CTCK Bảo Việt (BVSC)

Chuỗi thegioididong bắt đầu tăng trưởng chậm lại nhưng vẫn duy trì ở mức ổn định, tuy nhiên Công ty Cổ phần Đầu tư Thế giới Di động (mã MWG) vẫn còn chuỗi Điện máy Xanh đang bước vào giai đoạn tăng trưởng mạnh và sẽ là đầu tầu của MWG trong giai đoạn 2017-2018.

Trong ngắn hạn 2017, chúng tôi dự báo MWG sẽ đạt mức tăng trưởng LNST khoảng 38,2%, tăng trưởng được đóng góp phần lớn bởi chuỗi Điện máy Xanh. Với mức giá hiện nay, P/E forward 2017 vào khoảng 12,2 lần, là mức hấp dẫn so với tiềm năng tăng trưởng của MWG cũng như mặt bằng chung của TTCK Việt Nam.

Về dài hạn, MWG còn có quân bài chiến lược khác là chuỗi Bách hóa Xanh. Chúng tôi cho rằng đây chính là chìa khóa giúp MWG có thể tiếp tục duy trì tốc độ tăng trưởng cao giai đoạn sau 2018, thành công ở chuỗi này sẽ từng bước đưa MWG trở thành người khổng lồ trong ngành bán lẻ Việt Nam.

Chúng tôi khuyến nghị OUTPERFORM với cổ phiếu MWG, mức giá kỳ vọng của cổ phiếu chúng tôi xác định vào khoảng 198.800 đồng/cổ phần.

2. Khuyến nghị tích cực cổ phiếu SBA

CTCK Bảo Việt (BVSC)

P/E ngành điện đang khá đồng đều với cùng mức độ tăng trưởng sản lượng, tuy nhiên SBA đang là doanh nghiệp có mức P/B hấp dẫn. CHP và SBA đang có P/E thấp nhất trong ngành (nếu loại trừ trường hợp của SJD).

Tuy nhiên, dựa trên yếu tố P/B, cổ phiếu của CTCP Sông Ba (mã SBA) đang được giao dịch với mức P/B hấp dẫn hơn, thấp hơn 29% so với bình quân các doanh nghiệp thủy điện khác trong ngành. Mức giá hợp lý của SBA theo phương pháp định giá so sánh ngang là 16.166 VNĐ/cổ phần, cao hơn 23% so với giá giao dịch hiện tại.

Về cơ bản, SBA có hoạt động sản xuất kinh doanh ổn định, chi phí lãi vay đang giảm dần theo tiến độ có thể giúp hỗ trợ lợi nhuận tăng trưởng, cách thức hạch toán các chi phí sản xuất kinh doanh chính theo tỷ trọng doanh thu có thể giúp biên lợi nhuận của Công ty được duy trì ổn định.

Tỷ lệ cổ tức về dài hạn có thể duy trì ở mức 1.000 đồng/cổ phần, tương ứng tỷ lệ cổ tức/thị giá ở mức 7,7%. Ngoài ra, với triển vọng kết quả kinh doanh tích cực trong quý I/2017, chúng tôi khuyến nghị OUTPERFORM đối với cổ phiếu SBA với giá kỳ vọng 16.166 đồng/cổ phần.

3. Khuyến nghị mua trung và dài hạn cổ phiếu HPG

CTCK BIDV (BSC)

CTCP Tập đoàn Hòa Phát (mã HPG) đặt mục tiêu doanh thu đạt 40.000 tỷ đồng (tăng trưởng 20,18% so với năm trước) và lợi nhuận sau thuế 6.000 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế thuộc về cổ đông HPG là 5.996 tỷ đồng.

Tỷ lệ chi trả cổ tức 50% bằng cổ phiếu năm 2016, dự kiến thực hiện quý I - quý II/2017.

BSC vẫn duy trì khuyến nghị Mua trung và dài hạn như trong báo cáo Triển vọng Ngành 2017, giá mục tiêu 53.866 đồng (chưa tính ảnh hưởng của việc trả cổ tức 50% bằng cổ phiếu và phát hành thêm 250 triệu cổ phiếu sau đó).

4. Khuyến nghị tích cực cho các công ty ngành nhựa

CTCK FPT (FPTS)

Đầu ra ổn định từ ngành hàng tiêu dùng sẽ giúp ngành nhựa bao bì duy trì tốc độ tăng trưởng ổn định, xu hướng giá nguyên liệu đầu vào duy trì ở mức thấp vẫn là yếu tố tích cực tác động lên biên lợi nhuận của nhóm ngành này.

Đầu ra phụ thuộc vào nhu cầu xây dựng và chu kỳ ngành bất động sản khiến ngành nhựa vật liệu xây dựng chịu tác động không nhỏ từ chu kỳ bất động sản. Ngành bất động sản được dự báo sẽ đạt đỉnh vào năm 2018 sau đó sẽ chững lại khiến rủi ro đầu ra đối với các doanh nghiệp nhựa vật liệu xây dựng trong dài hạn. Tuy nhiên, trong trung hạn 2017-2018, chúng tôi vẫn đánh giá tăng trưởng và biên lợi nhuận của các doanh nghiệp nhựa vật liệu xây dựng là khả quan.

Với triển vọng phát triển của ngành nhựa, chúng tôi khuyến nghị tích cực dành cho các công ty ngành nhựa.