CTCK Bảo Việt (BVSC)

Năng lực sản xuất giấy bao bì trong nước đang gia tăng khá nhanh với nhiều dự án lớn của các doanh nghiệp FDI và trong nước. Tuy nhiên, nhờ nhu cầu bao bì trong nước tăng trưởng nhanh đi cùng với tăng trưởng của tiêu dùng trong nước và xuất khẩu, sự phát triển của thương mại điện tử cũng như tiềm năng xuất khẩu giấy công nghiệp, đầu ra cho dự án nhà máy số 2 của CTCP Đông Hải Bến tre (mã DHC) cũng sẽ không quá khó khăn.

Với suất đầu tư thấp và chú trọng vào chất lượng sản phẩm tốt hơn, dự kiến triển vọng của công ty từ 2019 sẽ có tăng trưởng nhanh theo dự báo của chúng tôi. Nhưng trong năm đầu nhà máy 2 đi vào hoạt động (năm 2018) lợi nhuận sẽ có sự sụt giảm khi nhà máy chưa đạt được điểm hòa vốn.

Trong ngắn hạn, kết quả kinh doanh khởi sắc của quý II/2017 có thể sẽ tác động tích cực vào giá cổ phiếu sau một giai đoạn giảm do do ảnh hưởng của việc sụt giảm lợi nhuận trong quý I/2017.

So với giá giao dịch ngày 8/6/2017, giá trị định giá của DHC cao hơn khoảng 30% do đó chúng tôi vẫn giữ nguyên khuyến nghị Outperform đối với Công ty.

2. Giá cổ phiếu DAH sẽ tăng trưởng tốt hơn sau đợt phát hành riêng lẻ

CTCK Bảo Việt (BVSC)

CTCP Tập đoàn Khách sạn Đông Á (mã DAH) là doanh nghiệp sở hữu nhiều tài sản mặc dù không hẳn là những tài sản đắc địa nhưng đều là những tài sản đem lại dòng tiền ổn định và đang tiếp tục đầu tư thêm mới tại Nha Trang.

Về triển vọng kinh doanh, trong 2017 khách sạn Đông Á Plaza sẽ hoạt động 100% thời gian, nhờ vậy kết quả kinh doanh sẽ có sự cải thiện hơn so với 2016. Việc phát hành thêm để tăng vốn điều lệ lên 500 tỷ đồng tương đương mức tăng 47% số cổ phiếu lưu hành hiện tại có thể khiến EPS của công ty sụt giảm.

Tuy nhiên, việc phát hành sẽ mang lại triển vọng tốt hơn vào năm 2018 khi công ty bắt đầu thực hiện hai dự án mới là dự án chung cư ở Thái Nguyên và khách sạn 4 sao ở Nha Trang. DAH cũng đang có kế hoạch nâng cao chất lượng dịch vụ mảng khách sạn thông qua đồng bộ thương hiệu, thiết kế, quy trình... trong toàn bộ hệ thống, điều này hứa hẹn sẽ nâng thương hiệu của DAH lên một tầm mới.

DAH cũng đang trả mức cổ tức khá tốt, kế hoạch 2017 là 7%, tương đương với dividend yield khoảng 10,6%. Về mức biến động giá cổ phiếu, chúng tôi cho rằng giá cổ phiếu DAH sẽ tăng trưởng tốt hơn sau đợt phát hành riêng lẻ 2017.

3. Khuyến nghị tích cực đối với cổ phiếu HTI

CTCK Bảo Việt (BVSC)

Cổ phiếu HTI của CTCP Đầu tư phát triển hạ tầng IDICO đang được giao dịch tại mức P/E trailing là 6,5 lần (nếu loại trừ lợi nhuận tài chính bất thường thì P/E là 8,1 lần), tương đối hấp dẫn so với mặt bằng chung và các doanh nghiệp trong ngành.

Hoạt động thu phí trạm ASAL khá ổn định và HTI sẽ còn thực hiện đầu tư xây dựng 4 nút giao khác trên tuyến này, qua đó có thể tiếp tục kéo dài thời gian thu phí hoặc tăng phí để hoàn vốn đầu tư.

BVSC dự báo doanh thu 2017 có thể đạt 340 tỷ đồng (giảm 15,7% so với năm trước) và lợi nhuận sau thuế đạt 80,3 tỷ đồng (tăng 27,8% so với năm trước), EPS 2017 là 3.218 đồng/CP. Chúng tôi khuyến nghị OUTPERFORM đối với cổ phiếu HTI với mức giá hợp lý là 30.563 đồng/CP, cao hơn 52,1% so với giá thị trường.