Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
3.500 người tham dự Triển lãm và Hội chợ khởi nghiệp HATCH!FAIR 2016
Hồng Phúc - 07/10/2016 11:26
 
HATCH!FAIR 2016 là triển lãm và Hội nghị thường niên dành cho khởi nghiệp quốc tế lớn nhất tại Việt Nam vừa được khai mạc sáng nay. Đây cũng là lần đầu tiên HATCH!FAIR được tổ chức tại TP.HCM, thu hút khoảng 3.500 khách tham dự từ 20 quốc gia trong 2 ngày 7/10 và 8/10.

Phát biểu tại buổi khai mạc, ông Nguyễn Việt Dũng, giám đốc Sở KH&CN TP.HCM cho biết, nối tiếp chuỗi hoạt động hỗ trợ khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo trong năm nay, Sở tiếp tục chủ trì sự kiện tiên HATCH!FAIR 2016 với sự góp mặt của 128 doanh nghiệp khởi nghiệp ở các lĩnh vực khác nhau , 100 nhà đầu tư, 60 diễn giả từ hơn 20 quốc gia. Sự kiện này sẽ giúp đưa hình ảnh TP.HCM đến gần hơn với bạn bè quốc tế trong hoạt động khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo.

HATCH!FAIR 2016 gồm hoạt động Triển lãm và Hội nghị khởi nghiệp.

Các diễn giả phát biểu tại buổi khai mạc HATCH!FAIR 2016
Các diễn giả phát biểu tại phiên khai mạc HATCH!FAIR 2016

Tham gia Triển lãm khởi nghiệp HATCH!FAIR 2016 là những doanh nghiệp khởi nghiệp giai đoạn đầu vói mục tiêu giới thiệu những sản phẩm, dịch vụ mới và sáng tạo. 80% các đơn vị phát triển sản phẩm trên nền tảng công nghệ, từ ứng dụng trên điện thoại đến website, với sự tích hơp những xu hướng công nghệ mới nhất, bao gồm tích hợp dữ liệu lớn, trí thông minh nhân tạo, các thiết bị  Internet kết nối vạn vật. Tổng cộng có 128 đơn vị triển lãm trong đó 20% là các đơn vị xây dựng cộng đồng, vườn ươm doanh nghiêp.

Chương trình Hội nghị khởi nghiệp HATCH!FAIR 2016 sẽ diễn ra xuyên suốt 2 ngày với các chuỗi hội thảo và bàn tròn thảo luận từ hơn 70 diễn giả hàng đầu đến từ 20 quốc gia. Nội dung sẽ xoay quanh những sự kiện phát triển, điều hành, quản lí sáng tạo trong khởi nghiệp. Lần đầu tiên Hội nghị có 3 sân khấu  với 3 chủ đề “Future”, “Invisible” và “Work”.

Ở sân khấu Future Stage bao gồm chuỗi các buổi hội thảo và phiên thảo luận với 47 diễn giả về những chủ đề  hội nhập công nghệ , phụ nữ khởi nghiệp, xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp và đầu tư doanh nghiệp khởi nghiệp và xã hội.

Sân khấu Invisible Stage bao gồm chuỗi các hội thảo và buổi chia sẻ  với 14 diễn giả  trong ngày 7/10 với các chủ đề xoay quanh quá trình khởi nghiệp.

Sân khấu Work Stage bao gồm các hoạt động đào tạo dành cho những người quan tâm và sử dụng công nghệ.

Đây là lần đầu tiên HATCH!FAIR  được tổ chức tại TP.HCM trước đó là THE ROAD TO HATCH FIAR- chuỗi hoạt động xuyên suốt với sự tương tác sâu với cộng đồng khởi nghiệp tại các thành phố lớn từ tháng 8 và tháng 9, nhận được sự tham gia tích cực từ các khởi nghiệp, vườn ươm, các nhà đầu tư và các đơn vị xây dựng cộng đồng trên khắp cả nước.

Chốt lịch tổ chức Road to hatch! Fair 2016
Ngày 29/9, Tổ chức Vườn ươm khởi nghiệp HATCH! chính thức công bố lịch tổ chức chương trình Road to hatch! Fair 2016. Đây một triển lãm và hội...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư