Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
4 cổ phiếu cần quan tâm ngày 5/10
 
Đầu tư trích báo cáo phân tích một số cổ phiếu cần quan tâm trước phiên 5/10 của các công ty chứng khoán.

1. DGW: PE kỳ vọng ở mức 8,3 lần

CTCK MayBank KimEng (MBKE)

Trong cơ cấu doanh thu ĐTDĐ, dòng sản phẩm Nokia mang lại nguồn thu chính cho Digiworld từ tháng 06/2013 đến nay. Tuy nhiên thị phần ĐTDĐ của Nokia tại thị trường Việt Nam? đang sút giảm từ mức 24% trong 2014 xuống còn 17% trong 6 tháng đầu năm 2015, ảnh hưởng đến doanh số mảng ĐTDĐ của DGW. Do đó, kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm 2015 giảm nhẹ, tương ứng doanh thu và lợi nhuận sau thuế lần lượt giảm 1% và 2% so với cùng kỳ với biên lợi nhuận ròng ở mức 3%, tương đương cùng kỳ.

Chúng tôi kỳ vọng KQKD các quý cuối năm khả quan hơn nhờ đóng góp từ các sản phẩm mới như Obi bù đắp sụt giảm từ Nokia. Hơn nữa, trong cuối tháng 8/2015 vừa qua, DGW cũng đã ký thêm hợp đồng phân phối cho Apple, sản phẩm được kỳ vọng sẽ đóng góp vào doanh thu trong 2016. Chúng tôi ước tính doanh thu 2015 đạt 5.302 tỷ đồng, tăng 9% so với năm ngoái và lợi nhuận sau thuế đạt 131 tỷ đồng, tăng 2% so với năm ngoái.

DGW đang giao dịch với P/E kỳ vọng là 8,3 lần, tương đương trung bình ngành.

2. TCM: Khuyến nghị trung lập

CTCK Bảo Việt (BVSC)

Hoạt động kinh doanh của CTCK Dệt may Thương mại Đầu tư Việt Nam (mã TCM) trong năm 2015 tương đối ổn định và chủ yếu tập trung vào việc xây dựng, vận hành nhà máy mới, do đó doanh thu và lợi nhuận của công ty không thay đổi nhiều. Về dài hạn, chúng tôi cho rằng việc sở hữu chuỗi dây chuyền sản xuất khép kín với năng lực sản xuất ngày càng gia tăng sẽ là yếu tố tạo ra sự bứt phá về doanh doanh thu và lợi nhuận cho công ty từ năm 2016.

Tuy nhiên, trong ngắn hạn, các yếu tố cơ bản hỗ trợ giá TCM không có nhiều. Sau đợt giảm mạnh vào tháng 5/2015, giá cổ phiếu TCM đã tăng khá nóng. Do đó chúng tôi đánh giá NEUTRAL đối với cổ phiếu này ở mức giá mục tiêu 36.400 đồng.

3. STK: Giá chào sàn hợp lý

CTCK Bảo Việt (BVSC)

Ngành dệt may nói chung và ngành sợi nói riêng trong những năm tới được đánh giá tích cực. Chiến lược mở rộng kinh doanh, nâng cao công suất nhà máy và những kinh nghiệm, lợi thế sẵn có (thương hiệu, uy tín, quản trị) giúp CTCP Sợi Thế Kỷ (mã STK) nắm bắt cơ hội để duy trì tăng trưởng cao trong những năm tới.

Dựa trên kế hoạch đề ra, EPS cho năm 2016 đạt 3.125 đồng/CP tương ứng P/E~9,2 lần, tương đương với P/E ngành. Chúng tôi cho rằng mức giá chào sàn 29.000 đồng/CP là mức giá hợp lý, đã phản ánh triển vọng tăng trưởng của công ty trong năm 2016.

4. AAA: Khuyến nghị nắm giữ

Công ty TNHH Chứng khoán Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBS)

Chúng tôi khuyến nghị NẮM GIỮ cổ phiếu AAA vì những lý do sau:

Giá dầu thế giới giảm đột ngột ảnh hưởng xấu đến kết quả kinh doanh năm 2014 và 2015: Lợi nhuận của AAA bất ngờ sụt giảm từ quý IV/2014, thậm chí còn bị lỗ trong quý đầu năm 2015. Nguyên nhân là do giá dầu thế giới sụt giảm kéo theo giá hạt nhựa đầu vào giảm mạnh trong quý IV/2014 trong khi công ty đã mua tồn kho để phục vụ cho các đơn hàng dài hạn đã ký kết. Để hỗ trợ và duy trì mối quan hệ dài hạn với khách hàng, AAA đã giảm giá bán trong khi vẫn giữ nguyên sản lượng, qua đó ảnh hưởng tiêu cực đến hiệu quả hoạt động của công ty.

Thay đổi trong việc ký kết hợp đồng giúp ổn định tình hình kinh doanh trong tương lai: Để tránh rủi ro về giá, công ty chủ trương sẽ điều chỉnh giá bán dựa trên giá đầu vào. Thời hạn hợp đồng với khách hàng và nhà cung cấp cũng được rút xuống để kịp ứng phó với biến động giá nguyên liệu.

Điều này sẽ khiến kết quả kinh doanh trong thời gian tới của AAA ổn định hơn. Dự kiến, công ty sẽ có lãi trở lại từ quý III, 2015 khi lượng tồn kho giá cao được tiêu thụ hết và hoạt động kinh doanh sẽ hồi phục hoàn toàn từ năm 2016.

Định giá ở mức hợp lý: Chúng tôi dự phóng AAA có thể đạt mức lợi nhuận ròng khoảng 29 tỷ đồng trong năm 2015 và 68 tỷ đồng năm 2016. Theo đó, hệ số P/E forward năm 2016 sẽ là 7,5x, phù hợp với mức trung bình ngành.

Tín hiệu kỹ thuật trung tính: Đồ thị kỹ thuật cho thấy AAA đang nằm trong vùng tích lũy dài hạn từ 9.500 đồng/CP đến 11.000 đồng/CP. Chúng tôi thấy rằng các chỉ báo kỹ thuật ngắn hạn đang có những chuyển biến tích cực, tuy vậy quan điểm TRUNG TÍNH vẫn được duy trì cho đến khi nào ngưỡng kháng cự 11.000 đồng/CP được chinh phục với khối lượng giao dịch tốt.

264,5 triệu cổ phiếu VGC của Viglacera sắp lên sàn Upcom
Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) vừa có Quyết định số 643/QĐ-SGDHN, chấp thuận cho Công ty cổ phần Tổng Công ty Viglacera - CTCP được đăng...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư