CTCK Bảo Việt (BVSC)

Tuy đưa ra dự báo kết quả kinh doanh năm 2017 của CTCP Dệt may – Đầu tư – Thương mại Thành Công (mã TCM) sẽ khả quan hơn so với năm nay trong khi giá cổ phiếu đã giảm mạnh 45,5% kể từ đầu năm, BVSC cần nhấn mạnh rằng TCM đang thiếu những động lực tích cực lên giá cổ phiếu trong năm sau.

Bao gồm: (i) Cạnh tranh trong ngành đang trở lên gay gắt, biên lợi nhuận may mặc trên chiều hướng giảm; (ii) Sự phụ thuộc vào E-Land từ thế mạnh đang trở thành điểm yếu của TCM; (iii) Giá bông trên đà hồi phục, trong khi giá sợi tăng chậm; (iv) TPP khả năng cao tiếp tục bị trì hoãn.

Chúng tôi điều chỉnh giá mục tiêu đối với TCM là 17.600 đồng/cổ phiếu và khuyến nghị NEUTRAL.

2. Khuyến nghị nắm giữ cổ phiếu DMC

CTCK BIDV (BSC)

Xu hướng hiện tại của cổ phiếu CTCP Xuất nhập khẩu Y tế Domesco (mã DMC) hồi phục và cho xu hướng tăng ngắn hạn.

Chỉ báo kỹ thuật MACD cho phân kỳ dương, RSI và MFI hình thành xu hướng tăng, ADX cho ủng hộ xu hướng tăng ngắn hạn. Thanh khoản của DMC tăng trên ngưỡng trung bình 10 phiên.

Các chỉ báo kỹ thuật đang ủng hộ một đợt phục hồi ngắn hạn của DMC cũng như DMC nhiều khả năng đã tạo đáy ở vùng giá 72. Vì vậy, chúng tôi khuyến nghị nắm giữ với giá mục tiêu ngắn hạn ở mức 86 tương ứng với mức Fibonacci 161.8

3. Giá mục tiêu của MSN là 94.000 đồng/CP

CTCK Bản Việt (VCSC)

CTCP Tập đoàn MaSan (MSN) cho biết đang xin ký kiến cổ đông về việc trả cổ phiếu thưởng tỷ lệ 2:1 (hai cổ phiếu hiện tại sẽ được nhận một cổ phiếu mới), và trả cổ phiếu bằng tiền mặt 3.000 đồng/cổ phiếu, tương ứng với lợi suất cổ tức 4,4% trên cơ sở giá đóng cửa phiên hôm nay. Việc trả cổ phiếu thưởng và cổ tức dự kiến sẽ được hoàn tất trong quý I/2017.

Đây là lần đầu tiên trong lịch sử MSN trả cổ phiếu thưởng và cổ tức bằng tiền mặt. Giá cổ phiếu MSN đã được thông tin trên hỗ trợ và tăng trần phiên hôm nay (+6,7%).

Tổng giá trị cổ tức bằng tiền mặt sẽ lên đến trên 2.200 tỷ đồng, so với tiền và tương đương tiền của MSN là 15.900 tỷ đồng và tổng nợ 41.200 tỷ đồng tính đến quý III/2016.

Chúng tôi hiện đưa ra giá mục tiêu 94.000 đồng/CP đối với MSN, tỷ lệ tăng 37,6% trên cơ sở giá đóng cửa phiên 23/11.

4. Khuyến nghị khả quan đối với PVS

CTCK Bản Việt (VCSC)

Các dự án mỏ khí lớn bị bất ngờ trì hoãn, cùng với lỗ của công ty liên kết Chế Tạo Giàn Khoan dầu khí sẽ khiến doanh thu và lợi nhuận sau thuế năm 2017 của Tổng CTCP Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam (PVS) giảm lần lượt 11% và 9%.

Tuy nhiên, chúng tôi cho rằng các dự án lớn sẽ không bị trì hoãn nhiều năm, và dự báo lợi nhuận sau thuế sẽ đạt tăng trưởng kép hàng năm 10% giai đoạn 2016-2020. Việc thông báo khởi công trong năm 2017 có thể là yếu tố hỗ trợ giá cổ phiếu.

PER 2017 là 10,4 lần tỏ ra hợp lý. Lợi suất cổ tức 5,6% tương đối hấp dẫn. Vì vậy, chúng tôi điều chỉnh giảm 13% giá mục tiêu dành cho PVS nhưng giữ khuyến nghị KHẢ QUAN.