Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
21 phát đại bác tại dịp Lễ Quốc khánh 2/9 sẽ được thực hiện như thế nào?
Nguyễn Trung Hiếu (ANTĐ) - 29/07/2015 16:05
 
Giám đốc Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch Hà Nội (VHTTDL) – ông Tô Văn Động – đã cung cấp những thông tin rất đáng chú ý về dịp lễ kỷ niệm 70 năm Cách mạng Tháng 8 và Quốc khánh 2-9 năm nay. Theo đó, chương trình kỷ niệm sẽ có quy mô lớn nhất từ trước tới nay.

 

Các hoạt động kỷ niệm 70 năm Cách mạng Tháng 8 và Quốc khánh 2-9 năm nay sẽ có quy mô rất hoành tráng


Sẽ bắn đại bác tại lễ diễu binh

Một trong những điểm đặc biệt và hứa hẹn “hoành tráng” trong dịp lễ kỷ niệm 70 năm Cách mạng Tháng 8 và Quốc khánh 2-9 năm nay là màn bắn đại bác trong lễ diễu binh.

Súng đại bác được đặt tại Hoàng thành Thăng Long, Bộ Quốc phòng sẽ đảm nhận việc bắn 21 quả đại bác ngay trong lễ chào cờ lúc 7 giờ 30 phút của buổi lễ mít tinh sáng ngày 2-9.

Dự kiến, lễ diễu binh sẽ có sự tham gia của một lực lượng quần chúng đông đảo gồm 10.000 người đại diện các tầng lớp nhân dân Thủ đô.

Bên cạnh đó, sẽ có 5 điểm bắn pháo hoa tầm cao, gồm: Hồ Hoàn Kiếm, công viên Thống Nhất, hồ Văn Quán, sân vận động Quốc gia Mỹ Đình và hồ Tây. Kinh phí thực hiện hoạt động này được huy động 100% từ nguồn vốn xã hội hoá.

Ngoài ra, rất nhiều chương trình dự kiến khác sẽ là điểm mới trong lễ kỷ niệm năm nay, như: Lễ hội âm nhạc Mùa thu Hà Nội (dạng lễ hội âm nhạc đường phố, trong đó các buổi biểu diễn sẽ được tổ chức ngay tại các quảng trường, ngã tư lớn với sự tham gia của các ban nhạc trong nước và quốc tế); Giải đua xe đạp mở rộng Hà Nội lần thứ hai; biểu diễn ca múa nhạc, thời trang áo dài, nghệ thuật sắp đặt tại khu vực chợ Đồng Xuân; tuyên dương thủ khoa xuất sắc trên địa bàn thành phố trong kỳ thi vừa qua…

Tích cực chuẩn bị cho lễ kỷ niệm có quy mô hoành tráng

Lễ diễu binh, diễu hành kỷ niệm 70 năm Cách mạng Tháng 8 và Quốc khánh 2-9 năm nay ở cấp Quốc gia và có quy mô lớn nhất từ trước tới giờ, do vậy, ban tổ chức đã tiến hành chuẩn bị sẵn sàng để có thể tổ chức thành công sự kiện này.

Theo đó, với lực lượng dự kiến tới 10.000 người tham gia lễ diễu binh, diễu hành tại Quảng trường Ba Đình, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội đã giao cho chủ tịch UBND các quận, huyện lên danh sách, lo phương tiện đi lại cũng như ăn uống và các hỗ trợ về y tế cho người dân, để đảm bảo huy động được đông đảo người dân từ các quận, huyện trên địa bàn thành phố.

Bên cạnh đó, ban tổ chức còn khuyến khích mọi người đến xem và tham gia vào buổi lễ, để tối đa hóa khả năng tiếp cận với những sự kiện lớn như diễu binh, diễu hành.

Ngoài ra, Sở VHTTDL còn lên kế hoạch lắp đặt 10 màn hình LED cỡ lớn đặt ở các ngã tư, để truyền hình trực tiếp lễ mít tinh, giúp cho mọi người dân đều được hoà mình vào không khí của lễ kỷ niệm trọng đại này.

Với những nỗ lực nói trên, Giám đốc Sở VHTTDL Tô Văn Động cho biết, mục đích tổ chức lễ kỷ niệm năm nay là nhằm khẳng định vị trí, tầm vóc vĩ đại, giá trị lịch sử to lớn của Cách mạng Tháng 8 và sự ra đời của đất nước trong lịch sử đấu tranh dựng nước, giữ nước của dân tộc; đồng thời giáo dục lòng yêu nước, ý chí tự lực, tự cường và tinh thần đoàn kết dân tộc trong toàn thể nhân dân.

Ông Nguyễn Quốc Khánh trở thành tân Tổng giám đốc PVN
Trước đó vài ngày, cuộc bỏ phiếu tín nhiệm cho chức danh Tổng giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) đã được Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng chủ...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư