Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 19 tháng 03 năm 2024,
16,7 triệu USD vốn đầu tư từ Hàn Quốc xây nhà máy sản xuất phụ tùng ô tô tại Hải Phòng
Thanh Sơn - 22/06/2018 09:32
 
Ngày, 21/6, Ban quản lý Khu kinh tế Hải Phòng đã trao Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho Công ty TNHH Pyeong Hwa Automotive (Hàn Quốc) để thực hiện dự án xây dựng nhà máy sản xuất phụ tùng ô tô tại Khu công nghiệp DEEP C II thuộc Khu kinh tế Đình Vũ - Cát Hải (Hải Phòng).

Dự án nhà máy sản xuất phụ tùng ô tô được công ty thực hiện trên diện tích 7 ha, tổng vốn đầu tư 16,7 triệu USD. Theo kế hoạch, dự án sẽ được khởi công trong quý IV/2018 và sẽ đi vào hoạt động vào tháng 9/2019 cùng với việc đưa ra thị trường 7,5 triệu sản phẩm (then cài cửa, chốt hãm cửa, bản lề mui xe, chốt nhiên liệu)/năm, tạo gần 300 việc làm cho người lao động.

Ký kết hợp đồng thuê đất giữa DEEP C và PHA dưới sự chứng kiến của lãnh đạo thành phố Hải Phòng.
Ký kết hợp đồng thuê đất giữa DEEP C và PHA dưới sự chứng kiến của lãnh đạo thành phố Hải Phòng.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Văn Thành, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng cho biết, dự án hoàn toàn phù hợp với tầm nhìn và định hướng của thành phố trong phát triển ngành công nghiệp này, với việc tận dụng các lợi thế về cảng biển nước sâu cũng như nguồn nhân lực dồi dào, chất lượng cao. Trong những năm qua, Hàn Quốc luôn là một trong những quốc gia dẫn đầu về vốn đầu tư vào thành phố. Thành phố Hải Phòng luôn sẵn sàng tạo các điều kiện thuận lợi nhất để các nhà đầu tư tiếp tục đến đầu tư các dự án có công nghệ hiện đại, thân thiện với môi trường.

Ông Thành cũng đánh giá cao Công ty cổ phần Khu công nghiệp Đình Vũ trong việc tập trung xây dựng Khu công nghiệp DEEP C II với cơ sở hạ tầng tiện ích tin cậy và thu hút các dự án chất lượng cao vào thành phố.

Công ty TNHH Pyeong Hwa Automotive (PHA) được thành lập vào năm 1985 có trụ sở tại Daegu Hàn Quốc. PHA được niêm yết trên sàn chứng khoán Hàn Quốc KOSDAQ và là đơn vị sản xuất hàng đầu trong lĩnh vực sản xuất linh kiện ngành ô tô. Với mạng lưới bao gồm 18 nhà máy và 5 phòng thí nghiệm trên toàn thế giới, PHA cung cấp phụ tùng linh kiện cho các nhà sản xuất ô tô hàng đầu thế giới như BMW, Audi, Ford, General Motors, Hyundai, Kia, Volkswagen, Volvo...

Phát biểu tại buổi lễ, ông Frank Wouters, Tổng giám đốc Khu công nghiệp DEEP C vui mừng cho biết, PHA lựa chọn Khu công nghiệp DEEP C II làm địa điểm đầu tư nhà máy đầu tiên của tập đoàn tại khu vực Đông Nam Á. Ngoài việc là một trong các nhà đầu tư đầu tiên tại đây, PHA sẽ giúp thu hút thêm các doanh nghiệp trong chuỗi cung ứng cùng đầu tư tại Việt Nam. Sự hình thành cụm công nghiệp ngành ô tô tại tổ hợp Khu công nghiệp DEEP C là nền tảng để phát triển hình ảnh thành phố Hải Phòng là thành phố của ngành ô tô. Việc gia tăng tỷ lệ cung ứng nội địa cho các sản phẩm xuất khẩu sẽ nâng cao giá trị gia tăng cũng như tính cạnh tranh của các sản phẩm Việt Nam.

“Với mục đích mở rộng sản xuất toàn cầu, chúng tôi đã lựa chọn Khu công nghiệp DEEP C II để triển khai dự án này. Chúng tôi hy vọng sẽ tạo nên một thành công vượt bậc mới cho PHA, cùng với kế hoạch mở rộng quy mô dự án trong thời gian tới”, đại diện cho chủ đầu tư dự án, ông Lee Jea Seung, Chủ tịch Pyeong Hwa Automotive cho biết.

Nhiều chính sách đối với khu công nghiệp, khu kinh tế
Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 82/2018/NĐ-CP quy định về quản lý khu công nghiệp (KCN) và khu kinh tế (KKT). Trong đó, Nghị định quy định...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư