Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
3 cổ phiếu cần quan tâm ngày 27/3
 
Báo Đầu tư xin trích báo cáo phân tích một số cổ phiếu cần quan tâm trước phiên 27/3 của các công ty chứng khoán.

1. Khuyến nghị mức giá mua cổ phiếu HT1 từ 14.900 đến 15.300 đồng

(CTCK BIDV – BSC)

chứng khoán: HT1 -  Công ty cổ phần Công ty Cổ phần Xi Măng Hà Tiên 1

Điểm nhấn kỹ thuật:

- Xu hướng hiện tại: Tăng giá ngắn hạn

- Chỉ báo RSI: tăng

- Thanh khoản: tăng

Nhận định: HT1 đang trong xu hướng tăng giá ngắn hạn. Biến động giá cổ phiếu HT1 đang có xu hướng co hẹp lại và tiếp cận ngưỡng kháng cự trên.

Chỉ báo RSI tăng, kết hợp với xu hướng thanh khoản tăng, kỳ vọng HT1 sẽ vượt ngưỡng kháng cự trên.

Khuyến nghị: Mức giá mua: 14.900-15.300. Giá mục tiêu: 16.500. Cắt lỗ: mất ngưỡng hỗ trợ 14.200 đồng/cổ phiếu.

2. Khuyến nghị mức giá mục tiêu cổ phiếu DHG ở mức 90.600 đồng
(CTCP Bản Việt - VCSC)

CTCP Dược Hậu Giang (DHG) đã tổ chức họp mặt nhà đầu tư trước thềm ĐHCĐ. Công ty dự kiến doanh thu và LNTT sẽ đạt 4.000 tỷ đồng (-1% cùng kỳ) và 768 tỷ đồng (+7% cùng kỳ).

Chênh lệch giữa tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận đến từ việc chấm dứt hoạt động phân phối bên thứ 3 từ 6 tháng cuối năm 2018 để tạo điều kiện cho việc nới room khối ngoại.

Tuy nhiên, hoạt động này không đóng góp lợi nhuận đáng kể vì biên lợi nhuận thấp.

DHG dự kiến doanh thu các sản phẩm tự sản xuất năm 2018 sẽ tăng 15% so với năm 2017 nhờ hệ thống phân phối mới ổn định hơn và công ty đẩy mạnh tiếp cận các khách hàng nhỏ hơn.

Hiện 52% khách hàng của DHG thuộc nhóm D (giá trị đơn hàng hàng tháng dưới 5 triệu đồng/khách hàng).

Nhóm này hiện chiếm chưa đến 20% doanh thu từ các sản phẩm tự sản xuất của DHG. Chiến lược của DHG là tăng số SKU tại các điểm bán lẻ nhỏ nhằm giảm phụ thuộc vào các khách hàng lớn như các công ty bán buôn và các nhà thuốc lớn.

Mục tiêu tăng trưởng lợi nhuận trước thuế 2018 đối với toàn công ty nói chung thấp hơn tăng trưởng doanh thu các sản phẩm tự sản xuất vì chi phí nguyên vật liệu tăng trong khi lợi nhuận từ phân phối giảm

Chúng tôi hiện dự báo lợi nhuận trước thuế 2018 sẽ tăng 3% khi chúng tôi giữ quan điểm thận trọng về khả năng giành thị phần của DHG trong bối cảnh cạnh tranh trên kênh OTC ngày càng gay gắt trong khi sản phẩm của công ty còn thiếu sự khác biệt.

Trong khi đó, mặc dù chiến lược tiếp cận các khách hàng nhỏ của DHG tỏ ra hợp lý, công ty cần tránh mất tập trung vào các khách hàng lớn, hiện vẫn là nguồn doanh thu lớn của công ty

Quá trình xin cấp chứng chỉ PIC/S đối với các dây chuyền sản xuất bột và viên sủi Hapacol trước đây dự kiến sẽ hoàn tất trong năm 2018 nhưng sẽ kéo dài hơn so với kế hoạch.

Cơ quan thẩm định từ Malaysia đã tham quan các dây chuyền trên vào đầu tháng này và công ty cho biết vẫn phải điều chỉnh một số chi tiết, cần khoảng 10-11 tháng nữa mới có thể đạt chuẩn này.

Sản phẩm từ các dây chuyền trên sẽ được xuất khẩu sang Malaysia và DHG dự kiến năm 2020, xuất khẩu sẽ đạt 5 triệu USD, so với doanh thu từ các sản phẩm tự sản xuất năm 2017 là 134 triệu USD.

DHG và Vinamilk cũng đã ký thỏa thuận hợp tác chiến lược về nghiên cứu và phát triển, tập trung vào thực phẩm dinh dưỡng bổ sung và thực phẩm chức năng.

Chi tiết thỏa thuận vẫn chưa được công bố vì lý do bảo mật nhưng tác động đối với cả hai công ty trong ngắn hạn đều không đáng kể.

VNM dự kiến trong 6-12 tháng tới sẽ tung ra sản phẩm sữa chua và sữa bột chứa protein thực vật, với nguyên liệu do DHG cung cấp.

Đáng chú ý, để tạo điều kiện nới room khối ngoại, DHG sẽ thành lập một chi nhánh hạch toán phụ thuộc, về bản chất là các nhà máy mới hiện đang trực thuộc công ty con.

Chúng tôi xin lưu ý rằng trước đây, sản phẩm từ các nhà máy của DHG được bán cho công ty mẹ trước khi tung ra thị trường.

Theo diễn giải của cơ quan nhà nước thì đây là phân phối bên thứ ba và các doanh nghiệp nước ngoài không được phép tham gia.

Dự kiến việc chuyển đổi sẽ được hoàn tất chậm nhất là ngày 01/07/2018. Sau đó, DHG sẽ tiến hành thủ tục để bỏ room khối ngoại.

Chúng tôi hiện đưa ra giá mục tiêu 90.600/cổ phiếu dành cho DHG (tổng mức sinh lời - 18,6%, bao gồm lợi suất cổ tức 2,6%).

3. Khuyến nghị mua cổ phiếu CTH với giá mục tiêu 24.300 đồng

(CTCK KB Việt Nam – KBSC)

Chúng tôi đưa ra khuyến nghị Mua đối với cổ phiếu TCH với mức giá mục tiêu 24.300/cổ phiếu dựa trên cơ sở các yếu tố cơ bản của doanh nghiệp như sau:

- Mảng kinh doanh đầu kéo ổn định nhờ vào vị thế độc quyền phân phối ô tô đầu kéo Mỹ thương hiệu Navistar và hệ thống cửa hàng chăm sóc 3S theo tiêu chuẩn quốc tế.

- Mảng kinh doanh bất động sản sẽ khởi sắc từ năm 2018 với việc triển khai kinh doanh trên 8 mảnh đất được đối ứng từ 2 dự án BT. Trong đó 2 dự án Hoàng Huy Riverside và Hoàng Huy Mall dự kiến có doanh thu trong năm 2018.

 - Quỹ đất sạch tiếp tục được mở rộng thông qua việc tham gia các dự án BT cải tạo chung cư cũ của TP Hải Phòng và các dự án BT khác.

Cơ hội để cổ phiếu midcap tỏa sáng
Việc lựa chọn cổ phiếu blue-chips có giá đã tăng mạnh hay nhóm cổ phiếu của doanh nghiệp quy mô vừa (midcap) chưa tăng giá nhiều hiện vẫn khiến...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư