CTCK KIS Việt Nam (KIS)

Đồ thị NKG của CTCP Thép Nam Kim đã xuất hiện tín hiệu cho thấy khả năng hình thành nhịp tăng, khi đường giá cắt ra biên trên của Bollinger Bands, đồng thời hai biên đang mở rộng ra. Tín hiệu tương tự cũng xuất hiện trên đồ thị theo khung thời gian tuần.

Đồng thời, NKG đã phá vỡ mẫu hình tam giác tích lũy được hình thành trong 1 tháng qua, với khối lượng giao dịch đột biến (tăng hơn 200% so với phiên trước và gấp hơn 2.9 lần mức bình quân 20 phiên).

Tuy nhiên, giá NKG cũng sắp tiếp cận đến vùng cản 34-35, vùng có sự hiện diện của ngưỡng đỉnh xác lập trong giai đoạn trước đó. Do đó, nhịp tăng của NKG có thể tạm thời chững lại khi chạm đến vùng kháng cự này.

Khả năng duy trì xu hướng tăng (được xác lập bởi các tín hiệu kỹ thuật như đề cập ở trên) sẽ phụ thuộc vào mức độ tích cực của khối lượng giao dịch trong các phiên giao dịch sắp tới.

Trong ngắn hạn, do đã phá vỡ mẫu hình tam giác tích lũy nên NKG đã xuất hiện điểm mua mới. Chúng tôi cho rằng đây là cơ hội tốt và nhà đầu tư có thể mua vào khi giá điều chỉnh kĩ thuật về vùng 33-34 và mục tiêu của nhịp tăng này là vùng 39-40. Ngưỡng cắt lỗ đặt tại 32.

2. Khuyến nghị mua cổ phiếu AAA khi giá về vùng 33-34

CTCK Dầu khí (PSI)

Công ty Cổ phần Nhựa và Môi trường Xanh An Phát (mã AAA) là một trong những doanh nghiệp sản xuất bao bì lớn nhất tại Việt Nam.

Triển vọng tăng trưởng kinh doanh trong năm 2017 của AAA khả quan nhờ việc đưa vào vận hành nhà máy mới, trong khi các nhà máy cũ đã gần hết khấu hao. Riêng quý I, AAA đã ghi nhận doanh thu và lợi nhuận sau thuế lần lượt 733,5 tỷ đồng và 71,84 tỷ đồng, tăng trưởng lần lượt 81,8% và 152,5% so với cùng kỳ.

Cổ phiếu AAA đang điều chỉnh về vùng hỗ trợ tại đường trung bình động MA 20 ngày. Vì vậy, chúng tôi đưa ra khuyến nghị mua AAA khi giá về vùng 33-34, điểm dừng mua tại mức giá 31.

3. Khuyến nghị tăng tỷ trọng đối với HPG tại các nhịp điều chỉnh

CTCK Đại Nam (DNSE)

Ngày 3/7/2017, HPG của Công ty Cổ phần Tập đoàn Hòa Phát đã duy trì xu hướng tăng rất tích cực với động lực chủ yếu đến từ lực mua ròng tương đối mạnh của khối nhà đầu tư nước ngoài. Áp lực chốt lời có xu hướng gia tăng khi HPG chạm mức giá 34 nhưng lực cầu vẫn duy trì ổn định.

Chúng tôi cho rằng sau 3 phiên tăng khá mạnh, HPG sẽ tích lũy ngắn quanh vùng giá 33 trước khi bước tiếp vào nhịp tăng mới.

Khuyến nghị nhà đầu tư gia tăng tỷ trọng đối với HPG tại các nhịp điều chỉnh ngắn trong phiên.

4. Gia tăng tỷ trọng khi DCM vượt ngưỡng 14.5

CTCK Đại Nam (DNSE)

Cổ phiếu DCM của Công ty cổ phần phân bón dầu khí Cà Mau đã test vùng giá 14.5 nhưng vẫn chưa vượt qua được trong phiên vừa rồi; tuy vậy, chốt phiên DCM vẫn tạo cây nến xanh với thân khá ngắn ngay phía dải trên của Bollinger Band cho thấy đà tăng vẫn còn được duy trì khá tốt.

Với việc giá vẫn bám sát cận trên dải Bollinger Band hướng lên, chúng tôi cho rằng DCM sẽ tiếp tục duy trì xu hướng tăng trong ngắn hạn và sẽ sớm vượt vùng đỉnh cũ tương ứng với mức giá 14.5.

Chúng tôi khuyến nghị nhà đầu tư gia tăng tỷ trọng trong trường hợp DCM vượt ngưỡng này một cách thuyết phục.