Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 19 tháng 03 năm 2024,
2 đại diện Việt Nam tham gia chương trình hỗ trợ khởi nghiệp do Google tổ chức
Vân Linh - 27/03/2017 09:09
 
Google lần thứ 3 tổ chức Launchpad Accelerator - chuỗi chương trình đào tạo và hỗ trợ dành cho giới khởi nghiệp công nghệ (start-up). Đây cũng là lần đầu tiên chương trình có sự tham gia của hai công ty khởi nghiệp đến từ Việt Nam.

Launchpad Accelerator là chuỗi chương trình của Google tập trung vào việc hỗ trợ các công ty start-up thuộc ở nhiều giai đoạn khác nhau đạt được thành công. Những công ty được lựa chọn tham gia chương trình sẽ nhận được khoản tài trợ trị giá 50.000 USD, sử dụng các sản phẩm của Google và được hỗ trợ về mặt truyền thông. Bên cạnh đó, họ sẽ cùng làm việc trực tiếp với Google trong 6 tháng tại quốc gia của mình. Chương trình Accelerator cũng tận dụng mọi nguồn lực từ Google nhằm hỗ trợ các start-up phát huy tối đa tiềm năng thực sự của chính mình.

Hai đại diện Việt Nam được lựa chọn là ELSA Speak và Haravan. Các doanh nghiệp này vừa hoàn thành chương trình đào tạo tập trung kéo dài hai tuần của Google diễn ra tại Launchpad Space, San Francisco.

Sami, Giám đốc phụ trách các nhà phát triển ứng dụng khu vực Nam Á và Đông Nam Á phát biểu tại sự kiện
Sami, Giám đốc phụ trách các nhà phát triển ứng dụng Khu vực Nam Á và Đông Nam Á phát biểu tại sự kiện

Chương trình đào tạo chuyên sâu trong hai tuần này bao gồm các buổi hội thảo về các công cụ và nền tảng của Google để giúp các doanh nghiệp start-up phát triển kinh doanh. Tại đây, các doanh nghiệp cũng được tư vấn riêng cụ thể (1:1) chuyên sâu bởi các kỹ sư của Google, các nhà quản lý sản phẩm, các chuyên gia đến từ các công ty công nghệ hàng đầu và các công ty đầu tư mạo hiểm ở thung lũng Silicon.

Sau khi trở về từ chuyến tập huấn tại Mỹ, ông Huỳnh Lâm Hồ, Giám đốc Điều hành Haravan cho biết: “Chúng tôi trải qua hàng trăm giờ làm việc cùng các cố vấn (Mentors) và chuyên gia Google ở Mỹ để tìm cách cải thiện và hoàn thiện nền tảng cũng như sản phẩm của mình. Từ chương trình này, chúng tôi tìm được hướng đi để mở rộng qui mô doanh nghiệp, bổ sung, củng cố bản sắc văn hoá công ty. Sự đồng hành chặt chẽ từ các chuyên gia Google với HARAVAN không chỉ dừng lại ở thời gian 6 tháng của chương trình mà là sự đồng hành dài lâu. Thêm vào đó các công cụ hiện có của Google dành cho giới khởi nghiệp cũng mở ra vô vàn cơ hội. Chúng tôi tự tin hơn trong hoài bão đưa sản phẩm của mình ra chinh phục thị trường thế giới”.

Còn theo Vũ Văn, đồng sáng lập và Tổng giám đốc của ELSA Speak, với những giá trị mà chương trình Google Launchpad mang lại cho các công ty khởi nghiệp như ELSA Speak. Trong thời gian 2 tuần diễn ra chương trình huấn luyện tập trung, Google Launchpad đã sắp xếp để ELSA Speak trao đổi trực tiếp với hơn 100 cố vấn hàng đầu tại Bay Area và từ khắp nơi trên thế giới. “Điều khiến tôi tâm đắc nhất là các cố vấn không chỉ đưa ra lời khuyên chung ở tầm vĩ mô, mà họ còn là những chuyên gia thực nghiệm đưa ra lời khuyên cụ thể, đúng trọng tâm tạo nên những ảnh hưởng thiết thực lên các thách thức và vấn đề mà ELSA đang gặp phải. Giá trị của Google Launchpad Accelerator vượt xa giá trị về mặt vật chất”, Vũ Văn nói.

Chương trình cũng bao gồm Global Mentorship Network (Mạng lưới Cố vấn Toàn cầu) với các chuyên gia từ khắp nơi trên thế giới được đào tạo để liên tục hỗ trợ cho các công ty khởi nghiệp. Mạng lưới này cũng có sự góp mặt hai cố vấn của Việt Nam là Hiếu Lê từ Trust Circle và Trung Dũng từ iCare Benefits.

Sami Kizilbash, Giám đốc phụ trách các nhà phát triển ứng dụng Khu vực Nam Á và Đông Nam Á, người đã đồng hành cùng các công ty khởi nghiệp trong suốt cuộc hành trình tại San Francisco, chia sẻ thêm: “Thật tuyệt vời khi thấy các công ty khởi nghiệp Việt Nam chuyên tâm, tập trung cao độ trong thời gian làm việc với cố vấn của mình và họ chính là những người sẽ dạy cho chúng tôi những bài học thực tế về phát triển sản phẩm tại Việt Nam”.

Đà Nẵng: Sẽ hỗ trợ cho 200 dự án, 100 doanh nghiệp khởi nghiệp
Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ vừa phê duyệt Đề án “Phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp thành phố Đà Nẵng đến năm 2020, tầm nhìn...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư