Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
3 cổ phiếu cần quan tâm ngày 27/12
 
Báo Đầu tư CK trích báo cáo phân tích một số cổ phiếu cần quan tâm trước phiên 27/12 của các công ty chứng khoán.

1. Khuyến nghị mua cổ phiếu GKM

CTCK MB (MBS)

Trong 9 tháng đầu năm 2017, CTCP Gạch Khang Minh (mã GKM) đạt doanh thu 105,23 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế là 12,5 tỷ đồng, tương ứng tăng trưởng 33,1% về doanh thu và 400% về lợi nhuận.

Đạt được kết quả trên là nhờ các yếu tố: GKM đẩy mạnh được sản lượng tiêu thụ tăng doanh thu, đồng thời tiết giảm giá vốn giúp tăng biên lợi nhuận gộp.

Bên cạnh đó, GKM có phần đóng góp đáng kể từ phần lợi nhuận khác liên quan đến việc Gạch Khang Minh mua lại 1 công ty cùng ngành để lập dự án xây dựng nhà máy số 2. Phần lợi nhuận khác này là 7,3 tỷ đồng, chiếm 58% tổng lợi nhuận trước thuế trong 9 tháng đầu năm và là giá trị chệnh lệch giữa giá thực mua công ty so với giá trị phần vốn góp thực tế trước đây của nhóm cổ đông cũ.

Bên cạnh đó, GKM hiện là đơn vị sản xuất gạch xi măng cốt liệu có công suất lớn nhất Việt Nam. Công ty hiện sở hữu nhà máy gồm 6 dây chuyền sản xuất với tổng công suất 195 triệu viên quy tiêu chuẩn/năm. Sản lượng sản xuất và tiêu thụ tăng trưởng khá hàng năm, với mức tiêu thụ chỉ 30,8 triệu viên năm 2012 đã tăng lên mức 125 triệu viên năm 2016, tương ứng đạt tỷ lệ khai thác khoảng 64% năng lực sản xuất.

Vì vậy, chúng tôi khuyến nghị Mua đối với cổ phiếu GKM của Công ty cổ phần Gạch Khang Minh với mức định giá 20.600 đồng/CP, với tiềm năng tăng giá > 40% so với giá 14.500 đồng/CP ngày 25/12/2017.

2. Giá mục tiêu của cổ phiếu PVC là 15.160 đồng/CP

CTCK BIDV (BSC)

Xu hướng hiện tại của cổ phiếu Tổng Công ty Dung dịch khoan và Hóa phẩm Dầu khí-CTCP (mã PVC) là tăng. Chỉ báo MACD, chỉ báo ADX đều tăng, chỉ báo MFI ổn định ở mức cao.

Nhận định: PVC đang trong xu hướng tăng. Chỉ báo ADX tăng và vượt trên đường 20, cho thấy sức mạnh xu hướng tăng giá đang gia tăng. MACD có xu hướng tăng và phân kỳ với đường tín hiệu, cho thấy xu hướng tăng giá. MFI vẫn duy trì ổn định trên mức 70, thể hiện sức mạnh xu hướng tăng giá ổn định. Cổ phiếu sẽ tiếp tục trong các phiên tới.

Vì vậy, chúng tôi khuyến nghị mức giá mua đối với cổ phiếu PVC là 12.416 - 12.800 đồng/CP. Giá mục tiêu 15.160 đồng/CP. Cắt lỗ 12.160 đồng/CP.

3. Khuyến nghị mua cổ phiếu AAA

CTCK FPT (FPTS)

CTCP Nhựa và Môi trường Xanh An Phát (mã AAA) là doanh nghiệp có quy mô lớn nhất trong các doanh nghiệp nhựa bao bì tại Việt Nam và là một trong những nhà sản xuất bao bì màng mỏng lớn nhất trong khu vực.

Với công suất khoảng 48.000 tấn sản phẩm/năm vào năm 2013, sau 4 năm đầu tư xây dựng nhà xưởng và dây chuyền máy móc hiện tại công suất thiết kế cuối năm 2017 của AAA đã tăng gấp đôi lên 96.000 tấn sản phẩm/năm.

Công suất thiết kế lên đến 96.000 tấn sản phẩm/năm trong năm 2017 đã đưa An Phát vượt qua đối thủ cạnh tranh chính của mình là Thai Plastic Bag Industries (64.000 tấn sản phẩm/năm) trở thành một trong những nhà cung cấp bao bì màng mỏng lớn nhất khu vực Đông Nam Á.

Tiềm năng tăng trưởng mạnh của AAA đến từ nhà máy mới và thị trường mới. Trong năm 2017, hai nhà máy mới của An Phát là nhà máy số 6 và nhà máy số 7 đã chính thức đi vào hoạt động giúp An Phát tăng sản lượng tiêu thụ của mình tại hai thị trường mới đầy tiềm năng là Mỹ và Nhật Bản.

Bên cạnh lợi thế về chi phí sản xuất, chất lượng sản phẩm tốt đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn kỹ thuật khắt khe của các thị trường phát triển cũng là một yếu tố giúp An Phát thâm nhập thành công thị trường Nhật Bản và Mỹ.

Một triển vọng khác đối với AAA là sản phẩm chiến lược mới đón đầu xu hướng sử dụng các sản phẩm thân thiện với môi trường tại các thị trường phát triển.

Sau thời gian hợp tác nghiên cứu với các chuyên gia Nhật Bản, năm 2016, AAA đã cho ra thị trường sản phẩm túi tự hủy – sản phẩm túi thân thiện với môi trường. Đây là sản phẩm chiến lược của An Phát trong dài hạn khi các thị trường như EU, Mỹ đang có xu hướng chuyển đổi từ túi ni lông truyền thống sang túi tự hủy nhằm bảo vệ môi trường sinh thái.

Chúng tôi tiến hành định giá lần đầu cổ phiếu AAA của Công ty cổ phần Nhựa và Môi trường xanh An Phát, niêm yết trên sàn HSX. Bằng cách sử dụng phương pháp chiết khấu dòng tiền tự do và phương pháp so sánh P/E, chúng tôi xác định giá mục tiêu một cổ phiếu AAA là 39.400 đồng/CP, cao hơn 22% so với giá hiện tại.

Chúng tôi khuyến nghị MUA cho mục tiêu ngắn hạn. Rủi ro đầu tư đối với doanh nghiệp là những vấn đề liên quan đến biến động giá nguyên vật liệu đầu vào và tình hình tài chính của doanh nghiệp.

VAFI: "Cố tình bán chui cổ phiếu là hành vi lừa đảo"
Cho rằng việc cố tình bán chui cổ phiếu để trục lợi trên lưng hàng trăm, hàng ngàn nhà đầu tư chứng khoán không gì khác chính là hành vi lừa...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư