Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
30 tỷ đồng đầu tư xây dựng vườn ươm doanh nghiệp TP. Đà Nẵng
Ngọc Tân - 23/11/2015 13:17
 
Vườn ươm doanh nghiệp TP. Đà Nẵng sẽ hoạt động theo mô hình Công ty TNHH với vốn điều lệ 30 tỷ đồng và có chức năng là hỗ trợ khởi nghiệp, góp phần xây dựng và phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp, phát triển cộng đồng khởi nghiệp thành phố Đà Nẵng lớn mạnh cả về số lượng và chất lượng, có sản phẩm cạnh tranh cao.
Quan tâm hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ hoạt động trên địa bàn phát triển là một trong những định hướng phát triển của chính quyền TP Đà Nẵng.
Quan tâm hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ hoạt động trên địa bàn phát triển là một trong những định hướng phát triển của chính quyền TP Đà Nẵng.

Ngày 23/11, Văn phòng UBND TP. Đà Nẵng cho biết UBND thành phố vừa có Quyết định phê duyệt đề án xây dựng Vườn ươm doanh nghiệp TP. Đà Nẵng.

Theo đó, Vườn ươm doanh nghiệp sẽ hoạt động theo mô hình Công ty TNHH theo quy định của Luật Doanh nghiệp với tên gọi Công ty TNHH Đầu tư và hỗ trợ khởi nghiệp Đà Nẵng, vốn điều lệ ban đầu của vườn ươm khoảng 30 tỷ đồng (vốn góp của Quỹ Đầu tư phát triển thành phố 20 tỷ đồng và của các nhà đầu tư là doanh nghiệp, cá nhân khoảng 10 tỷ đồng).

Vườn ươm có chức năng là hỗ trợ khởi nghiệp, góp phần xây dựng và phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp, phát triển cộng đồng khởi nghiệp thành phố Đà Nẵng lớn mạnh cả về số lượng và chất lượng, có sản phẩm cạnh tranh cao. Đồng thời hỗ trợ, ươm tạo doanh nghiệp có các dự án kinh doanh tiềm năng, có sản phẩm dịch vụ thuộc các lĩnh vực ưu tiên phát triển của thành phố và phục vụ lợi ích cộng đồng; đầu tư vào các doanh nghiệp khởi nghiệp và các doanh nghiệp nhỏ và vừa mới đi vào hoạt động trên địa bàn; kết nối xây dựng mạng lưới nguồn lực để kết nối các doanh nghiệp mới khổi nghiệp vào mạng lưới nguồn thực của thành phố, quốc gia, quốc tế nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh, phát triển sản phẩm; thúc đẩy hoạt động nghiên cứu và sáng tạo trong cộng đồng sinh viên, gắn nghiên cứu với thực tiễn.

UBND thành phố cũng quy định Quy trình ươm tạo doanh nghiệp tại vườn ươm gồm 5 giai đoạn chính: tiền ươm tạo; tuyển chọn; tổ chức ươm tạo; tốt nghiệp; hậu ươm tạo.

Khánh thành vườn ươm công nghệ Việt Nam-Hàn Quốc tại Cần Thơ
Ngày 14/11, UBND TP. Cần Thơ đã tổ chức Lễ khánh thành Vườn ươm công nghệ tại KCN Trà Nóc 2, phường Phước Thới, quận Ô Môn.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư