Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 23 tháng 04 năm 2024,
3 cổ phiếu cần quan tâm ngày 27/9
 
Đầu tư xin trích báo cáo phân tích một số cổ phiếu cần quan tâm trước phiên 27/9 của các công ty chứng khoán.

1. VNR: Khuyến nghị mua vào

CTCK BIDV (BSC)

Xu hướng hiện tại của cổ phiếu Tổng CTCP Tái bảo hiểm quốc gia Việt Nam (VNR – sàn HNX) là tích lũy trong mô hình ascending triangle với khối lượng giao dịch giảm dần trong những phiên gần đây.

Về chỉ báo xu hướng MACD bắt đầu cho phân kỳ dương, MFI, RSI tích cực, Aroon và ADX đều cho tín hiệu VNR đang trong xu hướng đi lên.

Bên cạnh đó, thanh khoản cổ phiếu VNR giảm dần trong những phiên giao dịch gần đây.

Vì vậy, VNR có thể bứt phá khỏi xu hướng tích lũy trong mô hình ascending triangle với giá mục tiêu trong ngắn hạn là 23.3 và chúng tôi đưa ra khuyến nghị mua VNR với trong khoảng giá 21.5 – 21.8 với mục tiêu là 23.3, cutloss khi giá giảm dưới 20.5

2. VIT: Khuyến nghị mua vào

CTCK KIS Việt Nam (KIS)

Đồ thị nến ngày cho thấy VIT của CTCP VIGLACERA Tiên Sơn (đã hoàn thành mẫu hình tam giác tích lũy và phá đỉnh gần nhất tại 29.5. Ngoài ra, khối lượng giao dịch cũng rất tích cực, vượt trung bình 20 ngày.

Bên cạnh đó, chỉ báo Bollinger band mở rộng và hai đường trung bình EMA (10) và EMA (20) đang hướng lên, hỗ trợ xu hướng tăng trung hạn Chỉ báo +DI đã cắt trên –DI và gia tăng khoảng cách đi với ADX (14) đang đi ngang cho thấy dư địa tăng của VIT vẫn còn lớn và xu hướng tăng đang mạnh dần lên. RSI hướng lên và chạm vùng quá mua, xác nhận cho xu hướng hiện tại.

Chỉ báo Chaikin, OBV và MFI(14) hướng lên và cắt đường tín hiệu trung bình 20 ngày, cho thấy sự tốt lên của dòng tiền.

Vì vậy, chúng tôi khuyến nghị mua cổ phiếu VIT với giá mục tiêu 36.000 đồng/CP, giá cắt lỗ 28.000 đồng/CP và thời gian đầu tư là 1 tháng.

3. NTL: Khó hoàn thành kế hoạch kinh doanh năm

CTCK KIS Việt Nam (KIS)

CTCP Phát triển đô thị Từ Liêm (mã NTL) đặt kế hoạch doanh thu 350 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 90 tỷ đồng, kế hoạch trả cổ tức 10%. Kết quả kinh doanh của Nhà Từ Liêm trong năm nay phụ thuộc rất nhiều vào việc chuyển nhượng dự án Khu dịch vụ và thương mại tổ 28, phường Dịch Vọng.

Tuy nhiên, chúng tôi đánh giá việc hoàn thành được kế hoạch là khá khó khi thời gian thi công của dự án chỉ khoảng 9 tháng. Trong trường hợp công ty bàn giao được dự án, chúng tôi cho rằng lợi nhuận trước thuế sẽ cao hơn kế hoạch khá nhiều.

Một số điểm rủi ro khác khi đầu tư vào NTL là Công ty còn khoảng 590 tỷ đồng tồn kho ở dự án Bắc Quốc Lộ 32, tiến độ bán hàng ở các dự án chậm, có xuất hiện tranh chấp ở dự án đã bàn giao.

1 triệu cổ phiếu Vinacafe Sơn Thành lên UPCoM
Ngày 26/9/2016, 1 triệu cổ phiếu của CTCP Vinacafe Sơn Thành (MCK: AUM) đã lên giao dịch trên thị trường UPCoM của Sở GDCK Hà Nội (HNX).
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư