Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
200 thương hiệu nhận Giải thưởng Sao Vàng đất Việt 2015
Uyên Linh - Chí Cường - 21/09/2015 18:40
 
Cuối tuần qua, tại Hà Nội, Hội nghị Hội đồng chung tuyển toàn quốc Giải thưởng Sao Vàng đất Việt 2015 đã được tổ chức thành công tốt đẹp. Từ 222 thương hiệu lọt qua vòng sơ tuyển, thẩm định, Các thành viên của Hội đồng tham gia Hội nghị đã bỏ phiếu để chọn ra 200 thương hiệu tiêu biểu lần lượt vào Top 200, Top 100 và Top 10 Sao Vàng đất Việt 2015.

Giải thưởng Sao Vàng đất Việt là giải thưởng được Thủ tướng Chính phủ giao Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Trung ương Hội liên hiệp Thanh niên Việt Nam và Trung ương Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam chủ trì, phối hợp cùng các bộ, ngành, các địa phương tổ chức hàng năm, để bình chọn và tôn vinh các doanh nghiệp Việt Nam có thương hiệu tiêu biểu trong hội nhập kinh tế quốc tế.

Được tổ chức lần đầu vào năm 2003, đến nay, sau 10 lần tổ chức thành công, Sao Vàng đất Việt đã trở thành một trong những giải thưởng uy tín nhất dành cho cộng đồng doanh nghiệp Việt.

Theo thống kê, tính tới trước thời điểm Giải thưởng Sao Vàng đất Việt 2015 khởi động, đã có 5.214 lượt thương hiệu, sản phẩm tham gia, trong đó 1.527 lượt thương hiệu, sản phẩm đã được tôn vinh trao giải. Giải thưởng Sao Vàng đất Việt 2015 đã trở thành một giải thưởng uy tín, góp phần quan trọng trong định hướng và nâng cao vị thế của thương hiệu và doanh nghiệp Việt Nam trong hội nhập kinh tế quốc tế, là biểu tượng tự hào của các thương hiệu, sản phẩm tiêu biểu Việt Nam.

Năm 2015, Ban Tổ chức đã nhận được 274 hồ sơ đăng ký tham gia giải thưởng. Hội nghị sơ tuyển toàn quốc được tổ chức ngày 27/8 tại Hà Nội bỏ phiếu lựa chọn được 222 thương hiệu đáp ứng đủ các tiêu chí vượt qua vòng sơ tuyển, bước vào vòng thẩm định để trở thành ứng cử viên cho giải thưởng năm 2015.

Tại vòng thẩm định thực tế, 38 đoàn thẩm định đã đến làm việc trực tiếp tại các doanh nghiệp với quy trình làm việc chặt chẽ, công tâm, đối chiếu dữ liệu từ hồ sơ tham gia giải thưởng với dữ liệu thực tế tại doanh nghiệp để đưa ra báo cáo thẩm định cho từng thương hiệu trình Hội nghị Hội đồng chung tuyển toàn quốc xem xét, bình chọn.

Thành viên tham gia vào các đoàn thẩm định là những doanh nhân trẻ, các chuyên gia kinh tế, các kiểm toán viên độc lập của Công ty kiểm toán quốc tế KPMG và các đơn vị báo chí có uy tín, am hiểu các lĩnh vực hoạt động của doanh nghiệp.

Căn cứ vào các tiêu chí bình chọn của Giải thưởng, hồ sơ và kết quả thẩm định thực tế, ý kiến của các cơ quan quản lý như Tổng Cục thuế, Bảo hiểm xã hội... Hội nghị Hội đồng chung tuyển toàn quốc Giải thưởng Sao Vàng đất Việt 2015 diễn ra vào ngày 19/9 vừa qua đã bỏ phiếu chọn ra 200 thương hiệu vào Top 200, từ đó tiếp tục bỏ phiếu để chọn ra Top 100, Top 10 thương hiệu tiêu biểu nhận giải thưởng Sao Vàng đất Việt 2015.

Danh sách 200 thương hiệu tiêu biểu năm 2015 nhận giải thưởng sẽ được công bố công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng trước khi Ban tổ chức Lễ công bố và trao giải chính thức vào ngày 3/10 tới đây.

Một số hình ảnh do Phóng viên Báo Đầu tư Online - Baodautu.vn ghi nhận tại Hội nghị:

Ảnh: Chí Cường
Hội nghị Hội đồng chung tuyển toàn quốc Giải thưởng Sao Vàng đất Việt 2015 có sự tham gia của 46 đại biểu. Ảnh: Chí Cường
Ảnh: Chí Cường
Các đại biểu cùng nhau bình chọn ra 200 doanh nghiệp Việt Nam có thương hiệu tiêu biểu trong hội nhập kinh tế quốc tế nhận giải thưởng năm 2015. Ảnh: Chí Cường
Ảnh: Chí Cường
TS. Nguyễn Anh Tuấn, Tổng Biên tập Báo Đầu tư phát biểu tại Hội nghị. Ảnh: Chí Cường
Ảnh: Chí Cường
Hội nghị đón nhận nhiều phát biểu thẳng thắn, đi thẳng vào vấn đề cần làm rõ. Ảnh: Chí Cường
Ảnh: Chí Cường
Các đại biểu tham dự đồng thời là trưởng các đoàn thẩm định thực tế trình bày báo cáo trước Hội nghị. Ảnh: Chí Cường
Ảnh: Chí Cường
Các đại biểu giơ phiếu biểu quyết. Ảnh: Chí Cường
Ảnh: Chí Cường
Căn cứ vào các tiêu chí bình chọn để lựa chọn ra các thương hiệu xứng đáng nhất nhận giải thưởng. Ảnh: Chí Cường
Ảnh: Chí Cường
Tính minh bạch của giải thưởng còn được thể hiện qua những phân tích, tranh luận sôi nổi ngay tại Hội nghị. Ảnh: Chí Cường
Ảnh: Chí Cường
Hội nghị đã thành công tốt đẹp sau khoảng thời gian làm việc kỷ lục so với 10 mùa giải trước đây, Các đại biểu đã làm việc liên tục từ 8h30 sáng đến 20h30 tối cùng ngày. Ảnh: Chí Cường
Thẩm định Sao vàng đất Việt 3 doanh nghiệp Bình Thuận
Ngày 14/9, Đoàn công thẩm định số 20 giải thưởng Sao vàng đất Việt 2015 đã khảo sát thực tế 3 doanh nghiệp tham gia giải thưởng Sao vàng đất...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư