Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
20 nhà thiết kế gốc Á quyền lực của thời trang thế giới
Thành Trương (Vnexpress) - 30/05/2015 07:55
 
Alexander Wang, Vera Wang, Jason Wu, Anna Sui... đại diện cho giới thiết kế còn Devon Aoki, Liu Wen, Park Ji Hye là các người mẫu châu Á thành danh.
1-4328-1432865109.jpg

Alexander Wang (31 tuổi)

Sinh ra tại San Francisco, Alexander Wang có bố mẹ là người Mỹ và Đài Loan. Năm 19 tuổi, anh bắt đầu gia nhập làng mốt khi làm việc cho Parson. Không lâu sau, dưới sự trợ giúp của gia đình, Alexander thành lập công ty thời trang riêng. Năm 2012, anh trở thành giám đốc sáng tạo của Balenciaga. Mới đây, tên tuổi Alexander Wang tiến thêm một bước khi bộ sưu tập hợp tác giữa anh và H&M trở thành hiện tượng.

In a world of neutral simplicity, Anna Sui stands out with her colorful details and eccentric patterns. At age 4, she decided that being a fashion designer was for her and vowed to never wear the same outfit twice in one year.  Fun Fact: She partnered with Mattel to launch a limited edition Anna Sui Boho Barbie.

Anna Sui (50 tuổi)

Giữa thế giới thời trang, Anna Sui (trái) tạo cho mình một hơi thở riêng biệt với đủ kiểu họa tiết bắt mắt cùng màu sắc tinh nghịch. Năm 2006, đế chế thời trang của nhà thiết kế gốc Trung Quốc, sinh ra ở Mỹ, đã được tờ Forbes định giá lên tới 400 triệu USD. Cô được tôn vinh trong "Top 5 biểu tượng thời trang của thập kỷ" vào 2009 và giành giải cống hiến trọn đời của Hội đồng Nhà thiết kế thời trang Mỹ bên cạnh các tên tuổi lớn như Yves Saint Laurent, Giorgio Armani, Ralph Lauren hay Diane von Furstenberg.

Barbara Bui Sinh năm 1957 tại Pháp, nhà thiết kế gốc Việt bắt đầu gặt hái thành công sau khi mở cửa hiệu thời trang mang tên Kubuki vào giữa thập kỷ 1980. Thời điểm ấy, Barbara làm đồ cho cả hai giới nhưng vẫn phải bán cùng với các thương hiệu khác. Bà nổi tiếng với lối thiết kế đơn giản, mềm mại và có sự giao thoa giữa nhiều nền văn hóa khác nhau. Từ những năm 1990 trở đi, Barbara Bui có cửa hàng bán đồ của riêng mình. Ngoài trang phục, bà còn làm thêm cả giày. Đế chế của nhà thiết kế gốc Việt hiện tại phủ khắp các kinh đô thời trang lớn gồm Paris, New York, Milan.

Barbara Bùi (58 tuổi)

Sinh năm 1957 tại Pháp, nhà thiết kế gốc Việt bắt đầu gặt hái thành công sau khi mở cửa hiệu thời trang mang tên "Kubuki" vào giữa thập kỷ 1980. Bà nổi tiếng với lối thiết kế đơn giản, mềm mại và có sự giao thoa giữa nhiều nền văn hóa khác nhau. Từ những năm 1990 trở đi, Barbara Bui có cửa hàng bán đồ của riêng mình. Ngoài trang phục, bà còn làm thêm cả giày. Đế chế của nhà thiết kế gốc Việt hiện phủ khắp các kinh đô thời trang lớn gồm Paris, New York, Milan.

Derek Lam studied at Parsons School of Design in New York and then launched his first collection in 2003 with his partner, Jan-Hendrik Schlottmann.  Fun Fact: He says the Derek Lam girl would listen to Yo-Yo Ma on her iPod.

Derek Lam (48 tuổi)

Nhà thiết kế Mỹ gốc Trung Quốc bắt đàu sự nghiệp ở vị trí trợ lý cho Michael Kors vào những năm 1990. Anh từng được đề bạt làm phó giám đốc thiết kế cho nhà mốt này. Năm 2003, Derek Lam ra mắt thương hiệu riêng. Hai năm sau, anh nhận giải thưởng "Nhà thiết kế mới" của Hội đồng Nhà thiết kế Mỹ. Bên cạnh quần áo, Derek Lam còn thành công với các dòng sản phẩm giày dép và trang sức.

Hes the man behind Michelle Obamas inauguration dresses, along with countless other celebs including Reese Witherspoon and Julianne Moore. Ninety percent of his collection is produced in New York Citys Garment District.  Fun Fact: His father gifted him a 1930s German sewing machine that he keeps in his NYC studio conference room.

Jason Wu (32 tuổi)

Là người Canada gốc Đài Loan, Jason Wu từng thiết kế nhiều trang phục cho người nổi tiếng như Reese Witherspoon, Julianne Moore hay phu nhân tổng thống Obama. Năm 2013, anh được Hugo Boss mời làm giám đốc sáng tạo cho dòng đồ nữ của hãng.

6-6488-1432883944.jpg

Jimmy Choo (66 tuổi)

Jimmy Choo có gốc Malaysia. Tên tuổi của ông gắn liền với thương hiệu giày nổi tiếng trong suốt nhiều năm. Năm 2001, Jimmy rời công ty nhưng cháu ông là Sandra Choi vẫn kế nghiệp ở vị trí giám đốc sáng tạo.

She went to Paris to model for Chanel at the age of 14, and after her modeling career wound down she dove into the fashion industry by taking over the Baby Phat brand. In 2011, she became the president and creative director of JustFab.com. Now she has her own luxury clothing line with her own initials, KLS.  Fun Fact: Her children all have Asian-inspired names (Aoki, Ming, and Kenzo). I like things all Asian-inspired because I like to celebrate that side of myself and not forget it, she told The Frisky in a 2011 interview.

Kimora Lee Simmons (40 tuổi)

Từ năm 14 tuổi, Kimora Lee Simons đã được trình diễn cho Chanel ở Paris. Khi sự nghiệp người mẫu tụt dốc, cô chuyển hướng sang thiết kế với thương hiệu Baby Phat. Năm 2011, Kimora trở thành chủ tịch kiêm giám đốc sáng tạo của hãng bán lẻ thời trang JustFab. Hiện tại, cựu người mẫu sở hữu thêm một dòng thương hiệu thời trang cao cấp mang tên KLS.

The Filipino designer is known for his magical gowns with intricate details. He moved to Dubai in 1997 to work in the Middle East haute couture industry.  Fun Fact: Youve seen some of his designs on Americas Next Top Model.

Michael Cinco (43 tuổi)

Nhà thiết kế Philippines nổi tiếng với những bộ đầm dạ tiệc đẹp như cổ tích. Ông từng làm việc với nhiều tên tuổi lớn như Tyra Banks, Naomi Campbell. Các sao: Fergie, Paris Hilton, Britney Spears, Lady Gaga hay Mischa Barton... đều mê mẩn váy áo do ông làm. Thành tựu và cống hiến của Michael Cinco được Liên đoàn Couture châu Á công nhận vào năm 2013 với danh hiệu "Thiên tài couture châu Á".

3-2645-1432865110.jpg

Phillip Lim (41 tuổi)

Nhà thiết kế Mỹ gốc Trung Quốc có phong cách bụi bặm không thể nhầm lẫn. Bắt đầu sự nghiệp từ 2006, đến nay Phillip Lim được coi là một trong những tên tuổi đi lên nhanh nhất trong ngành công nghiệp thời trang suốt một thập kỷ qua. Anh từng nhiều lần đạt các giải thưởng của Hội đồng Nhà thiết kế Thời trang Mỹ. Năm 2014, Phillip Lim còn được Michelle Obama chọn trang phục do anh thiết kế để gặp đệ nhất phu nhân Trung Quốc Bành Lệ Viên.

2-6583-1432865110.jpg

Vera Wang (65 tuổi)

Vera Wang có cha mẹ là những người giàu có di cư từ Thượng Hải sang Mỹ sinh sống. Thương hiệu váy cưới riêng đem lại cho bà những thành công lừng lẫy trong làng thời trang. Vừa qua, Vera Wang bành trướng sự ảnh hưởng khi lấn sân sang thiết kế phụ kiện cho đến nội thất.

Growing up in China and Hong Kong, Vivienne Tam brings her unique experiences to her designs. When Vivienne Tam started her brand, many people didnt believe she would succeed using her Chinese name.  Fun Fact: She is known to incorporate political and pop culture elements into her collections.

Vivienne Tam (57 tuổi)

Nhà tạo mẫu gốc Trung Quốc, lớn lên ở Hong Kong, đã ghi dấu trong làng thời trang thế giới với phong cách pha trộn giữa văn hóa phương Đông và Tây. Cửa hàng của bà có mặt trên khắp các thành phố lớn trên thế giới. Bên cạnh làm đồ để bán, sức ảnh hưởng về thời trang của Vivienne Tam còn lan sang cả điện ảnh và công nghệ.


Bhumika Arora grew up in a small town in the state of Haryana, India. She was teased for her height and masculine features when she was younger, but now shes working for brands like Vera Wang and Fendi.

Bhumika Arora (23 tuổi)

Sở hữu gương mặt nam tính khác biệt, Bhumika Arora mất bốn năm mới giành được chỗ đứng trong làng mẫu quốc tế. Hiện tại, cô là gương mặt yêu thích của Vera Wang và Fendi.

20_1432866754.jpg

Chriselle Lim (29 tuổi)

Cô là giám đốc thời trang và phong cách của tạp chí Genlux. Cô khởi nghiệp với vị trí là stylist kiêm blogger. Trang blog thời trang của Chriselle ra mắt 2011 có tên"The Chriselle Factor" hiện là một trong những website được các cô gái ghé thăm nhiều nhất mỗi khi cần tới sự tư vấn vẻ ngoài.

Devon is one of the shortest models to walk the runway. She has done shows for Chanel, Versace, and many more. You might also recognize her from The Fast and the Furious: Tokyo Drift and Sin City.

Devon Aoki (32 tuổi)

Cô là một trong những người mẫu thấp nhất từng xuất hiện trên sàn catwalk với chiều cao 1,61 m. Devon Aoki từng diễn cho nhiều nhà mốt lớn như Chanel, Versace. Bên cạnh sự nghiệp người mẫu, gương mặt gốc Nhật Bản còn từng tham gia nhiều bộ phim đình đám: "Fast and Furious: Tokyo Drift" và "Sin City".

Godfrey Gao

Godfrey Gao (31 tuổi)

Diễn viên kiêm người mẫu gốc Đài Loan là một trong những gương mặt châu Á đầu tiên xuất hiện trong chiến dịch của Louis Vuitton năm 2011. Bên cạnh đó, anh cũng được nhiều nhãn hàng lớn khác mời làm người mẫu quảng cáo.

Liu Wen

Liu Wen (27 tuổi)

Cô là một trong những người mẫu Trung Quốc đầu tiên bước lên sàn catwalk của Victoria's Secret. Ngoài diễn cho hãng nội y trứ danh, Liu Wen còn ký hợp đồng cho hàng loạt nhà mốt lớn gồm Balenciaga, Chanel, Givenchy. Cô cũng là một trong những gương mặt châu Á đầu tiên làm đại diện cho hãng mỹ phẩm nổi tiếng Estee Lauder.

Ji Hye Park left her hometown to head for Seoul and walked into a modeling academy. After attending for several years, she began modeling professionally. She tells Inoubliable Model Army her street style is easy-chic and mix-matched with modern and vintage.

Park Ji Hye (27 tuổi)

Sinh năm 1988, cô gái xứ kim chi đầu quân cho một học viện người mẫu ở Seoul. Sau đó vài năm, Park Ji Hye bắt đầu nghề mẫu chuyên nghiệp ở thị trường thế giới. Cô trở thành một trong 9 người mẫu Hàn Quốc nổi danh nhất hiện nay. Park Ji Hye từng diễn show cho Ralph Lauren, Dolce & Gabbana, Oscar de la Renta, Calvin Klein, Kenzo, Hermes, Elie Saab, Christopher Kane, Erdem...

Soo Joo Park

Park Soo Joo (29 tuổi)

Người mẫu gốc Hàn tạo ra sự khác biệt cho mình giữa một dàn gương mặt châu Á với mái tóc vàng óng. Dù 26 tuổi mới bắt đầu sự nghiệp, Soo Joo vẫn giành được nhiều sự chú ý từ các nhãn hàng lớn gồm Jean Paul Gaultier, Moschino, Oscar de la Renta... Mới đây, cô vừa trở thành người mẫu Mỹ gốc Á đầu tiên trở thành gương mặt đại diện cho một hãng mỹ phẩm lớn.

Park Sin Jung

Park Sung Jin (30 tuổi)

Xuất thân là sinh viên nghệ thuật, Park Sung Jin bén duyên với nghề mẫu một cách tình cờ. Tuy vậy, sau một thời gian hoạt động ở Hàn Quốc, anh nhận ra thị trường này có quá ít cơ hội cho mình nên quyết định sang Mỹ. Không lâu sau đó, Park trở thành "cục cưng" của Marc Jacobs, Calvin Klein, DKNY.

Tao Okamoto Người mẫu gốc Nhật được công chúng biết đến với vai diễn trong phim The Wolverine. Tuy vậy, trước đó, cô cũng đã là một cái tên đắt sô trong làng thời trang thế giới. Tao Okamoto từng diễn cho hàng loạt nhà mốt lớn như Alexander Wang, Dolce & Gabbana, Fendi, Louis Vuitton, Michael Kors, Miu Miu, Ralph Lauren và Yves Saint Laurent. Năm 2009, Tao tạo nên cơn sốt tóc úp bát khi diễn show cho Phillip Lim. Gương mặt của Tao Okamoto không chỉ được giới mốt săn lùng mà còn giúp cô lọt mắt xanh của nhiều đạo diễn. Mới đây, Tao được mời diễn cho các phim như Batman v Superman: Dawn of Justice, Haninibal, Crossroads

Tao Okamoto (30 tuổi)

Người mẫu Nhật được công chúng biết đến với vai diễn trong phim "The Wolverine". Tuy vậy, trước đó, cô cũng đã là một cái tên đình đám trong làng thời trang thế giới. Tao Okamoto từng diễn cho hàng loạt nhà mốt lớn như Alexander Wang, Dolce & Gabbana, Fendi, Louis Vuitton, Michael Kors, Miu Miu, Ralph Lauren và Yves Saint Laurent. Năm 2009, Tao tạo nên cơn sốt tóc "úp bát" khi diễn show cho Phillip Lim. Gương mặt của Tao Okamoto không chỉ được giới mốt săn lùng mà còn giúp cô lọt mắt xanh của nhiều đạo diễn. Mới đây, Tao tiếp tục lấn sân sang phim ảnh với các dự án như "Batman v Superman: Dawn of Justice", "Haninibal", "Crossroads".

Thành Trương

Thành Trương

Vợ tỷ phú Nga đẹp mê hoặc với thời trang truyền thống
Nhà thiết kế Ulyana Sergeenko gây ấn tượng bằng gu mặc đậm chất cổ tích và truyền thống Nga.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư