CTCK KIS Việt nam (KIS)

Đồ thị nến cho thấy sau 2 tuần gần như đi ngang, SSI của CTCP Chứng khoán Sài Gòn bứt phá mạnh mẽ vượt lên trên vùng kháng cự ngắn hạn 27- 27.5. Khối lượng giao dịch ngày cũng rất tích cực và vượt trung bình 20 ngày, cho thấy dòng tiền thông minh đã bắt đầu quay trở lại.

Giá trị ADX khá cao, kết hợp với khoảng cách giữa 2 đường +DI và –DI mở rộng đã xác nhận mạnh mẽ cho xu hướng tăng trong ngắn hạn. Đồng thời, hai đường trung bình EMA(10) và EMA(20) cũng đang hướng lên để hỗ trợ giá. RSI(14) cũng tăng và chạm vùng quá mua, cho thấy xu hướng tăng hiện tại chưa có dấu hiệu suy yếu.

Ngoài ra, chỉ báo Chaikin hướng lên và gia tăng trong những tuần gần đây cho thấy sự tốt lên của dòng tiền.

Bên cạnh đó, chỉ báo tâm lý của chúng tôi vẫn duy trì trên đường 0, cho thấy rủi ro giảm điểm khá thấp.

Với các diễn biến tích cực của SSI khi vượt qua mục tiêu 27 trong báo cáo trước đó, chúng tôi nâng vùng giá mục tiêu của SSI lên mức 32-33. Trong ngắn hạn, SSI có thể chịu áp lực điều chỉnh retest lại vùng hỗ trợ 27-27.5, do đó khả năng SSI sẽ tích lũy vài phiên.

Chúng tôi cho rằng đây là cơ hội tốt và nhà đầu tư có thể mua vào khi có sự tham gia tích cực của khối lượng giao dịch. Ngưỡng cắt lỗ đặt tại 26.

2. Khuyến nghị tích cực đối với cổ phiếu DHA

CTCK Bảo Việt (BVSC)

Hoạt động sản xuất kinh doanh đá của CTCP Đá Hóa An (mã DHA) đã và đang vào giai đoạn tăng trưởng nhanh, đặc biệt kể từ năm 2019 khi hai cụm mỏ Tân Đông Hiệp và Núi Nhỏ đóng cửa, và sau đó là sân bay Long Thành bắt đầu xây dựng.

BVSC dự báo sản lượng tiêu thụ của mỏ Tân Cang 3 sẽ tăng nhanh với tốc độ trên 20% từ năm 2019 và có thể duy trì tốc độ này trên 3 năm, đối với mỏ Thạnh Phú 2 và Núi Gió dự báo tăng trưởng khoảng 8%/năm, tương đương bình quân ngành (riêng mỏ Núi Gió đang khai thác gần chạm mức công suất tối đa tháng nên công ty cũng đang xin nâng công suất khai thác để đảm bảo tăng trưởng).

Giá cổ phiếu DHA đã sụt giảm tương đối kể từ lần cập nhật trước của chúng tôi và đang ở vùng giá hấp dẫn hơn, cùng với những tín hiệu tích cực từ hoạt động kinh doanh chính, BVSC khuyến nghị OUTPERFORM đối với cổ phiếu DHA với mức giá hợp lý là 40.670 đồng/cp, cao hơn 22,5% so với giá thị trường. 

3. Giá mục tiêu của HPG là 33.700-39.400

CTCK Đầu tư Việt Nam (IVS)

Cổ phiếu HPG của Công ty Cổ phần Tập đoàn Hòa Phát có phiên giao dịch cuối tuần trước (ngày 30/6) rất tích cực. Giá chốt phiên cũng là giá cao nhất trong ngày và cả tuần, và quan trọng là đã vượt lên trên kháng cự tại đỉnh ngắn hạn trước đó là 31.200.

Chu kỳ giá bắt đầu từ đầu tháng 3 và kết thúc vào giữa tháng 5 ngắn hạn vừa qua theo chúng tôi là một chu kỳ giá riêng biệt. Và HPG chính thức bước vào một pha tăng trung hạn mới kể từ sau đó.

MACD trên đồ thị tuần cắt đường tín hiệu từ dưới lên và không cho thấy dấu hiệu quay đầu xác nhận điều này. Những mục tiêu giá tiếp theo của HPG theo chúng tôi là 33.700 và 39.400.

4. Nhiều khả năng HBC sẽ gặp vùng cản 51.600-51.700

CTCK Đầu tư Việt Nam (IVS)

Cổ phiếu HBC của Công ty Cổ phần Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình có phiên giao dịch cuối tuần trước (ngày 30/6) cực kì hưng phấn khi tăng trần, giá tạo một khoảng trống lớn trên đồ thị ngày.

Cổ phiếu đã bước vào một xu hướng tăng trung hạn mới kể từ đầu tháng 5 và hiện tại đang là sóng tăng ngắn hạn thứ hai của xu hướng này.

Chúng tôi cho rằng nhiều khả năng HBC sẽ gặp lực cản ở vùng giá 51.600-51.700 hiên tại. Nếu bứt phá khỏi khu vực này thì mục tiêu có thể hướng tới là 57.000-60.000.