Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 18 tháng 04 năm 2024,
3 cổ phiếu cần quan tâm ngày 8/1
 
Đầu tư trích báo cáo phân tích một số cổ phiếu cần quan tâm trước phiên 8/1 của các công ty chứng khoán.
1. VCB: Khuyến nghị mua vào

CTCK An Bình (ABS)

Hoạt động tích lũy của cổ phiếu Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (VCB - sàn HOSE) thời gian gần đây trở nên chặt chẽ hơn khi cổ phiếu này đã hoàn thành việc tạo đáy trong ngắn hạn khu vực 40.0 và hiện tại đang sideway quanh vùng 42.0 - 43.0.

Các cây nến với biên độ dao động hẹp có xu hướng tăng nhẹ là dấu hiệu tích cực cho hoạt động tăng giá trong ngắn hạn đối với VCB.

Tín hiệu kỹ thuật cho thấy VCB đang vượt dần các đường trung bình trung hạn lẫn ngắn hạn do đó nhà đầu tư có thể tham gia mua và tích lũy quanh vùng giá 42.0 - 42.5. Mục tiêu ngắn hạn 44.5 - 45.0 và điểm mua gia tăng tại vùng 46.0.

2. MWG: Tình hình kinh doanh tiếp tục bứt phá trong năm

CTCK Phú Hưng (PHS)

Thegioididong.com và dienmayxanh.com là hai mảng khá thành công của CTCP Đầu tư Thế giới di động (MWG - sàn HOSE). Với 482 cửa hàng, MWG chiếm lĩnh 40% thị phần điện thoại di động cả nước trong khi dienmayxanh còn khá mới mẻ chưa tạo được vị thế vững chắc trong ngành. Ngoài ra, MWG có chiến lược mở rộng sang phân khúc bán lẻ thực phẩm với thương hiệu Bách Hóa Xanh.

Tình hình kinh doanh của MWG tiếp tục bứt phá trong năm 2015. Công bố sơ bộ cho thấy trong 9 tháng đầu năm 2015 với doanh thu đạt 17.506 tỷ đồng, tăng 62% so với cùng kỳ và lợi nhuận sau thuế tăng mạnh 52%, đạt 744 tỷ đồng. Với kết quả này, công ty đã hoàn thành 74,2% của 23.590 tỷ đồng kế hoạch doanh thu và 84% của 886 tỷ đồng kế hoạch lợi nhuận sau thuế.

3. CSM: Có triển vọng trong dài hạn

CTCK Phú Hưng (PHS)

CTCP Công nghiệp cao su miền Nam (CSM - sàn HOSE) là một doanh nghiệp hàng đầu và nắm giữ thị phần cao trong ngành săm lốp. Vì vậy, kết quả kinh doanh của công ty luôn được duy trì ổn định. 9 tháng đầu năm 2015, doanh thu và lợi nhuận của CSM tăng giảm trái chiều.

Kể từ quý I/2015 công ty đã bắt đầu ghi nhận doanh thu sản phẩm lốp Radial, ngoài ra trong quý II, công ty ghi nhận 400 tỷ đồng từ mảng bất động sản giúp doanh thu 9 tháng đầu năm đạt hơn 2.779 tỷ đồng, tăng 22,4% so với cùng kỳ và hoàn thành 78% kế hoạch doanh thu cả năm.

Lợi nhuận ròng 9 tháng đầu năm 2015 giảm đến 14% cùng kỳ, đạt 213,3 tỷ đồng do chi phí khấu hao từ dự án Radial. Tuy nhiên, chúng tôi cho rằng CSM có triển vọng trong dài hạn do hưởng lợi từ giá cao su thấp và nhu cầu tiêu thụ săm lốp trong nước ngày càng tăng do hưởng lợi nhờ quy hoạch phát triển ngành Ôtô trong nước.

Doanh nghiệp nhiều "đất vàng" dễ cổ phần hóa
Nhiều doanh nghiệp cổ phần hóa thành công, thu về lượng tiền lớn, đa phần là những doanh nghiệp nắm giữ nhiều khu đất vàng.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư