Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
3 anten giá "bèo", dễ sử dụng thu sóng truyền hình số DVB-T2 cực tốt
Đình Anh (ICTNews) - 18/08/2016 06:50
 
Những người có túi tiền vừa phải có thể yên tâm mua loại anten có thiết kế nhỏ gọn, có thể gắn dễ dàng lên tường, hoặc thậm chí treo cửa sổ ở những khu nhà chung cư.

Chỉ vài ngày sau khi chính thức tắt sóng truyền hình analog tại 4 thành phố: Hà Nội, HCM, Cần Thơ, Hải Phòng, sẽ ảnh hưởng tới một phần của 19 tỉnh lân cận với 4 TP. Nhu cầu chuyển đổi sang thu xem truyền hình số của người dân được dự báo sẽ tăng đột biến trong mấy ngày gần đây.

Câu hỏi mà nhiều người dân quan tâm là họ phải làm gì để thu được truyền hình số? Để thu xem được truyền hình số người dân sẽ chuyển đổi bằng hai cách: Người dân đang dùng tivi đời cũ thu xem truyền hình số quảng bá bằng anten, sẽ chỉ cần mua thêm đầu thu truyền hình kỹ thuật số mặt đất DVB-T2, tận dụng anten cũ đang sử dụng là có thể thu xem được truyền hình số.

Hoặc nếu những gia đình có điều kiện thì mua tivi đời mới (đã tích hợp tính năng thu sóng truyền hình DVB-T2) thì chỉ cần kết nối với anten là có thể xem được từ 25-70 kênh truyền hình quảng bá. Số lượng kênh thu được tùy thuộc vào chất lượng thu sóng ở mỗi khu vực.

Loại anten nhỏ gọn có thể gắn ngay dưới mái hiên. Ảnh: M.Q
Loại anten nhỏ gọn có thể gắn ngay dưới mái hiên. Ảnh: M.Q

Anten có vai trò quan trọng trong việc thu xem truyền hình số của người dân. Tuy nhiên, trong rất nhiều trường hợp do anten cũ đang sử dụng đã quá lâu, để ngoài trời bị han gỉ, hoặc bị tác động bởi thời tiết sẽ ảnh hưởng đến chất lượng thu xem truyền hình số. Do đó, khi trang bị đầu thu truyền hình số DVB-T2 hoặc tivi số có tích hợp DVB-T2, người dùng nên xem xét để mua anten mới để có thể thu sóng dễ dàng hơn.

Thị trường anten truyền hình hiện có nhiều loại với mức giá cả chênh lệch khá lớn từ 50.000 đồng đến 500.000 đồng. Tuy nhiên, những người có túi tiền vừa phải thì không cần thiết phải chọn những dàn anten xoay hoành tráng, mà có thể chọn những loại anten vừa túi tiền nhưng vẫn cho chất lượng thu sóng rất tốt.

Các doanh nghiệp sản xuất và kinh doanh đầu thu truyền hình số mặt đất đã thử nghiệm và chọn lựa 3 loại anten có giá dưới 100.000 đồng có thể thu sóng truyền hình số DVB-T2 dễ dàng. Ba loại anten này đều có thiết kế nhỏ gọn, có thể gắn dễ dàng lên tường, hoặc thậm chí treo cửa sổ ở những khu nhà chung cư.

Anten thông minh

Anten thông minh được sử dụng khá phổ biến.
Anten thông minh được sử dụng khá phổ biến.

Đây là tên thường được gọi trên thị trường, chứ thực chất nó chỉ là một loại anten thông thường không có tý gì gọi là thông minh cả. Anten này được bán rất phổ biến, có giá bán lẻ 75.000 – 100.000 đồng, đã bao gồm cả 15m dây cáp. Nhưng cũng có người đã bị hét giá cao và phải mua với giá 150.000 đồng.

Anten Dunals

Anten Dunals
Anten Dunals

Đây là loại anten làm bằng nhôm nhập khẩu, được thiết kế khá đẹp mắt. Giá bán lẻ trên thị trường khoảng 80.000 – 90.000 đồng, bao gồm cả 15m dây cáp.

Anten AT 5A

Anten AT 5A
Anten AT 5A

Anten này có giá bán lẻ 70.000 – 100.000 đồng, bao gồm cả 15m dây cáp.

Tắt sóng truyền hình analog mặt đất từ hôm nay (16/8)
Từ 0h hôm nay (16/8), bốn thành phố lớn gồm Hà Nội, TP HCM, Hải Phòng, Cần Thơ và tỉnh Bình Dương sẽ ngừng phát sóng toàn bộ các kênh truyền hình...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư