Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
160 doanh nghiệp tham gia Triển lãm VietNam ETE& Entertec Expo 2016
Hồng Phúc - 20/07/2016 15:42
 
Ngày 20.7, tại TP.HCM diễn ra Triển lãm quốc tế về công nghệ và thiết bị điện 2016 (VietNam ETE& Entertec Expo 2016), triển lãm đã thu hút 160 doanh nghiệp trong và ngoài nước tham gia với 250 gian hàng.

Tại triển lãm, ông Đỗ Thắng Hải, Thứ trưởng Bộ Công thương cho biết, Việt Nam phải ưu tiên phát triển nguồn năng lượng tái tạo cho sản xuất điện tăng tỉ lệ điện năng sản xuất và các nguồn năng lượng tái tạo đạt 7% năm 2020, trên 10% năm 2030; xây dựng hệ thống lưới điện linh hoạt, khả năng tự động hóa cao từ khâu truyền tải đến khâu phân phối, thực hiện phát triển các trạm biến áp không người trực để nâng cao năng suất ngành điện đẩy nhanh chương trình điện lưới hóa nông thôn; đảm bảo năm 2020 hầu hết số hộ dân nông thôn được tiếp cận và sử dụng điện.

Cũng theo ông Hải, mặc dù hiện nay các doanh nghiệp ngành cơ khí của Việt Nam đã sản xuất đáp ứng được 90% các phụ kiện, thiết bị chính cho lưới điện, tuy nhiên, đối với lĩnh vực công nghệ thiết bị điện và các sản phẩm tiết kiệm năng lượng thì năng lực sản xuất trong nước chưa tương xứng với tiềm năng phát triển. Vì vậy, việc tổ chức những buổi triển lãm như VietNam ETE& Entertec Expo 2016 là vô cùng cần thiết để các doanh nghiệp có điều kiện quảng bá sản phẩm khẳng định thương hiệu nâng cao năng lực cạnh tranh của đơn vị mình.

Lãnh đạo Sở ban ngành TPHCM trao đổi cùng các doanh nghiệp tại triển lãm.
Lãnh đạo các sở, ban ngành TPHCM trao đổi cùng các doanh nghiệp tại triển lãm.

Ông Nguyễn Trọng Minh Trường, quản lí bán hàng kênh dự án CTCP Bóng đèn phích nước Rạng Đông cho biết, việc sử dụng nguồn sáng thông thường trong chiếu sáng phòng nuôi cấy mô hiện nay không phải là giải pháp tối ưu giúp cây sinh trưởng tốt.

Mặt khác, vấn đề bức xúc của lĩnh vực nhân giống bằng nuôi cấy mô là chi phí về năng lượng phục vụ cho quá trình thắp sáng chiếm đến 65% và làm mát chiếm đến 25% tổng năng lượng của một quy trình nhân giống.

Vì vậy, Công ty đã hợp tác với các chuyên gia hàng đầu về sinh học, về quang phổ, để nghiên cứu những đặc tính sinh trưởng của cây; nghiên cứu chế tạo ra các nguồn sáng có phổ ánh sáng thích hợp với phổ nhạy cảm của cây trồng; tích hợp công nghệ tiên tiến trong sản xuất sản phẩm nguồn sáng hiệu suất cao tiết kiệm điện; chế tạo các thiết bị chiếu sáng phù hợp đem lại hiệu quả chiếu sáng cao trong nuôi cấy mô. Giải pháp này đã được áp dụng thành công cho việc điều khiển hoa cúc nở đúng vụ, thân mập, cành cao hay điều khiển ra hoa nghịch vụ cho cây thanh long…

Tại triển lãm, ông Noboru Yamashita  đại diện Công ty TNHH Yanegiken thành lập từ năm 1968 với số vốn đầu tư 100 triệu Yên có trụ sở chính tại Nhật Bản  cho biết “Hiện chúng tôi đang theo đuổi mục tiêu sản xuất các sản phẩm chống thấm mái nhà, bảo vệ ngôi nhà, ổn định nhiệt độ trong nhà bạn theo sự thay đổi của thời tiết. Nếu chúng tôi cung cấp cho thị trường Việt Nam thì đây là 1 sản phẩm mới trên với tiêu chuẩn chất lượng Nhật Bản với giá rất Việt Nam”.

Bên cạnh hội chợ triển lãm, nhiều hội thảo chuyên ngành cũng được tổ chức, nhằm đi sâu hơn nữa về các vấn đề tiết kiệm năng lượng, sử dụng năng lượng xanh, năng lượng tái tạo … cùng nhiều hoạt động hướng tới cộng đồng như hội thảo chuyên ngành tiết kiệm năng lượng với công nghệ chiếu sáng đô thị bằng đèn LED, tổ chức cho các doanh nghiệp trong và ngoài nước tham quan các cơ sở sản xuất…

Triển lãm sẽ kết thúc vào ngày 23-7, đây là lần thứ 9 triển lãm được diễn ra. Ngoài những doanh nghiệp tham gia gian hàng triển lãm thì cũng thu hút hàng trăm doanh nghiệp trong và ngoài nước hoạt động trong lĩnh vực công nghệ và thiết bị điện  thăm quan và tìm cơ hội hợp tác.

Khẩn trương lựa chọn vị trí xây Trung tâm Hội chợ triển lãm quốc gia
Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng yêu cầu khẩn trương xác định quy mô, vị trí, ranh giới khu đất dành cho dự án Trung tâm Hội chợ triển lãm quốc...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư