Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
360 tỷ đồng xây dựng kết cấu hạ tầng KCN Tam Thăng
Thu Hồng - 23/03/2015 17:05
 
Ban quản lý Khu kinh tế mở Chu Lai vừa tổ chức Lễ khởi công xây dựng kết cấu hạ tầng Khu Công nghiệp (KCN) Tam Thăng và động thổ đường trục chính vào KCN Tam Thăng.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Yazaki khánh thành nhà máy 35 triệu USD tại Quảng Ninh
Đồng Nai sẽ mở rộng Khu công nghiệp Long Đức
Hạ tầng khu công nghiệp hút vốn FDI
Texhong khởi công hai dự án lớn tại Quảng Ninh
Thanh Hóa đón dự án 700 tỷ đồng vào hạ tầng KCN

Với tổng vốn đầu tư hơn 360 tỷ đồng và quy mô diện tích 200ha, KCN Tam Thăng có điểm đầu giao với quốc lộ 1A, thuộc địa phận xã Tam Đàn, huyện Phú Ninh, điểm cuối giao với đường cứu hộ, cứu nạn TP Tam Kỳ, thuộc địa phận xã Bình Nam, huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam. Tổng chiều dài tuyến là 5,8 km với quy hoạch 4 làn xe, mặt cắt 34m.

Lễ khởi công xây dựng Kết cấu hạ tầng KCN và động thổ đường trục chính vào KCN Tam Thăng – Công trình chào mừng kỷ niệm 40 giải phóng tỉnh Quảng Nam.

Phát biểu tại Lễ khởi công, ông Trần Duy Đông – Vụ trưởng Vụ quản lý các Khu kinh tế (Bộ Kế hoạch và Đầu tư) cho biết: “Khu kinh tế mở Chu Lai là một trong 5 nhóm khu kinh tế trọng điểm phát triển của quốc gia nên trong thời gian qua đã được Chính phủ và các bộ, ngành Trung ương tập trung hỗ trợ đầu tư phát triển các công trình kết cấu hạ tầng kỹ thuật và xã hội. Trong kế hoạch năm 2015, ngân sách Trung ương đã hỗ trợ đầu tư dự án đường trục chính vào KCN Tam Thăng với quy mô chiều dài gần 3,4 km dự kiến hoàn thành vào năm 2017. Sau khi hoàn thành, KCN Tam Thăng có khả năng kết nối trực tiếp với cảng Kỳ Hà và sân bay Chu Lai về phía nam và sân bay quốc tế Đà Nẵng và cảng Tiên Sa về phía Bắc, tạo điều kiện thuận lợi cho KCN đẩy mạnh phát triển đầu tư trong và ngoài nước”.

Với vị trí giáp ranh thành phố Tam Kỳ, KCN Tam Thăng còn có điều kiện thuận lợi trong việc cung ứng nguồn nhân lực chất lượng cao và cung cấp dịch vụ hỗ trợ phát triển công nghiệp, trong đó có ngành công nghiệp dệt may.

Gần 2 năm qua, lãnh đạo tỉnh Quảng Nam cùng với lãnh đạo TP Tam Kỳ và Ban quản lý Khu kinh tế mở Chu Lai đã nỗ lực kêu gọi và giải quyết tất cả các vấn đề liên quan và đến nay đã có Tập đoàn dệt may Panko Hàn Quốc chính thức cam kết đầu tư dự án dệt may vào Khu công nghiệp Tam Thăng với tổng nguồn vốn đăng ký trên 30 triệu USD, diện tích 30ha. Ngoài raconf có một số doanh nghiệp phụ trợ ngành dệt may của Hàn Quốc đăng ký đầu tư.

Loại bỏ các dự án khu công nghiệp không hiệu quả

() Chỉ đạo tại cuộc họp xây dựng phương hướng, nhiệm vụ cho việc phát triển các khu công nghiệp (KCN), khu kinh tế (KHT) trong giai đoạn mới, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải yêu cầu kiên quyết cắt giảm những diện tích, loại bỏ các khu công nghiệp không hiệu quả, không thu hút được dự án.

Không thành lập mới khu công nghiệp, khu kinh tế

(Baodautu.vn) Phó thủ tướng Hoàng Trung Hải yêu cầu Bộ Kế hoạch và Đầu tư tiếp tục rà soát, điều chỉnh quy hoạch các khu công nghiệp (KCN), trong đó tổng hợp chung kết quả rà soát quy hoạch KCN của các địa phương, lưu ý không đề xuất bổ sung mới KCN.

KKT mở Chu Lai đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba

(baodautu.vn) Ban quản lý Khu kinh tế mở Chu Lai (tỉnh Quảng Nam) vừa tổ chức lễ tổng kết 10 năm thành lập (2003-2013), đón nhận Huân chương lao động hạng Ba và chính thức công bố chương trình đầu tư xây dựng khu công nghiệp và cảng quốc tế Dr Thanh tại xã Tam Hiệp, huyện Núi Thành, thuộc Khu kinh tế mở Chu Lai.  Quảng Nam muốn phát triển công nghiệp hàng không

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư