Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
35.000 tấn hàng lạnh đã được vận chuyển qua SkyCentral của Emirates
Nhã Nam - 28/12/2015 16:58
 
Sau khi thành lập bộ phận SkyCentral, với kho trữ lạnh rộng tới 15.000 m2 vào năm nay, Emirates SkyCargo đã vận chuyển 35.000 tấn hàng lạnh qua đây.
.

Emirates SkyCargo, bộ phận vận tải hàng hóa của Emirates mới đây đã công bố việc vận chuyển tấn hàng lạnh thứ 35.000 qua trung tâm vận tải hàng hóa độc quyền của hãng tại Sân bay quốc tế Al Maktoum - Dubai World Central (DWC), nơi mới được đưa vào hoạt động từ năm nay.

Bộ phận SkyCentral có kho lưu trữ rộng tới 15.000 m2 dành cho các hàng hóa nhạy cảm với nhiệt độ. Nơi này có các dịch vụ của Emirates SkyCargo được thiết kế dành riêng cho hàng hóa cần bảo quản lạnh, bao gồm Emirates SkyCargo White Cover - là lớp vỏ bọc bảo vệ hàng hóa và giữ nhiệt độ luôn ở mức thấp và Emirates SkyCargo Cool Dolly - thiết bị vận chuyển hàng hóa từ máy bay đến khu vực lưu trữ hàng lạnh trong khi luôn giữ nhiệt độ khoảng - 20°C.

Các loại hàng hóa được vận chuyển từ khu vực lưu trữ lạnh Cool Chain của SkyCentral rất đa dạng, một số loại hàng hóa phổ biến nhất là dược phẩm, hoa quả, rau tươi và hải sản với số lượng ngày càng tăng.

Kể từ khi SkyCentral đi vào hoạt động, Emirates SkyCargo đã vận chuyển gần 6.000 tấn hải sản từ những nguồn hàng cố định, như cá ngừ Skipjack từ Maldives hay tôm hùm Mỹ từ Boston.

Để nhấn mạnh vai trò ngày càng rõ nét của việc vận chuyển các lô hàng hải sản tại SkyCentral, Emirates SkyCargo mới đây đã xây dựng một đoạn infographic ghi chép lại hành trình của một chú tôm hùm từ vùng nước lạnh giá ngoài khơi thành phố Boston - bang Massachusetts, tới những điểm đến của những người yêu thích tôm hùm trên toàn châu Á.

Các hình ảnh hoạt hình thể hiện năng lực vượt trội của Bộ phận lưu trữ lạnh Cool Chain của Emirates SkyCargo cũng như khả năng vận chuyển hàng hóa nhạy cảm với nhiệt độ đến gần như bất kỳ địa điểm nào trên trái đất.

Emirates SkyCargo là hãng vận chuyển hàng hóa quốc tế bằng đường hàng không lớn nhất thế giới. Trong năm tài chính 2014 - 2015, Emirates SkyCargo công bố mức doanh thu đạt 12,3 tỷ AED (tương đương 3,4 tỷ USD), tăng 9% so với năm trước.

Với 15% đóng góp vào tổng doanh thu vận tải của hãng, Emirates SkyCargo đóng một vai trò không thể thiếu trong hoạt động đang mở rộng của công ty.

Hiện ở Việt Nam, Emirates SkyCargo cũng đã có các chuyến bay vận chuyển hàng hóa đến và đi từ Hà Nội và TP. HCM

Emirates tăng cường khai thác tuyến bay đến TP.HCM
Hãng hàng không Emirates quyết định sử dụng máy bay Boeing 777-300ER cho tuyến đường bay tới TP.HCM, tăng năng lực vận chuyển hành khách lên tới 29%.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư