CTCK Bảo Việt (BVSC)

Chúng tôi duy trì đánh giá tốt đối với cổ phiếu CTCP Licogi 16 (mã LCG) trong những tháng cuối năm và 2018. Công ty đang và sẽ ghi nhận kết quả khả quan về lợi nhuận sau giai đoạn khó khăn kéo dài.

Mặc dù vậy, câu chuyện trong trung và dài hạn vẫn còn những vấn đề xét về khách quan đối với ngành đầu tư và xây dựng hạ tầng theo hình thức PPP (BOT, BOO, BT) lẫn chủ quan về vấn đề nguồn vốn, tính hiệu quả trong dự án đầu tư của LCG.

Hiện tại, với những đánh giá trên, chúng tôi vẫn cho rằng cơ hội đầu tư ngắn hạn nên được xem xét hơn là trong trung và dài hạn.

Với kết quả lợi nhuận dự kiến trong 2017 và 2018, mức giá mục tiêu cho LCG 11.400 đồng/CP, tương ứng PE 10x. Cổ tức năm 2017 theo kế hoạch là 7% tiền mặt. Theo đó, nhà đầu tư có thể xem xét tích lũy đối với cổ phiếu LCG tại mức giá quanh 9.000 đồng/CP. Đây là mức giá mà chúng tôi cho rằng phù hợp và an toàn để nhà đầu tư xem xét giải ngân.

2. Khuyến nghị theo dõi cổ phiếu BVH

CTCK BIDV (BSC)

Xu hướng hiện tại của cổ phiếu CTCP Tập đoàn Bảo Việt (mã BVH) là hồi phục. Chỉ báo xu hướng MACD phân kỳ. Chỉ báo RSI trung lập.

Nhận định: BVH đã đi ngang trong thời gian dài kể từ đầu năm. Mặc dù đã mất trạng thái nhưng BVH nhanh chóng lấy lại vị thế ngay sau đó. Hôm nay là ngày BVH tăng điểm mạnh mẽ nhưng vẫn thiếu một chút lực đỡ để vượt qua ngưỡng Fibonacci 38.2 ở giá 55.7.

Vì vậy, chúng tôi khuyến nghị nhà đầu tư có thể theo dõi kỹ BVH trong thời gian tới.

3. Khuyến nghị khả quan đối với cổ phiếu PVT

CTCK Bản Việt (VCSC)

Chúng tôi điều chỉnh tăng giá mục tiêu dành cho Tổng công ty Cổ phần Vận tải Dầu khí (PVT) thêm 17% và nâng khuyến nghị lên khả quan, chủ yếu vì tỷ lệ chiết khấu giảm và thay đổi chu kỳ phương pháp chiết khấu dòng tiền, cũng như chi phí vốn giảm 38% đối với các tàu chở dầu thô trọng tải lớn (VLCC) năm 2019.

Dự báo 2017 của chúng tôi nhìn chung không đổi, theo đó dự báo EPS báo cáo giảm 14,1% vì bảo trì định kỳ tại nhà máy lọc dầu Dung Quất làm giảm hiệu suất hoạt động của đội tàu.

Chúng tôi dự báo lợi nhuận 2018 sẽ tăng 17,2% so với năm 2017 nhờ Dung Quất hoàn tất bảo trì và PVT bắt đầu vận chuyển dầu cho nhà máy lọc dầu Nghi Sơn.

PVT hiện đang giao dịch tại P/E 2017 là 15 lần, nhưng EV/EBITDA hấp dẫn tại mức 6,5 lần.