CTCK Bảo Việt (BVSC)

Chúng tôi vẫn đánh giá rất cao Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (mã VCB) về tính minh bạch thông tin, chất lượng tài sản và quản trị rủi ro, qua đó tạo nền tảng vững chắc cho tiềm năng tăng trưởng trong tương lai của ngân hàng.

Trong những năm tới, động lực tăng trưởng chính của VCB dự báo đến từ việc mở rộng mảng bán lẻ, giúp cải thiện khả năng sinh lời và lợi nhuận hàng năm. Tuy nhiên, lợi thế cạnh tranh trong mảng bán lẻ, ngoài yếu tố lãi suất, đến từ chất lượng dịch vụ, tính linh hoạt của sản phẩm cũng như nền tảng công nghệ tốt để mở rộng các kênh bán hàng hiện đại.

Những điểm này chưa phải là những ưu điểm hiện tại của VCB và do đó, trong những năm tới, chúng tôi cho rằng VCB sẽ phải nỗ lực khá nhiều để cải thiện điều này.

Giá mục tiêu đối với cổ phiếu VCB là 42.600 đồng/cổ phần, tương đương với P/B 2,9 lần, cao hơn 8% so với mức giá giao dịch hiện tại. Chúng tôi khuyến nghị nắm giữ đối với cổ phiếu VCB.

2. Khuyến nghị phù hợp thị trường đối với PLX

CTCK Bản Việt (VCSC)

Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (PLX) sẽ trả cổ tức bằng tiền mặt cho năm 2016 tại mức 3.224 đồng/cổ phiếu, lợi suất cổ tức 4,7%. Ngày trả cổ tức sẽ trong khoảng thời gian từ ngày 24/8 đến ngày 31/8. Ngày giao dịch không hưởng quyền vẫn chưa được công bố.

Chúng tôi dự báo lợi suất cổ tức bằng tiền mặt năm 2017 sẽ là 3.000 đồng/cổ phiếu, lợi suất cổ tức 4,4%.

Chúng tôi hiện đưa ra khuyến nghị phù hợp thị trường dành cho PLX, tổng mức sinh lời 0,6%, bao gồm lợi suất cổ tức 4,4%. Cổ phiếu hiện đang giao dịch tại mức PER trượt 12 tháng là 16,7 lần, theo giá đóng cửa phiên hôm nay. 

3. Khuyến nghị tăng tỷ trọng PVI tại các nhịp điều chỉnh

CTCK Đại Nam (DNSE)

Trước áp lực điều chỉnh khá mạnh của thị trường chung, PVI của Công ty Cổ phần PVI vẫn duy trì được xu thế tích lũy quanh vùng giá 34 khi hình thành cây nến Doji áp sát cận trên dải Bollinger Band.

Chúng tôi cho rằng PVI sẽ sớm bứt khỏi xu thế tích lũy trong ngắn hạn và bước vào nhịp tăng mới. Khuyến nghị nhà đầu tư gia tăng tỷ trọng tại các nhịp điều chỉnh, giá khuyến nghị mua trong khoảng 28.800-30.000 đồng/CP.