Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
19 người thiệt mạng trong vụ tấn công khủng bố đêm nhạc của Ariana Grande
Hoài Vũ (vnexpress) - 23/05/2017 09:02
 
Vụ nổ kinh hoàng xảy ra khi đêm nhạc vừa kết thúc ở sân vận động Manchester tối 22/5 khiến hàng chục người thương vong.

19-nguoi-thiet-mang-trong-vu-tan-cong-khung-bo-dem-nhac-cua-ariana-grande
Ca sĩ Ariana Grande.


Thông báo từ sở cảnh sát Manchester, Anh cho biết, vụ tấn công xảy ra lúc 22h40 khi đêm nhạc vừa kết thúc và khán giả đang chuẩn bị ra về: "Các dịch vụ khẩn cấp đang đối phó với một vụ nổ xảy ra ở Manchester Arena. Đã xác định một số người tử vong và nhiều người khác bị thương. Hãy tránh xa khu vực này khi các nhân viên đang nỗ lực cứu nạn ở hiện trường. Chi tiết về tai nạn sẽ được tiếp tục thông báo sớm nhất có thể".

19-nguoi-thiet-mang-trong-vu-tan-cong-khung-bo-dem-nhac-cua-ariana-grande-1
Khán giả bị thương được đưa ra khỏi hiện trường.

Theo thông tin mới nhất từ cảnh sát, đã có 19 người thiệt mạng và khoảng 50 người bị thương. Ariana Grande an toàn sau vụ tấn công khủng bố, đại diện của nữ ca sĩ khẳng định.

Các video quay tại hiện trường cho thấy hàng nghìn người khóc lóc, gào thét cố thoát khỏi sân vận động 21.000 chỗ ngồi. Nhiều người bê bết máu, nhiều người nhảy qua hàng rào trong nỗ lực thoát ra. Các nhân viên cảnh sát có vũ trang bao quanh sân vận động được miêu tả "giống như một vùng chiến".

Nhiều nhân chứng tin rằng đã có một vụ nổ bom xảy ra. Evie Brewster, một khán giả vừa rời khỏi hiện trường, kể lại: "Ariana Grande chỉ vừa hoàn thành bài hát cuối cùng và rời sân khấu khi vụ nổ lớn vang lên. Đột nhiên mọi người bắt đầu la hét và chạy ra nơi thoát hiểm. Chúng tôi nghe thấy còi báo động của xe cảnh sát và cứu thương. Thật là kinh hoàng. Hàng nghìn người cố gắng chạy thoát cùng một lúc. Có rất nhiều tiếng khóc và la hét. Toàn bộ nơi này bốc mùi khói và cháy. Vụ nổ dường như ở bên trong sân vận động này".

Cảnh sát vẫn tiếp tục điều tra và trước mắt, vụ nổ được xác định là một vụ tấn công khủng bố.

 

 

Nổ lớn chợ pháo hoa Mexico, ít nhất 26 người thiệt mạng
Một vụ nổ lớn tại chợ pháo hoa San Pablito, Mexico đêm qua (20-12) đã khiến ít nhất 26 người thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư