CTCK Phú Hưng (PHS)

Giá cổ phiếu Công ty Cổ phần Nhựa Bình Minh (mã BMP) đã giảm mạnh từ vùng đỉnh kể từ đầu năm 2017 tới nay, hiện tại thì P/E trailing của BMP là 125x khá là phù hợp với mức P/E forward trong định giá của chúng tôi là 12,9x.

Tuy nhiên cần thêm thời gian để BMP có thể cải thiện biên lợi nhuận thông qua các hoạt động tăng giá bán trong tương lai, do đó chúng tôi sẽ đưa ra các báo cáo cập nhật khi BMP có sự thay đổi trong chính sách bán hàng.

Bằng phương pháp định giá chiết khấu dòng tiền FCFF sau khi đã chi trả cổ tức và chi cho quỹ đầu tư phát triển, mức giá phù hợp với cổ phiếu của BMP được xác định là 78.300 đồng/cổ phiếu, khá phù hợp với mức giá của thị trường tại thời điểm hiện tại. Do đó chúng tôi đưa ra khuyến nghị trung lập đối với cổ phiếu BMP.

2. Khuyến nghị mua cổ phiếu VSC

CTCK BIDV (BSC)

Tại ngày 18/10/2017, cổ phiếu của Công ty cổ phần Tập đoàn Container Việt Nam (mã VSC) giao dịch tại mức giá 53.000 đồng/CP. Với dự đoán EPS 2017 là 5.561 đồng/CP, VSC giao dịch tại mức P/E fw là 9,53x thấp hơn trung bình ngành hiện tại vào khoảng 11x.

Do cạnh tranh tăng cao trong khu vực Hải Phòng, các doanh nghiệp giảm giá dịch vụ mạnh khiến cho kết quả kinh doanh của VSC không khả quan như dự báo. Trong năm 2018 chúng tôi kỳ vọng giá dịch vụ sẽ được cải thiện phần nào nhờ: (1) chính sách giá sàn áp dụng từ 1/7/2017. (2) Sự phục hồi của các hãng tàu biển thế giới.

Chúng tôi nhận định sự tham gia của cảng Nam Đình Vũ của GMD sẽ không tác động nhiều tới nguồn hàng của Vip Green. Với dự báo năm 2018 VSC có thể ghi nhận EPS đạt 6.891 đồng/CP, chúng tôi khuyến nghị mua với VSC với giá mục tiêu 1 năm là 65.400 đồng/CP, tương ứng với PE fw 9,5x.

3. Khuyến nghị trung lập đối với cổ phiếu TRA

CTCK Phú Hưng (PHS)

Với triển vọng tích cực của ngành cùng vị thế số 1 ở mảng Đông Dược, tiềm năng phát triển ở mảng Tân Dược và duy trì chi trả cổ tức ở mức cao 30% mỗi năm, chúng tôi cho rằng cổ phiếu CTCP Traphaco (mã TRA) phù hợp cho mục tiêu đầu tư trung và dài hạn. Hiện tại, nhà đầu tư cần theo dõi các rủi ro liên quan đến tình hình quản trị công ty.

Bằng cách sử dụng phương pháp FCFF và phương pháp P/E, chúng tôi ước tính giá mức giá hợp lý của TRA vào khoảng 123.593 đồng/cổ phiếu, do đó khuyến nghị trung lập.

4. Khuyến nghị mua cổ phiếu NTP

CTCK BIDV (BSC)

Công ty Cổ phần Nhựa Thiếu niên Tiền Phong (mã NTP) là nhà máy sản xuất ống nhựa hàng đầu Việt Nam. Tổng công suất đạt 122.000 nghìn tấn/năm, tương đương BMP. Công ty chiếm lĩnh thị trường miền Bắc với hơn 60% thị phần.

Bên cạnh đó, kết quả kinh doanh kỳ vọng cải thiện mạnh sau khi SCIC thoái vốn, cơ cấu cổ đông thay đổi. Công ty con nhựa Tiền Phong miền Trung hiện đang được hưởng ưu đãi thuế 0% đến hết năm 2017, 7,5% từ năm 2018-2028, 15% cho thời gian còn lại. 

Vì vậy, chúng tôi khuyến nghị MUA cổ phiếu NTP với giá mục tiêu là 83.900 đồng/CP theo phương pháp FEFF, upside 15% so với giá hiện tại.