Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
3000 học sinh "truyền lửa" khiến Phó giáo sư Văn Như Cương bật khóc
Hoàng Thanh (Infonet) - 06/03/2017 15:55
 
Vừa qua, sau khi nhận được tin thầy Văn Như Cương – Chủ tịch HĐQT trường THPT Lương Thế Vinh- đang ốm nặng phải nằm viện, một nhóm cựu học sinh trường này đã lên ý tưởng thực hiện video chúc thầy nhanh khỏi bệnh.
.
Thầy Văn Như Cương - người thầy truyền lửa

Cụ thể, video clip ghi lại hình ảnh hơn 3.000 học sinh toàn trường hát vang ca khúc truyền thống "Bài ca Lương Thế Vinh" với mong muốn thầy sẽ nhanh khỏi bệnh.

Theo chia sẻ của con gái thầy Văn Như Cương: “Bố tôi mắc bệnh ung thư gần 3 năm nay, hai ngày trước sức khỏe bố tôi bỗng yếu hẳn đi và phải nhập viện để điều trị.

Các bác sĩ cho biết, bố tôi bị tràn dịch phổi. Gia đình chúng tôi rất lo lắng. Khi xem clip học sinh tại 2 cơ sở Thanh Trì và Nam Trung Yên hát bài ca truyền thống mong bố khỏi bệnh, bố tôi đã khóc.

Hôm qua bố nói là muốn ăn gì đó. Rồi bố tôi bảo mọi người ở lại bệnh viện ăn cơm, bố mời nhân ngày mùng 8/3... cả nhà tôi ai cũng mừng. Phải nói là sau khi xem clip của học sinh hai cơ sở gửi cho Bố, Bố đã khoẻ hơn nhiều. 

Cảm ơn Trời Phật, cảm ơn tất cả học sinh thân yêu, cảm ơn phụ huynh những người đã nhắn tin cho gia đình chúng tôi thường xuyên, những người tuy không nhắn nhưng vẫn hướng về bố mình và mong Người bình an... Cảm ơn tất cả!”.

Chia sẻ về việc làm ý nghĩa với mong muốn thầy Văn Như Cương có thể vượt qua bệnh tật và sớm bình phục, em Phạm Hoàng (học sinh lớp 8 tại cơ sở Nam Trung Yên) cho hay: “Thầy Cương là người thầy đáng kính trong lòng tất cả chúng em.

Chính thầy đã truyền cho chúng em ngọn lửa của sự đam mê tìm tòi kiến thức, thầy đã dạy chúng em bài học về tình thương… Khi nghe tin thầy nhập viện chúng em đã rất lo lắng.

Khi các anh chị cựu học sinh của trường có ý tưởng hát vang khúc ca truyền thống để mong thầy khỏe lại, chúng em đều đồng loạt hưởng ứng với mong muốn duy nhất là thầy nhanh khỏe lại.

Em muốn nói với thầy: “Thầy ơi, thầy hãy nhanh khỏe lại nhé. Chúng con đều yêu thầy!”.

Thầy Văn Như Cương: Viết sách giáo khoa chỉ tốn 50 tỷ đồng
Nếu người viết sách mỗi tiết được trả 2 triệu đồng thì môn Toán lớp 12 tốn 200 triệu đồng và các môn ở ba cấp học cũng tốn không quá 50...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư