Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
2 cô gái phượt xuyên Việt bằng xe máy chỉ 40 giờ, gây tranh cãi
Nguyên Chi (vnexpress) - 24/02/2017 08:10
 
Mặc nhiều nhiều ý kiến trái chiều, chủ nhân của chuyến đi khẳng định, đạt được con số này là nhờ cô đã có kinh nghiệm đi chặng tương tự trước đó.
40-gio-xuyen-viet-bang-xe-may-khong-vo-ly-cua-hai-co-gai-tre

Chuyến đi xuyên Việt của hai cô gái đến từ TP HCM đang gây xôn xao những ngày qua trên mạng xã hội. Điểm đáng chú ý là tổng thời gian đi hết một chiều TP HCM - Hà Nội của hai nữ phượt thủ chỉ là 40 giờ, một con số gây khá nhiều tranh cãi trong giới du lịch.

40-gio-xuyen-viet-bang-xe-may-khong-vo-ly-cua-hai-co-gai-tre-1

Sẵn đam mê và kinh nghiệm du lịch khá dày dặn, Võ Huyền Thiên Thư cùng bạn đồng hành đã thực hiện chuyến đi 9 ngày, trong đó lượt đi chạy thẳng từ Sài Gòn ra Hà Nội, còn lượt về, cả hai tranh thủ lang thang chụp hình và thăm thú những cảnh đẹp dọc đất nước. 

40-gio-xuyen-viet-bang-xe-may-khong-vo-ly-cua-hai-co-gai-tre-2

Ngày đầu tiên, hai người chạy xe từ Sài Gòn đến Đà Nẵng, ngày thứ 2 từ Đà Nẵng ra Hà Nội, có dừng nghỉ ăn uống và ngủ với tổng thời gian là 40 giờ. Thiên Thư từng thực hiện hành trình tương tự trong 48 giờ, lần này, cô đặt cho mình mục tiêu chỉ gói gọn trong 36 giờ, với mục tiêu thử thách chính mình nhưng chưa thành công. 

40-gio-xuyen-viet-bang-xe-may-khong-vo-ly-cua-hai-co-gai-tre-3

Ngay từ khi được lan truyền, chuyến đi này của Thư và bạn đã nhận được không ít ý kiến trái chiều. Nhiều phượt thủ có kinh nghiệm cho rằng quãng đường 1.850 km trong 40 giờ, kể cả thời gian nghỉ, là điều không hợp lý, nhất là ở một số nơi, hai người gặp thời tiết mưa rét không thuận lợi. Thậm chí có người còn bình luận rằng, hai cô gái sẽ phải đi với tốc độ "bàn thờ" mới có để hoàn thành với thời gian kể trên.

40-gio-xuyen-viet-bang-xe-may-khong-vo-ly-cua-hai-co-gai-tre-4

Lý giải về điều này, Thiên Thư chia sẻ, vđiều quan trọng đối với phượt đường dài không phải là tốc độ mà chính là tính kiên nhẫn và bình tĩnh. "Do có kinh nghiệm đi đường xa và với chính cung đường này, tôi có thể giữ được vận tốc ổn định hầu như trên toàn tuyến. Với một số người họ thường tăng tốc đi rất nhanh ở đoạn vắng nhưng lại phải giảm tốc khi đi vào thành phố, chỗ đông người hay đèn xanh đèn đỏ, để lấy lại tốc độ cũ sẽ mất một khoảng thời gian. Tôi luôn giữ một tốc độ hợp lý, đủ để quan sát đường và đảm bảo thời gian nhanh nhất", Thư chia sẻ. 

40-gio-xuyen-viet-bang-xe-may-khong-vo-ly-cua-hai-co-gai-tre-5

Cô nàng 9X cũng đưa ra minh chứng rằng từng có nhiều phượt thủ chinh phục chặng đường này với thời gian ít hơn nên việc cô thực hiện với con số kể trên không có gì là vô lý. Hơn nữa, từng thực hiện chính cung đường này cách đây chưa lâu nên việc Thư thông thạo địa hình, chỉ cần lên xe đi thẳng, cũng là yếu tố chính khiến cô rút ngắn thời gian đến vậy.

40-gio-xuyen-viet-bang-xe-may-khong-vo-ly-cua-hai-co-gai-tre-6

Một số tay lái dày dặn kinh nghiệm cũng cho rằng hành trình này không phải hoàn toàn không có cơ sở, bởi chính họ cũng từng thực hiện chuyến đi tương tự trong vòng 29 giờ. Tuy nhiên, với hai cô gái trẻ "liễu yếu đào tơ" thì con số này vẫn có chút "khó tin". 

40-gio-xuyen-viet-bang-xe-may-khong-vo-ly-cua-hai-co-gai-tre-7

Mặc dù nghe nhiều ý kiến phản bác nhưng Thiên Thư vẫn rất tự tin vào thông tin mình đưa ra. Cô cho rằng, con gái cũng có thể làm được những điều mà con trai không làm được. 9X xinh đẹp dự định thực hiện lại chuyến xuyên Việt lần 3 trong thời gian tới, bởi theo cô, mỗi chuyến đi là một trải nghiệm và niềm vui khác nhau. 

40-gio-xuyen-viet-bang-xe-may-khong-vo-ly-cua-hai-co-gai-tre-8

Trong toàn tuyến, cảnh đẹp ở Ninh Bình khiến hai cô nàng thích thú nhất, ngắm nhìn cảnh sắc núi non "chỉ ao ước có một ngôi nhà để sống ở đó". Còn về ẩm thực, mỗi nơi đều có một ấn tượng riêng. Chuyện ngủ trọ cũng không phải là vấn đề lớn bởi chuyến đi theo dạng ngẫu hứng, khi nào thấy mệt và buồn ngủ, hai người sẽ dừng lại dọc đường, tìm nhà nghỉ lịch sự, sạch sẽ để dừng chân. Ngoài Ninh Bình, hai cô nàng dành nhiều thời gian để tham quan Hà Nội, Bắc Ninh, Nghệ An, Quảng Nam, Đà Nẵng, Bình Định... ở lượt về.

40-gio-xuyen-viet-bang-xe-may-khong-vo-ly-cua-hai-co-gai-tre-9

40-gio-xuyen-viet-bang-xe-may-khong-vo-ly-cua-hai-co-gai-tre-10

40-gio-xuyen-viet-bang-xe-may-khong-vo-ly-cua-hai-co-gai-tre-11

kinh-nghiem-giup-hai-co-gai-tre-chay-xe-may-xuyen-viet-trong-40-gio

kinh-nghiem-giup-hai-co-gai-tre-chay-xe-may-xuyen-viet-trong-40-gio-1

kinh-nghiem-giup-hai-co-gai-tre-chay-xe-may-xuyen-viet-trong-40-gio-2

kinh-nghiem-giup-hai-co-gai-tre-chay-xe-may-xuyen-viet-trong-40-gio-3

kinh-nghiem-giup-hai-co-gai-tre-chay-xe-may-xuyen-viet-trong-40-gio-4

kinh-nghiem-giup-hai-co-gai-tre-chay-xe-may-xuyen-viet-trong-40-gio-5

kinh-nghiem-giup-hai-co-gai-tre-chay-xe-may-xuyen-viet-trong-40-gio-6

kinh-nghiem-giup-hai-co-gai-tre-chay-xe-may-xuyen-viet-trong-40-gio-7

kinh-nghiem-giup-hai-co-gai-tre-chay-xe-may-xuyen-viet-trong-40-gio-8

kinh-nghiem-giup-hai-co-gai-tre-chay-xe-may-xuyen-viet-trong-40-gio-9

kinh-nghiem-giup-hai-co-gai-tre-chay-xe-may-xuyen-viet-trong-40-gio-10

kinh-nghiem-giup-hai-co-gai-tre-chay-xe-may-xuyen-viet-trong-40-gio-11

kinh-nghiem-giup-hai-co-gai-tre-chay-xe-may-xuyen-viet-trong-40-gio-12

kinh-nghiem-giup-hai-co-gai-tre-chay-xe-may-xuyen-viet-trong-40-gio-13

kinh-nghiem-giup-hai-co-gai-tre-chay-xe-may-xuyen-viet-trong-40-gio-14

kinh-nghiem-giup-hai-co-gai-tre-chay-xe-may-xuyen-viet-trong-40-gio-15

 


Ảnh: FBNV

Cô ruột phượt thủ Anh Webb gửi lời cảm ơn cộng đồng Việt Nam
Trên trang cá nhân của mình, cô ruột của chàng phượt thủ người Anh Aiden Webb mới chia sẻ hình ảnh về đội cứu hộ đã giúp đỡ, đồng thời bày...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư