Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 19 tháng 03 năm 2024,
3 CEO ảnh hưởng lớn nhất đến sự thành danh của tỷ phú Jeff Bezos
Ngọc Lan Chi - 24/05/2018 11:28
 
Với tài sản 135 tỷ USD, Jeff Bezos hiện là người giàu nhất hành tinh. Thành công này, theo Jeff Bezos, có sự ảnh hưởng không nhỏ từ 3 CEO mà ông coi là người thày, là khuôn mẫu để hướng theo.

Trong một diễn đàn mới đây về lãnh đạo, Jeff Bezos, người sáng lập Tập đoàn Amazon cho biết, ông “ngước lên” nhìn những người thành đạt và coi đó như là những người thày của mình.

Trong lĩnh vực kinh doanh, Jeff Bezos ngưỡng mộ nhất là 3 CEO: Warren Buffett, Jamie Dimon và Bob Iger.

1. Warren Buffett

Giống như nhiều người rất thành đạt trong kinh doanh, người đầu tiên mà Jeff Bezos hết sức ngưỡng mộ và cố gắng học hỏi là nhà đầu tư tỷ phú Warren Buffett, CEO của Tập đoàn Berkshire Hathaway.

“Trong lĩnh vực kinh doanh, tôi là người hâm mộ ông Warren Buffett từ khi tôi mới ngoài 20 tuổi. Tôi đọc mọi thứ mà Warren Buffett viết”, Jeff Bezos cho biết.

Buffett đã từ lâu được coi là điển hình về sự thông thái. Ông cũng là người luôn sẵn sàng chia sẻ kiến thức.

Jamie Dimon và đối tác lâu năm của ông là Charlie Munger đã đưa ra 3 lời khuyên vàng ngọc: hình thành những thói quen tốt từ khi còn trẻ, đừng để lâm vào cảnh nợ nần và tìm kiếm những người bạn tốt xung quanh mình.

2. Jamie Dimon

Hình mẫu thứ hai của Jeff Bezos là Jamie Dimon, Chủ tịch của JPMorgan Chase.

Dimon nổi danh với sự thông thái khi trong lá thứ gửi cổ đông năm 2007, ông đã tiên đoán về sự đổ vỡ của thị trường nhà ở. Lời tiên đoán đó đã trở thành sự thật khi xảy ra cuộc khủng hoảng tài chính năm 2008.

Trong khi hội nghị cổ đông, Dimon không đưa ra những lời lẽ phóng túng như ông Warren Buffett, song hằng năm, tất cả lãnh đạo kinh doanh chủ chốt đều lắng nghe những lời dự báo kinh tế rất đáng lưu ý của vị Chủ tịch đáng kính này.

3. Bob Iger

Bob Iger lấy công nghệ và đổi mới là công cụ để nâng cao sức cạnh tranh của Công ty, đồng thời ông khuyến khích nhân viên dám mạo hiểm để thúc đẩy sáng tạo. Jeff Bezos cũng có quan điểm tương tự như vậy.

Các chiến lược kinh doanh cốt lõi của Bob Iger đã thực sự tác động nhiều đến Jeff Bezos. “Tôi nghĩ, ông ấy (Bob Iger) là một CEO siêu đẳng”, Jeff Bezos phát biểu tại Diễn đàn.

Ông chủ Amazon Jeff Bezos vươn lên thành người giàu nhì thế giới
Jeff Bezos đã vượt ông chủ Zara - Amancio Ortega và huyền thoại đầu tư Warren Buffett với khối tài sản 75,6 tỷ USD.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư