Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
3 cổ phiếu cần quan tâm ngày 13/9
 
Báo Đầu tư xin trích báo cáo phân tích một số cổ phiếu cần quan tâm trước phiên 13/9 của các công ty chứng khoán.

1. Khuyến nghị tích cực đối với cổ phiếu DPM

CTCK Bảo Việt (BVSC)

Trong giai đoạn đầu tư ban đầu với nhiều khó khăn và thách thức, Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất dầu khí (mã DPM) vẫn chi trả mức cổ tức bằng tiền mặt 20% trong năm 2017, tương đương mức lợi suất cổ tức khoảng 8,7%, tương đối hấp dẫn.

Chúng tôi lưu ý trong mô hình định giá, BVSC chưa tính tới những tác động từ các chính sách hỗ trợ ngành phân bón của chính phủ, trong trường hợp các chính sách hỗ trợ như việc thay đổi từ diện không chịu thuế VAT sang chịu thuế VAT 0% hay áp dụng thuế tự vệ đối với các mặt hàng phân bón, giá trị cổ phiếu của DPM sẽ được gia tăng.

Trên cơ sở định giá cổ phiếu DPM 26.600 đồng/CP, cao hơn 15,6% so với mức giá thị trường, BVSC khuyến nghị OUTPERFORM đối với cổ phiếu DPM. Chúng tôi tin tưởng vào tiềm năng trong dài hạn của cổ phiếu DPM khi thị trường NH3 đang trong tình trạng cầu vượt cung cũng như sản phẩm NPK có mức tăng trưởng khá tốt 7%/năm.

2. Khuyến nghị mua cổ phiếu AAA

CTCK Đầu tư Việt Nam (IVS)

Trong phiên giao dịch ngày hôm nay (12/9), cổ phiếu AAA của Công ty Cổ phần Nhựa và Môi trường xanh An Phát tăng mạnh với khối lượng đột biến, giá vượt lên khỏi đường xu hướng giảm trung hạn.

MACD trên đồ thị tuần cho thấy dấu hiện đảo chiều dù chưa chính thức cắt đường tín hiệu từ dưới lên, trong khi MACD trên đồ thị ngày đã cho tín hiệu tăng.

Chúng tôi cho rằng AAA sau phiên hôm nay khả năng cao đã bước vào một nhịp tăng trung hạn mới, điểm mua tại mức giá phá kênh điều chỉnh trung hạn hiện tại là một điểm mua tốt và khuyến nghị nhà đầu tư MUA trong cả trung hạn và ngắn hạn đối với cổ phiếu AAA. Mức giá cắt lỗ là 30,900. Giá mục tiêu đầu tiên trong ngắn hạn là 39,000, các giá mục tiêu khác sẽ tiếp tục được cập nhật khi có các phân tích cụ thể hơn.

3. Khuyến nghị khả quan đối với cổ phiếu BFC

CTCK MB (MBS)

Năm 2017, mặc dù không phải là đối tượng hưởng lợi lớn từ những chính sách đối với ngành phân bón, tuy nhiên chúng tôi vẫn đánh giá cao công ty cổ phần phân bón Bình Điền (mã BFC) với những lợi thế đáng kể trong ngành phân bón.

Cụ thể, BFC là doanh nghiệp phân bón sản xuất NPK lớn trong nước với thương hiệu nổi tiếng phân bón Đầu Trâu; việc vân hành nhà máy mới thành công và đang chạy với công suất cao đã giúp BFC gia tăng được sản lượng sản xuất và bán hàng.

Bên cạnh đó, BFC đang làm tốt công tác mở rộng thị trường trong nước và xuất khẩu; và luôn duy trì mức cổ tức cao hàng năm. 

Với việc nhà máy phân bón Bình Điền Ninh Bình đi vào hoạt động ổn định và nhu cầu phân bón trong nước cũng như khu vực tăng lên, chúng tôi dự phóng sản lượng tiêu thụ NPK năm 2017 sẽ đạt 680.000 tấn, tăng 9% so với ước tính thực hiện năm 2016. Theo đó, doanh thu và lợi nhuận sau thuế công ty mẹ tăng trưởng lần lượt 14,4% và 19,6% so với năm 2016, đạt tương ứng 6.800 tỷ đồng và 330 tỷ đồng, EPS forward đạt 5.700 đồng/cp.

 Hiện tại, cổ phiếu BFC đang giao dịch ở mức P/E là 7 lần, thấp hơn nhiều so với P/E thị trường (16,x lần). Mức P/E forward năm 2017 ở mức 8 lần, giá hợp lý đối với cổ phiếu BFC là 45.600 đồng/cp. Chúng tôi khuyến nghị khả quan cổ phiếu BFC tại vùng giá hiện tại.

Diễn biến các cổ phiếu cần quan tâm tuần qua: ACB vẫn mất 6% dù được khuyến nghị "nắm giữ"
(ĐTCK) Mặc dù chỉ số chung khá tích cực khi VN-Index chinh phục thành công mốc 800 điểm sau 10 năm theo đuổi, nhưng các công ty chứng khoán đã có tuần...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư