Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
350 nghệ sĩ đến từ hơn 20 quốc gia sẽ biểu diễn hợp xướng gây quỹ từ thiện
Hải Hà - 23/11/2017 08:24
 
350 nghệ sĩ đến từ 8 dàn hợp xướng, trong đó có 5 dàn hợp xướng quốc tế sẽ biểu diễn tại đêm nhạc “Vui ca-Sing for Joy 2017” tại Nhà hát Lớn vào tối 2/12 tới.
.
Lợi nhuận của đêm nhạc sẽ được tài trợ cho dự án giáo dục âm nhạc miễn phí cho trẻ em khó khăn Hà Nội.

Đáng chú ý, toàn bộ lợi nhuận của đêm diễn này sẽ được dùng để trang trải kinh phí hoạt động cho dàn hợp xướng và giao hưởng kỳ diệu, một dự án giáo dục âm nhạc miễn phí cho các trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn Hà Nội nhằm đem tới cho các em có cuộc sống tích cực hơn thông qua âm nhạc.

Đây cũng chính là lý do khiến ban tổ chức lựa chọn chủ đề cho đêm diễn là “Niềm hy vọng”.

Trong buổi họp thông tin về đêm nhạc tổ chức sáng nay, 22/11, tại Hà Nội, ông Park Sung Min, Giám đốc điều hành dàn hợp xướng và giao hưởng kỳ diệu đặt kỳ vọng đêm nhạc sẽ củng cố niềm tin nuôi dưỡng ước mơ cho mỗi cá nhân trong dàn hợp xướng của mình.  

“Ước mơ của các em có hoàn cảnh khó khăn có thể rất khó thực hiện, có thể không liên quan đến nghệ thuật hay âm nhạc nhưng khi hát, nhất là hát cùng nhau ước mơ ấy sẽ được chắp cánh thêm sức mạnh nuôi dưỡng tinh thần. Thông qua luyện tập âm nhạc nghiêm túc, chúng tôi đặt kỳ vọng các em có thể hiểu và biết cách nuôi dưỡng niềm hy vọng nhằm vượt qua mọi thử thách trong cuộc sống để đạt được ước mơ của mình”, ông Min nói.

Bà Nancy Durance, chỉ huy dàn hợp xướng Concordia International School Middle and High School Choir nhấn mạnh: “Điểm khác biệt của loại hình nghệ thuật hợp xướng là tất cả các giọng ca đều hòa làm một tạo nên sức mạnh tập thể, sự khác biệt trong hòa hợp. Trong khi đó, học nhạc đòi hỏi những đức tính như chăm chỉ, kiên nhẫn, kỷ luật và trân trọng lẫn nhau. Do đó, thông qua âm nhạc, các em sẽ học được nhiều kỹ năng để xây dựng cuộc sống”.

Tại đêm nhạc này, khán giả Hà Nội sẽ được thưởng thức các tác phẩm hợp xướng cổ điển như Ravel’s Bolero hay các ca khúc quen thuộc như You raise me up, Rudolf the red nose reindeer hay những giai điệu mang đậm âm hưởng châu Á như Arirang và một số giai điệu âm nhạc biểu diễn trên dàn nhạc cụ tre nứa của Việt Nam.

Được biết, 7 dàn hợp xướng biểu diễn tại đêm nhạc “Vui ca-Sing for Joy 2017” bao gồm Concordia International School Middle and High School Choir; Friendship Choir; Hanoi Voices Choir; Samsung Electronics Vietnam Choir; Hanoi Freude Choir; Hanoi Korean Children’s Choir và Hanoi Korean Women’s Choir.

Quỹ đầu tư mạo hiểm tư nhân hoạt động như... quỹ từ thiện
Chuyện cần thiết thành lập các quỹ đầu tư mạo hiểm đã được các đại biểu Quốc hội quan tâm. Khẳng định điều này, song Bộ trưởng Bộ...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư