Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 19 tháng 03 năm 2024,
27 tổ chức quốc tế, 400 đại biểu tham dự Diễn đàn quốc tế Nông nghiệp hữu cơ 2017
Phương Anh - 14/12/2017 13:40
 
Đây là thông tin do ông Trần Thành Nam, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn đưa ra tại cuộc họp báo trước thềm Diễn đàn quốc tế Nông nghiệp hữu cơ 2017 vừa diễn ra.
.
Ông Trần Thành Nam, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và phát triển Nông thôn (ngoài cùng bên phải) đang phát biểu.

Theo Thứ trưởng, sẽ ccó sự tham gia của 27 tổ chức quốc tế, đại sứ các nước có hoạt động sản xuất nông nghiệp hữu cơ và hơn 400 đại biểu từ nhiều nước trên thế giới sẽ tham dự Diễn đàn quốc tế về nông nghiệp hữu cơ với chủ đề "Sản xuất nông nghiệp hữu cơ - Xu thế hội nhập quốc tế" sẽ diễn ra trong hai ngày ngày 15 và 16/12.

Bên cạnh đó diễn đàn còn có sự hiện diện 27 Hiệp hội các ngành hàng nông nghiệp và trên 300 đại biểu trong nước là các chuyên gia trong lĩnh vực nông nghiệp.

Diễn đàn là sự kiện quan trọng của ngành nông nghiệp Việt Nam, và là cơ hội quảng bá, kết nối các chuyên gia và là cơ hội hợp tác của các doanh nghiệp sản xuất về nông nghiệp cơ trong và ngoài nước. Đây cũng là cơ hội để Việt Nam từng bước tham gia vào thị trường nông sản hữu cơ có giá trị cao và ngày càng tăng trưởng mạnh của thế giới. Diễn đàn cũng là cơ hội để Việt Nam tham khảo và có thêm thông tin phục vụ cho định hướng phát triển nông nghiệp hữu cơ trong tương lai.

Trong khuôn khổ diễn đàn, ngày mai (15/12), Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn sẽ tổ chức 2 hội thảo chuyên đề quan trọng gồm “Sản xuất và thị trường nông nghiệp hữu cơ ở Việt Nam” với thành phần tham dự là đông đảo các doanh nghiệp sản xuất hữu cơ quốc tế và trong nước. Phiên toàn thể của diễn đàn vào ngày 16/12, sẽ có sự tham gia và lễ chào mừng của Thủ tướng Chính phủ...

Tại buổi họp báo Thứ trưởng cũng cho biết, hiện nay tốc độ phát triển cũng như nhu cầu về nông nghiệp hữu cơ ở Việt Nam đang gia tăng nhanh. Theo thống kê, cả nước hiện đang có khoảng 70.000 ha canh tác và nuôi trồng theo xu hướng hữu cơ. Ngoài các tập đoàn lớn như TH True Milk, Vinamilk đã có chứng nhận từ các tổ chức quốc tế, thì các doanh nghiệp và cơ sở sản xuất khác cũng tham gia theo hướng nông nghiệp hữu cơ.

Hiện tại, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã hoàn thành dự thảo Nghị định Sản xuất nông nghiệp hữu cơ, đồng thời đã chính thức trình Bộ Tư pháp để thẩm định trước khi trình Thủ tướng Chính phủ xem xét ban hành.

Dự kiến, Nghị định này sẽ được ban hành vào đầu năm 2018. Và ngay sau đó, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn sẽ xây dựng Đề án về sản xuất nông nghiệp và thực phẩm hữu cơ tại Việt Nam.

“Việc cho ra đời Nghị định và Đề án nông nghiệp hữu cơ là cơ hội lớn để hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam tham gia sản xuất phát triển nông nghiệp hữu cơ, cung cấp sản phẩm thực phẩm hữu cơ đáp ứng nhu cầu tiêu dùng trong nước và xuất khẩu”, Thứ trưởng Trần Thanh Nam khẳng định.

11 doanh nghiệp nông nghiệp hàng đầu Argentina tìm kiếm cơ hội hợp tác tại Việt Nam
11 doanh nghiệp hàng đầu Argentina trong lĩnh vực kinh doanh thịt bò, dê và heo, hải sản, ngũ cốc và đậu nành sẽ tìm kiếm cơ hội hợp tác kinh doanh...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư