-
Quản lý thị trường TP.HCM chưa thể xác định lý do các tiệm vàng đóng cửa -
Phó giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM: Vụ bạo hành trẻ ở lớp mẫu giáo Tí Bo là "rất đáng tiếc" -
Ông Trần Quí Thanh bị tuyên án 8 năm tù -
TP.HCM: Lại phá ổ tín dụng đen "núp" tại Công ty TM24H và Công ty ATM Online -
Nói lời sau cùng, ông Trần Quí Thanh và con gái rất hối hận, mong được khoan hồng -
Nhóm người nước ngoài lập 4 công ty ở Việt Nam cho vay nặng lãi gần 2.000%
Theo đó, ngày 20/7/2015, hành khách Jin Sun Mi, sinh năm 1988, quốc tịch Hàn Quốc, đi chuyến bay VJ961/INC-HAN của hãng hàng không Vietjet Air ngày từ Incheon (Hàn Quốc) về Nội Bài (Việt Nam) khai báo mất 1 điện thoại Samsung Note 2 màu trắng.
Hành khách Jin Sun Mi đi cùng hành khách Đặng Thị Thu Hà (quốc tịch Việt Nam) có 4 kiện hành lý làm thủ tục ký gửi tại Cảng hàng không quốc tế Incheon để về Cảng hàng không quốc tế Nội Bài, chuyến bay hạ cánh tại Cảng hàng không quốc tế Nội Bài lúc 14 giờ 10 phút ngày 20/7/2015.
Sau khi nhận hành lý, hành khách Jin Sun Mi phát hiện và khai báo với Cảng vụ Hàng không miền Bắc và hãng Vietjet Air bị mất 1 điện thoại Samsung Note 2 màu trắng. Nhận được thông tin trên, Cảng vụ Hàng không miền Bắc và Vietjet Air đã phối hợp với các đơn vị trong ngành Hàng không triển khai các biện pháp xác minh, tổ nhân viên bốc xếp làm tường trình, kiểm tra các khu vực nghi vấn.
Theo kế hoạch, tàu bay trên tiếp tục khai thác chặng Hà Nội-Cam Ranh-Hà Nội và chặng Hà Nội-Thành phố Hồ Chí Minh. Lúc 2 giờ 15 phút ngày 21/7/2015, khi nhân viên kỹ thuật của Vietjet Air kiểm tra tàu bay tại Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất phát hiện phía trên tấm “panel” trên trần hầm hàng phía sau của tàu bay có 1 điện thoại Samsung Note 2 màu trắng.
Nhận định khả năng đây là điện thoại do các đối tượng lấy cắp tại Nội Bài cất giấu, Cục Hàng không Việt Nam đã yêu cầu Cảng vụ miền Nam chuyển ngay ra Nội Bài, chuyển cho Cục Cảnh sát điều tra về tội phạm trật tự xã hội (C45)-Bộ Công an để điều tra.
C45 đã tiếp nhận vụ việc và tổ chức điều tra. Qua đấu tranh, hai nhân viên bốc xếp là Lê Văn Thiện và Lê Trọng Tài thuộc Công ty mặt đất Hà Nội (HGS) phục vụ bốc xếp chuyến bay từ Incheon về Nội Bài đã khai nhận hành vi trộm cắp điện thoại của hành khách Jin Sun Mi và đã bị C45 bắt giữ.
Hiện Cục Hàng không Việt Nam tiếp tục phối hợp chặt chẽ với C45 để điều tra, làm rõ và củng cố hồ sơ để đưa các đối tượng ra xét xử trước pháp luật./.
HGS là một công ty trực thuộc Tổng Công ty Cảng Hàng không Việt Nam, hàng ngày cung cấp các dịch vụ mặt đất cho các chuyến bay của trên 10 hãng hàng không quốc tế đến Việt Nam, bao gồm các tên tuổi lớn như Qatar, ANA (Nhật Bản), Lufthansa (Đức)...
Trong nội địa, HGS phục vụ mặt đất tại Nội Bài cho Vietjet do hãng này không có các mặt bằng và điều kiện hạ tầng tại sân bay. Các hãng Vietnam Airlines và Jetstar Pacific có công ty dịch vụ mặt đất của riêng mình.
-
Xung đột ở Trung Đông leo thang: Đe dọa tắc nghẽn vận tải biển -
TP.HCM: Lại phá ổ tín dụng đen "núp" tại Công ty TM24H và Công ty ATM Online -
Nói lời sau cùng, ông Trần Quí Thanh và con gái rất hối hận, mong được khoan hồng -
Nhóm người nước ngoài lập 4 công ty ở Việt Nam cho vay nặng lãi gần 2.000% -
Kỷ luật và đề nghị kỷ luật hàng loạt tập thể, cán bộ lãnh đạo tỉnh Vĩnh Phúc -
Hạ nhiệt “điểm nóng” đơn thư, khiếu nại tại Tổng công ty Đảm bảo an toàn hàng hải miền Nam -
Ông Trần Quí Thanh bị Viện Kiểm sát đề nghị mức án 9 - 10 năm tù
- Bosch Việt Nam và RMIT hợp tác đào tạo, phát triển nhân lực ngành khoa học kỹ thuật
- Hoiana Shores Golf Club tiếp tục ghi danh top 100 sân Golf châu Á
- Chăn nuôi hướng đến hiệu quả bền vững tại Sóc Trăng
- SeABank kết nối hưng thịnh, tri ân khách hàng doanh nghiệp nhân 30 năm thành lập
- Cathay Life Việt Nam vào "Top 50 doanh nghiệp tăng trưởng xuất sắc nhất Việt Nam năm 2024"
- MISUMI Việt Nam khuyến khích tài năng trẻ trong thiết kế máy