Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 19 tháng 03 năm 2024,
200 thương hiệu nước ngoài dự triễn lãm về công nghệ tại Hà Nội
Phương Anh - 19/04/2018 16:12
 
Triển lãm triển lãm quốc tế về công nghệ sưởi ấm, thông gió, lọc khí, điều hòa không khí và hệ thống làm lạnh (HVACR) Việt Nam lần thứ 12 vừa khai mạc tại Hà Nội, với sự tham gia của 200 thương hiệu tới từ 12 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Được tổ chức bởi Informa Exibitions và Vinexad, HVACR Việt Nam là triển lãm quốc tế công nghệ sưởi ấm, thông gió, lọc khí, điều hòa không khí và hệ thống làm lạnh. Đây là năm đầu tiên triển lãm được tổ chức tại Hà Nội để đáp ứng như cầu của thị trường cả nước, sau 11 lần tổ chức tại TP. Hồ Chí Minh.

.
HVACR Việt Nam được tổ chức tại Cung triển lãm Kiến trúc – Số 1 đường Đỗ Đức Dục, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội,  từ ngày 18 đến ngày 20/4/2018.

Năm nay, HVACR Việt Nam đón những nhà trưng bày đến từ hơn 200 thương hiệu và công ty đại diện cho 12 quốc gia và vùng lãnh thổ như: Trung Quốc, Hồng Kông, Ấn Độ, Ý, Hàn Quốc, Mỹ, Malaysia, Singapore, Đài Loan, Thái Lan, Thổ Nhĩ Kỳ và Việt Nam

Trong đó, Trung Quốc, Hàn Quốc và Đài Loan sẽ có khu trưng bày quốc gia riêng biệt với nhiều doanh nghiệp chuyên ngành lần đầu đến với Việt Nam; cùng với sự xuất hiện của 2 tổ chức: Hiệp hội Hệ thống Quản lý Năng lượng Xây dựng Hàn Quốc (KBEMSA) và Hiệp hội Công nghiệp Kim loại Đài Loan (TMIA).

Một người đại diện của khu gian hàng Trung Quốc cho biết: "Chúng tôi có hơn 40 công ty, giới thiệu hàng loạt các sản phẩm HVACR, và hầu hết trong số họ đều tham gia HVACR Việt Nam lần đầu tiên. Họ rất hào hứng với tiềm năng thị trường tại Hà Nội cũng như Việt Nam, với bối cảnh ngành xây dựng trong nước ngày càng phát triển mạnh mẽ và sôi động. Tất cả chúng tôi đang tìm kiếm những khách hàng tiềm năng và chất lượng ở Việt Nam, và chúng tôi cũng mong muốn được gặp gỡ các công ty trong nước để phát triển kinh doanh và hợp tác trên thị trường Việt Nam".

Về phía ban tổ chức, ông Jack Wei, Tổng giám đốc của Informa Exhibitions (Khu vực châu Á) cho hay, ngành công nghiệp HVACR tại Việt Nam có rất nhiều triển vọng. Theo ông Jack Wei, nền kinh tế Việt Nam đang trên đà dịch chuyển từ nông nghiệp sang công nghiệp và dịch vụ, đồng thời tốc độ đô thị hóa cũng gia tăng đáng kể. Nhu cầu về điều hòa không khí cho dân dụng cũng như công nghiệp đều tăng mạnh. Thị trường về hệ thống lạnh của Việt Nam cũng được dự đoán sẽ tiếp tục tăng trưởng mạnh trong những năm tới, đáp ứng nhu cầu cho nhà kho lạnh và dịch vụ vận chuyển đông lạnh.

HVACR Việt Nam sẽ đặc biệt nhấn mạnh chủ đề xanh trong triển lãm năm nay, với sự cộng tác cùng các chuyên gia trong ngành, cũng như mang đến một chuỗi các hội thảo chuyên đề miễn phí về các công nghệ và hệ thống xanh HVACR.

Ông Jack Wei cũng chia sẻ, HVACR đánh giá rất cao về triển vọng lĩnh vực công trình xanh và các lĩnh vực thân thiện với môi trường tại Việt Nam. Do đó, HVACR sẽ được tổ chức thường niên giữa hai thành phố, Hà Nội vào những năm chẵn và TP. Hồ Chí Minh vào những năm lẻ.

Triển lãm Công nghiệp ôtô và cơ hội phát triển mạng lưới sản xuất tại Việt Nam
Sáng nay (12/10), Hội thảo - Triển lãm Công nghiệp ô tô và cơ hội phát triển mạng lưới sản xuất tại Việt Nam đã diễn ra với sự tham gia của các...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư