Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 16 tháng 04 năm 2024,
17 sự thật thú vị về Dunkin’ Donuts
Anh Hoa - 16/11/2015 14:51
 
Dunkin’ Donuts là một chuỗi nhà hàng thức uống và bánh ngọt đến từ Mỹ. Nhãn hàng hiện đã có mặt tại 37 quốc gia với hơn 11.300 nhà hàng ở khắp nơi trên thế giới. Tuy nhiên, có những sự thật về Dunkin’ Donuts mà ngay cả nhân viên và những khách hàng trung thành vẫn chưa thể biết hết.

Hãy cùng Báo Đầu tư Online - Baodautu.vn nhìn lại hình ảnh cùng những thông tin thú vị về thương hiệu này:

1. Tên gọi ban đầu của Dunkin’ Donuts là Open Kettle và chuỗi cửa hàng đã được đổi tên vào năm 1950.

2. Vào ngày khai trương, một tách cà phê tại Dunkin’ Donuts giá chỉ 10 cents (tương đương 2.200 vnd hiện nay).

3. Munchkins ra mắt từ năm 1972, nhưng cho đến năm 1996 donut mới được bán tại Dunkin’ Donuts.

4. Cửa hàng đầu tiên của Dunkin’ Donuts ở Quincy, Massachusetts vẫn còn hoạt động, và luôn được trùng tu lại để trông giống như được xây dựng vào những năm 1950.

5. Có hơn 15.000 cách khác nhau để gọi cà phê tại Dunkin’ Donuts.

6. Trung bình mỗi giây, Dunkin’ Donuts bán được 30 ly cà phê, tương đương với 1.7 tỷ ly mỗi năm.

7. Có khoảng 2.000 hạt cà phê trong 1 pound (xấp xỉ 0.45 kg) cà phê của Dunkin’ Donuts.

8. Dunkin’ Donuts tuyển các chuyên gia để nếm cà phê của mình. Trung bình họ nếm 200 ly cà phê một ngày.

9. Bếp trưởng của Dunkin’ Donuts – Stan Frankenthaler đã 3 lần được đề cử giải thưởng James Beard (được đánh giá như một giải Oscar ẩm thực).

10. Madonna từng làm việc tại Dunkin’ Donuts – Times Square, nhưng cô bị sa thải ngay vào ngày đầu tiên do làm dính thức ăn vào khách hàng.

11. Dunkin’ Donuts đã từng bán Peep Donut quanh Lễ phục sinh, nhưng lại bán Easter Egg Donut (bánh donut phục sinh) vào những ngày trước đó.

12. Có khoảng 106 loại donut được bán ở Dunkin’ Donuts tại Mỹ.

13. Dunkin’ Donuts còn phát triển thêm các loại donut riêng cho một số nước hoặc khu vực. Ở Singapore, khách hàng có thể mua Wasabi Cheese Donut (donut wasabi phô mai) và Seaweed Chesse Donut (donut phô mai rong biển). Ngoài ra, khách hàng sẽ bắt gặp Mochi Donut tại các cửa hàng của Dunkin’ Donuts ở một số nước châu Á (trong đó có Việt Nam), hay Dried Pork Donut (donut thịt lợn khô) ở Trung Quốc.

14. Khi hoàng tử nước Anh - William và Kate Middleton kết hôn, Dunkin’ Donuts đã cung cấp một phiên bản giới hạn Royal Wedding Donut.

15. Dunkin’ Donuts cũng sở hữu Baskin Robbins – chuỗi cửa hàng kem Mỹ nổi tiếng.

16. Năm 2011, cặp đôi người New Jersey kết hôn tại một cửa hàng của Dunkin’ Donuts. Và năm 2005, một cặp đôi Pennsylvania kết hôn tại Dunkin’ Donuts ở Philadelphia.

17. Trong vụ đánh bom Marathon Boston 2013, trong khi tất cả các cửa hàng, trường học đều phải đóng cửa thì chỉ duy nhất có Dunkin’ Donuts được đặc quyền tiếp tục hoạt động theo chỉ thị của chính quyền chính phủ và Dunkin’ Donuts thậm chí còn cung cấp donut miễn phí cho cảnh sát.

Vì sao Dunkin’ Donuts chỉ chọn tỷ phú Jonathan Hạnh Nguyễn?
 Công ty TNHH Dịch vụ Thực phẩm và giải khát Việt Nam (VFBS) thuộc Tập đoàn Imex Pan Pacific do ông Jonathan Hạnh Nguyễn làm Chủ tịch mới...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư