Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
3 người thiệt mạng trong vụ khủng bố tại Trebes (Pháp)
Lan Chi - 24/03/2018 10:15
 
Kẻ tấn công khủng bố chiều qua (23/3) tại thành phố Trebes ở miền Nam nước Pháp đã bị cảnh sát bao vây và bắn hạ sau khi hắn bắn chết 3 người và làm bị thương 16 người khác.
Cảnh sát Pháp bao vây siêu thị Super U - nơi xảy ra vụ tấn công khủng bố
Cảnh sát Pháp bao vây siêu thị Super U - nơi xảy ra vụ tấn công khủng bố

Nhà nước Hồi giáo tự xưng đã lên tiếng nhận trách nhiệm về việc tấn công này. Tuy nhiên, Tổng thống Pháp Macron – người khẩn cấp từ Brussels trở về Paris để chỉ đạo việc xử lý khủng hoảng cho biết, cơ quan an ninh nước này đang kiểm tra thông tin.

Kẻ tấn công khủng bố được xác định là Redouane Lakdim, người gốc Ma rốc, 25 tuổi, sống tại thành phố Carcassonne (Pháp). Kẻ này đã bị an ninh Pháp giám sát từ năm 2016 – 2017 do có mối liên hệ với phong trào Hồi giáo Salafist cấp tiến.

Một trung tá đặc nhiệm Pháp - người đã trao đổi lấy một con tin - hiện đang trong tình trạng nguy kịch ở bệnh viện.

Một người phụ nữ có liên lạc với Lakdim đã bị bắt giữ.

Bộ trưởng Bộ Nội vụ Pháp Gérard Collomb cho phóng viên biết, ông nhận định, kể tấn công khủng bố đã hành động một mình.

Một nhân chứng có tên là Fransois cho biết, khi nghe tiếng súng, anh mở cửa phòng đi ra và đối mặt ngay với tên khủng bố. “Nó giơ súng lên và bắn, tôi bỏ chạy. Nó hét lên 'Allahu Akbar' và nói về nhà nước tự xưng IS”.

Ông Gérard Collomb cho biết thêm, kẻ khủng bố này đòi thả Salah Abdeslam – kẻ bị tình nghi trong vụ đánh bom tự sát và xả súng tại một sân vận động ở Paris năm 2015, làm chết 130 người.

Ít nhất một người chết trong vụ bắt cóc con tin tại Pháp
Một kẻ có vũ trang vừa bắt ít nhất một người làm con tin tại một siêu thị ở Trèbes thuộc miền Nam nước Pháp. Lực lượng cảnh sát Pháp đã bao...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư