Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 19 tháng 03 năm 2024,
3 mục tiêu của Festival di sản Quảng Nam 2017
Anh Trung - 16/02/2017 10:41
 
“Đó là giới thiệu cho du khách quá trình bảo tồn và phát huy các giá trị di sản văn hóa vật thể và phi vật thể; quảng bá hình ảnh, phát triển du lịch Quảng Nam và xúc tiến, thu hút đầu tư lĩnh vực du lịch”, ông Đinh Hài, Giám đốc Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch Quảng Nam cho biết.
Ông Đinh Hài, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Nam:
Ông Đinh Hài, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Nam: "Festival Di sản Quảng Nam 2017 sẽ đem đến những nét mới lạ và độc đáo phục vụ du khách"

Theo ông Hài, trước đây, Festival di sản Quảng Nam đựợc tổ chức 2 năm một lần. Tuy nhiên, sau khi thống nhất, tỉnh Quảng Nam kéo dài thời gian lên 4 năm một lần. Vừa để có thời gian chuẩn bị kỹ lưỡng, công phu, vừa nâng cao chất lượng các hoạt động. Hơn nữa, để du khách không cảm thấy “ngán” khi đến với hoạt động quy mô quốc gia  này.

“Với nhiều hoạt động đa dạng, đặc sắc và được đầu tư công phu, Festival di sản Quảng Nam 2017 hứa hẹn sẽ đem đến cho du khách những trải nghiệm ấn tượng về một mảnh đất giàu truyền thống văn hóa”, ông Đinh Hài khẳng định và thông tin thêm.

Festival di sản Quảng Nam năm nay có tới 21 hoạt động sẽ diễn ra tại nhiều địa danh trên địa bàn tỉnh, trong đó có nhiều hoạt động mang tính quốc tế.

Di sản văn hóa thế giới Mỹ Sơn luôn huyền bí và hấp dẫn du khách
Di sản văn hóa thế giới Mỹ Sơn luôn huyền bí và hấp dẫn du khách

Ngoài các hoạt động lễ hội tại TP. Hội An và thánh địa Mỹ Sơn như mọi năm, Festival năm nay sẽ có thêm nhiều  hoạt động ngoài biển với mục tiêu mang đến cho du khách trải nghiệm mới mẻ về văn hóa của “Bờ biển di sản”.

Bên cạnh đó, du khách khi đến với Festival di sản Quảng Nam 2017 cũng sẽ được trải nghiệm, khám phá và chắc chắn thích thú với những không gian văn hóa, kinh tế tại các huyện Bắc Trà My (Lễ hội huyền thoại sâm Ngọc Linh), các lễ hội đặc sắc đậm nét của vùng miền núi Tây Giang..  

Qua 5 lần tổ chức, Festival Di sản Quảng Nam được biết đến như là một sản phẩm văn hóa nghệ thuật đặc sắc của địa phương với nhiều hoạt động mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc. Với chủ đề “Quảng Nam - Hành trình kết nối di sản”, Festival Di sản Quảng Nam lần thứ VI năm 2017 sẽ diễn ra tại Hội An, Tam Kỳ và các địa phương: Duy Xuyên, Điện Bàn, Tây Giang, Phú Ninh, Tiên Phước, Nam Trà My. 

Theo kế hoạch, Festival Di sản Quảng Nam 2017 được tổ chức đầu tháng 6/2017 tại biển Tam Thanh (TP Tam Kỳ). Các lễ hội sẽ diễn  ra trong khoảng 1 tuần, bế mạc tại Quảng trường Sông Hoài (TP Hội An).

Theo Ban tổ chức, Festival Di sản Quảng Nam lần thứ VI năm 2017 sẽ tiếp tục thực hiện sứ mệnh quảng bá, tôn vinh giá trị văn hóa Việt Nam và đặc trưng văn hóa địa phương Quảng Nam. Đồng thời là cơ hội để các nhà quản lý, giới khoa học, lịch sử,... trao đổi kinh nghiệm trong công tác quản lý, bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa giữa các địa phương trong nước, giữa Việt Nam và các quốc gia trên thế giới.

Quảng Nam - địa chỉ đỏ trên bản đồ đầu tư
Với những lợi thế về vị trí địa lý, hạ tầng, chính sách, tỉnh Quảng Nam đã trở thành miền đất hứa đối với các nhà đầu tư trong và...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư