công ty đã tăng lên và đặt mức 484,9 tỷ đồng, trong đó khoản đầu tư vào các dự án bất động sản là 277,8 tỷ đồng (chiếm 57,3% cơ cấu tài sản của công ty).
Những năm qua, First Real đã triển khai thành công hàng chục dự án, mang đến hàng ngàn sản phẩm bất động sản chất lượng tại khu vực Đà Nẵng – Quảng Nam và gần đây nhất là thị trường Đồng Hới – Quảng Bình.
Trong đó nổi bật là dự án Khu biệt thự nghỉ dưỡng Bảo Ninh Sunrise với vốn đầu tư lên đến 3500 tỷ đồng, chủ đầu tư Tập đoàn Trường Thịnh, First Real là đơn vị phát triển dự án và được phân phối chính thức bởi Công ty cổ phần Bất động sản Protech (công ty con của First Real). 
Bảo Ninh Sunrise sở hữu view sông – view biển ôm trọn lấy bán đảo Bảo Ninh, một sự hoà quyện hoàn hảo giữa dòng sông Nhật Lệ và bờ biển Bảo Ninh, được thừa hưởng các tiện ích đẳng cấp 5 sao từ Sunspa Resort. Dự án đang được giới đầu tư đánh giá cao về khả năng sinh lời cực cao trong tương lai. 
2018 được xem là một năm với nhiều kỳ vọng của First Real trong chiến lược “làm điều khác biệt”, từ một nhà phân phối đơn thuần trở thành đơn vị hợp tác đầu tư, phát triển dự án và đang từng bước khẳng định mình trên cương vị chủ đầu tư dự án.
Hiện nay, First Real đang xúc tiến đầu tư hàng loạt dự án mới trên cả hai phân khúc bất động sản cao cấp và “đại chúng” tại các địa phương tại khu vực Miền Trung – Tây Nguyên như Khánh Hòa, Quảng Bình, Thanh Hóa, Phú Yên, Gia Lai, Kon Tum, Long An…trong vai trò của một chủ đầu tư.
Với định hướng phát triển nói trên cùng sự chuẩn bị chu đáo, kế hoạch cụ thể, chi tiết và dài hạn đã đề ra thì First Real được kỳ vọng sẽ trở thành doanh nghiệp địa ốc có uy tín, tầm vóc, thu hút được sự quan tâm, chú ý và hợp tác của nhiều nhà đầu tư trong thời gian tới.
Và việc niêm yết cổ phiếu trên sàn chứng khoán HOSE tạo cơ hội tiếp cận với nhiều nguồn tài chính khác nhau trong nước và quốc tế, chuẩn mực hóa hoạt động quản trị, tăng tính minh bạch của công ty, giúp First Real quảng bá thương hiệu và nâng cao hình ảnh. trong hành trình vươn ra biển lớn, tạo tâm điểm chú ý khi doanh nghiệp lên sàn.
Dot Property Vietnam Awards 2018: First Real nhận giải ở hạng mục Best Developer Danang 2018
Chiều ngày 26/7, Công ty Cổ phần Địa ốc First Real vinh dự nhận giải thưởng Dot Property Vietnam Awards 2018 ở hạng mục Best Developer Da Nang 2018 – Nhà...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư