Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
19 App miễn phí nên cài trên iPhone
Du Lam - 23/03/2015 09:32
 
iPhone là một trong những thiết bị được ưa chuộng nhất thế giới. Mỗi năm, lập trình viên lại giới thiệu vô số ứng dụng hay trên App Store, song những cái tên nào được xem là thiết yếu và cần phải có trong năm nay?
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Nhanh tay tải ngay 8 ứng dụng đang free cho iPhone, iPad
Smartphone Việt ế ẩm: Tiên trách kỷ, hậu trách... người tiêu dùng
Tải ngay 40 game và ứng dụng đang được Amazon miễn phí
Google sẽ chặn quảng cáo nếu được trả tiền
WhatsApp ra bản cập nhật cho Android

1. Outlook

Outlook cho iPhone không phải là “lính mới” mà chỉ là phiên bản thiết kế lại của Acompli, một ứng dụng email di động trên Android, iOS mà Apple mua lại gần 2 tháng trước. Acompi bản thân đã là một trong những phần mềm email hay nhất trên điện thoại vì thế khi “tái sinh” dưới tên Outlook cũng vậy. Ứng dụng cho phép bạn chuyển đổi dễ dàng giữa tính nắng lịch và email, vuốt để xóa, lưu, lên lịch tin nhắn cũng như gửi các tập tin cỡ lớn.

2. Cal

Phiên bản hoàn thiện của Cal ra mắt tháng 12/2013 nhưng từ đó đến nay, hiếm có ứng dụng lịch nào chạm tới “đẳng cấp” của Cal, đó chính là giao diện bóng bẩy với hình nền thay đổi hàng ngày, hiệu ứng động trơn tru và quan trọng nhất là khả năng thêm sự kiện chỉ bằng một lần chạm mà không phải qua nhiều bước.

Cal đồng bộ với tất cả dịch vụ lịch lớn như Google Calendar, Exchange, Outlook, Yahoo, AOL, iCloud… nhưng bổ sung điều khiển bằng giọng nói, bản đồ thông minh, thêm người vào sự kiện, thông báo cho họ hay thậm chí chúc mừng sinh nhật ai đó trên Facebook ngay từ ứng dụng.

3. Timeful

Timeful là sự kết hợp thông minh giữa lịch và danh sách việc phải làm, cung cấp các gợi ý về nhiệm vụ sắp tới. Nó đặt các cuộc hẹn, sự kiện, việc phải làm vào một nơi duy nhất để bạn theo dõi, thuật toán của nó tự động đưa ra thời gian phù hợp cho các việc làm hàng ngày. Timeful học từ hành vi của người dùng, áp dụng vào lịch trình và cá nhân hóa các gợi ý tốt hơn theo thời gian.

4. Yahoo Weather

Dù có dùng bao nhiêu ứng dụng dự báo thời tiết, bạn vẫn phải thừa nhận Yahoo Weather sở hữu thiết kế vô cùng xuất sắc. Nó không có các chi tiết thừa, không có quảng cáo khó chịu. Khi mở ứng dụng, bạn sẽ nhìn thấy ảnh nền là khu vực nơi bạn đang sống, minh họa điều kiện thời tiết khi đó. Vuốt xuống để xem dự báo vài ngày kế tiếp cũng như các thông tin cần thiết như độ ẩm, UV. Xuống sâu hơn là nhiều cài đặt hơn: bản đồ mây, gió, barometer… Vuốt sang trái, phải để chuyển đổi giữa các thành phố. Trải nghiệm mà Yahoo Weather mang lại hiện đại và gọn ghẽ.

5. Google Maps

Apple Maps đã cải thiện qua vài năm và từ chỗ “thảm họa” trở nên đáng tin cậy hơn nhiều. Tuy nhiên, nó không thể chi tiết và chất lượng bằng Google Maps. Ứng dụng của Google có thiết kế hiện đại, chỉ đường chính xác với độ tin cậy tăng lên theo thời gian.

6. HERE

Nokia HERE Maps cuối cùng cũng thoát khỏi giai đoạn thử nghiệm và đi vào hoàn thiện. Ứng dụng bản đồ của Nokia không chỉ được đánh giá cao ở sự chi tiết và cập nhật liên tục mà còn cho phép tải miễn phí bản đồ về máy để dùng khi không có kết nối Internet.

7. Evernote

Evernote đã tự xây dựng thương hiệu cho bản thân từ lâu: đây là dịch vụ ghi chú nền tảng đám mây đơn giản về giao diện nhưng có nhiều tính năng vượt trội. Evernote là ứng dụng bạn cần đến nếu muốn có trải nghiệm ghi chú phong phú nhất.

8. SwiftKey

Một trong những ứng dụng bàn phím được ưa chuộng nhất trên Android, SwiftKey cuối cùng cũng xuất hiện trên App Store. SwiftKey mang đến tính năng tự động sửa lỗi xuất sắc, gõ phím nhanh bằng cách “múa” ngón tay trên bàn phím và nhiều nền màu sắc trong iOS 8.

9. Signal

 

Signal là ứng dụng cho phép bạn nói chuyện bí mật với bạn bè qua tin nhắn, gọi thoại, hỗ trợ chat nhóm và chat riêng tư. Trên hết, nó là ứng dụng nguồn mở nên bạn có thể tin tưởng mọi thứ đều được mã hóa và không bị rơi vào tay những người muốn nhòm ngó. Máy chủ Signal cũng không bao giờ truy cập và lưu trữ dữ liệu nào của người dùng.

10. Snapseed

Snapseed nổi bật ở giao diện thân thiện, mượt mà, cho phép bạn chỉnh sửa từng thành phần trong ảnh một cách dễ dàng mà không ứng dụng chỉnh sửa ảnh di động nào sánh bằng. Tuy còn một số thiếu sót như không zoom ảnh khi đang chỉnh sửa, không làm mờ được một số khu vực trong ảnh và chưa cập nhật giao diện phẳng của iOS 7, Snapseed vẫn là ứng dụng có tính năng phong phú nhất, hoàn toàn miễn phí.

11. VSCO Cam

VCSCO Cam là sản phẩm của Visual Suppy Company, công ty nổi tiếng với các bộ lọc giả lập phim tốt nhất trên Adobe Lightroom. Vì thế, không ngạc nhiên khi bạn sẽ có được một số bộ lọc tuyệt vời trong ứng dụng này. Vẻ đẹp của bộ lọc VSCO Cam nằm ở sự tinh tế, vừa đủ, không bị làm quá. Trọn bộ giá 5,99 USD nhưng bạn được phép dùng một vài hiệu ứng miễn phí. Ứng dụng có thể thay thế ứng dụng chụp ảnh gốc trên iPhone với khả năng điều chỉnh phơi sáng và lấy nét.

12. 500px

Nếu muốn tìm kiếm một nơi để chia sẻ ảnh, tìm kiếm nguồn cảm hứng để sáng tác và tham gia vào cộng đồng để nâng cao kỹ năng chụp ảnh, 500px là địa chỉ đáng tin cậy.

13. Spotify

Dịch vụ nghe nhạc trị giá 10 USD cho phép bạn nghe hơn 20 triệu bài hát, không có quảng cáo. Bạn có thể không trả tiền thuê bao Spotify mà vẫn nghe được nhạc nhưng phải chấp nhận quảng cáo và một số hạn chế khác.

14. Instapaper

Instapaper là ứng dụng lưu lại đọc sau sở hữu giao diện đơn giản, mượt mà. Không như Pocket với các tùy chọn phức tạp, Instapaper cho phép bạn chú tâm vào trải nghiệm đọc thay vì phải quản lý các danh sách dài dằng dặc.

15. Yahoo News Digest

Yahoo New Digest mang đến tất cả những tin tức quan trọng nhất trong ngày đến cho người dùng. Nó không “nhấn chìm” bạn trong hằng hà sa số các tin mới mà phân thành hai thời điểm sáng và tối. Bạn chỉ cần vuốt qua các chủ đề chính để xem tin tức nào đang “nóng” thay vì dành nhiều thời gian đào bới tất cả các tờ báo khác.

16. Feedly

Nếu thường xuyên đọc tin tức hàng ngày hay xem đây là sở thích khó bỏ, không có gì tốt hơn bằng cách tải ứng dụng tổng hợp tin về iPhone. Sau sự ra đi đáng tiếc của Google Reader, Feedly nổi lên như sản phẩm thay thế số 1 với cập nhật thường xuyên, giao diện đẹp.

17. Houzz

Houzz là nơi tập trung các ý tưởng thiết kế nhà cửa, nội thất với vô số hình ảnh để giúp bạn hình dung ra cần thay đổi gì. Nó giúp bạn sắp xếp lại mớ hỗn độn trong tâm trí mỗi khi cần sắp xếp gì đó trong nhà.

18. Dropbox

Nếu không có điện thoại với bộ nhớ lớn đủ để lưu trữ các nội dung đang có, bạn có thể tải Dropbox để thay thế. Dịch vụ lưu trữ đám mây này cho phép bạn lưu hàng GB dữ liệu miễn phí, hoạt động trên mọi nền tảng để bạn luôn truy cập được các tập tin quan trọng bất cứ lúc nào.

19. Chrome

Google Chrome cho iPhone cung cấp mọi lợi ích của việc đồng bộ đa nền tảng, tự động nhập bookmark và lịch sử tìm kiếm từ desktop và các thiết bị khác mà bạn đang sử dụng Chrome.

iPhone 6 và 6 Plus xách tay giảm giá mạnh sau Tết

Sau Tết, nhiều cửa hàng giảm giá mạnh iPhone 6 phiên bản 16GB xuống chỉ còn hơn 15 triệu đồng, đây là mức thấp nhất kể từ khi model này có mặt ở Việt Nam.

Những smartphone xách tay giá tốt đáng mua ngay

() iPhone 5S, Galaxy S5 đều là những siêu phẩm một thời, hiện vẫn có giá trị sử dụng cao, trong khi bộ đôi Xperia Z3 và Z3 Compact của Sony cũng đang có giá bán rất tốt.

Quảng "nổ" khen smartphone Bkav, "dìm hàng" iPhone 6

() CEO Bkav Nguyễn Tử Quảng - người từ lâu được gắn biệt danh "Quảng nổ" vừa khiến cộng đồng công nghệ thêm một phen tranh cãi khi khen smartphone Bkav "đẹp, cá tính" hơn so với iPhone 6.

Những phụ kiện không thể thiếu dành cho "dế yêu"

() Sở hữu một chiếc điện thoại cảm ứng đang là một xu thế mới của người tiêu dùng trên toàn thế giới nên việc khoác lên cho "dế yêu" những phụ kiện thời trang hay tạo cá tính cho riêng mình đã trở thành một xu hướng không thể thiếu.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư