Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 18 tháng 04 năm 2024,
200 suất học bổng Giải golf Vì trẻ em Việt Nam đến với học sinh Bình Dương
Hồng Sơn - 11/09/2017 06:38
 
Ngày 9/9 tại phường Tân Đông Hiệp (TX. Dĩ An, Bình Dương), Công ty cổ phần khoáng sản và xây dựng Bình Dương (KSB) phối hợp cùng Báo Đầu tư tổ chức trao học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn, có nhiều nỗ lực trong học tập của địa phương.

Thông tin từ ban tổ chức cho biết, tổng giá trị của đợt trao học bổng này là 250 triệu đồng. Trong đó, KSB trao 158 suất học bổng bao gồm: tiền mặt, tập, bút; 20 suất học bổng xe đạp và Báo Đầu tư  trao tặng 50 suất học bổng.

Ông Đặng Minh Hưng, Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương và ông Phan Tấn Đạt, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Công ty ty cổ phần khoáng sản và xây dựng Bình Dương trao học bổng xe đạp.
Ông Đặng Minh Hưng, Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương và ông Phan Tấn Đạt, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Công ty ty cổ phần khoáng sản và xây dựng Bình Dương trao học bổng xe đạp.

Theo ông Đặng Minh Hưng, Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương, năm học 2017 -2018 là năm học mà địa phương này gặp nhiều khó khăn. Trong đó, khó khăn lớn nhất là tăng số lượng học sinh khoảng 30.000 em so với năm trước. Lý do chính là bởi trong nhiều năm qua, Bình Dương phát triển mạnh về công nghiệp, thu hút nhiều dự án đầu tư nên số lao động từ các nơi về nhiều, dân số cơ học tăng cao. Trong đó, tập trung nhiều ở những thị xã tập trung phát triển công nghiệp như Dĩ An, Thuận An, Bến Cát…

Lãnh đạo chính quyền các cấp ở Bình Dương, các nhà tài trợ chụp ảnh lưu niệm với các em học sinh nhận học bổng.
Lãnh đạo chính quyền các cấp ở Bình Dương, các nhà tài trợ chụp ảnh lưu niệm với các em học sinh nhận học bổng.

“Bình Dương đã có nhiều nỗ lực từ trước khi năm học mới bắt đầu để giải quyết tình trạng thiếu cơ sở vật chất, đội ngũ giáo viên… nhằm đảm bảo để tất cả các em học sinh đến độ tuổi đến trường được đi học”, ông Hưng cho biết.

Cũng theo lãnh đạo Bình Dương, ngoài những nỗ lực của các cấp chính quyền địa phương rất cần sự chung tay, góp sức của các doanh nghiệp, nhà hảo tâm. Sự kiện trao học bổng cho học sinh ở Bình Dương lần này thể hiện sự quan tâm của cả hệ thống chính trị, của toàn xã hội trong việc tiếp tục góp phần hiệu quả vào việc thực hiện chủ trương xã hội hóa giáo dục, xây dựng xã hội học tập; tiếp tục phát huy phong trào “Khuyến học, khuyến tài” tiếp thêm động lực cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn đạt thành tích tốt trong học tập, giúp các em có thêm nghị lực, tiếp tục học tập trở thành những công dân có ích để thực hiện công cuộc công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Ông Nguyễn Văn Hồng, Phó Tổng biên tập Báo Đầu tư trao học bổng cho các em học sinh.
Ông Nguyễn Văn Hồng, Phó Tổng biên tập Báo Đầu tư trao học bổng cho các em học sinh.

Ông Phan Tấn Đạt, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Công ty cổ phần khoáng sản và xây dựng Bình Dương cho biết, năm học 2017 – 2018, Công ty tiếp tục triển khai chương trình học bổng “Nâng bước em đến trường” để góp sức cùng chính quyền và người dân Bình Dương chăm lo cho sự nghiệp trồng người.

Trong khi đó, ông Nguyễn Văn Hồng, Phó Tổng biên tập Báo Đầu tư cho biết, Giải golf thường niên "Vì trẻ em Việt Nam" được Báo Đầu tư bắt đầu tổ chức vào năm 2007. Đến nay, với sự ủng hộ của các nhà tài trợ, Ban tổ chức đã huy động được số tiền 11,8 tỷ đồng để trao tận tay 13.500 suất học bổng cho học sinh, sinh viên nghèo vượt khó, học giỏi và hỗ trợ sửa chữa, nâng cấp các cơ sở học tập tại 40 tỉnh, thành phố trên cả nước thông qua Quỹ học bổng Vì trẻ em Việt Nam.

Học bổng giải Golf Vì trẻ em Việt Nam đến với học sinh hiếu học tỉnh Hưng Yên
Nhân dịp sắp bước vào năm học mới 2017-2018, Báo Đầu tư vừa trao 50 suất học bổng trị giá 25 triệu đồng cho các em học sinh nghèo...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư