Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
4 cung đường Đông - Tây Bắc đẹp nhất khi vào mùa thu
Hải Hà - 04/09/2017 17:33
 
Vào thu, khi cái nắng gay gắt nhường chỗ cho tiết trời mát mẻ cũng là lúc bạn nên xách ba lô và đi du lịch tại những cung đường đẹp nhất của Đông - Tây Bắc.

Trong đó, Mù Cang Chải – Sapa; Hà Giang; Thác Bản Giốc (Cao Bằng) và Pù Luông (Thanh Hóa) hẳn sẽ làm siêu lòng du khách khi đứng giữa đất trời hòa mình vào cảnh sắc thiên nhiên độc, lạ tựa như một bản hòa ca giữa đất và trời mỗi độ thu về.

Mù Cang Chải –Sapa: Mùa vàng trên nương cao

.
Thu về, Mù Cang Chải - Sapa được xem là một trong những điểm ngắm lúa chín đẹp nhất miền Bắc

Khi bước vào thu, hiếm có địa điểm nào lại ngọt ngào, lãng mạn như cung đường từ Mù Cang Chải qua Sapa. Du khách sẽ được thưởng ngoạn một trong những điểm ngắm lúa chín đẹp nhất miền Bắc, trải dài từ Tú Lệ tới Mù Cang Chải, đèo Khau Phạ sang bản Lao Chải, Tả Văn. Không những vậy, với đặc trưng đa số là người dân tộc H’Mong, du khách còn được trải nghiệm cuộc sống, văn hóa của đồng bao dân tộc nơi đây.

Hà Giang: Mùa hoa tam giác mạch

.
Hoa tam giác mạch Hà Giang được đánh giá là đẹp nhất trong số những vùng trồng loài hoa này

Những cánh đồng hoa tam giác mạch là nét đặc trưng tại Hà Giang. Cứ mỗi độ thu về từ tháng 10 đến tháng 12, vùng đất địa đầu Tổ quốc này như thể khoác lên màu áo mới bởi sắc tím, hồng nên thơ giữa núi rừng hùng vĩ.

Hoa tam giác mạch là loài hoa đặc trưng của vùng núi phía Bắc, nhưng chỉ có ở Hà Giang loài hoa này mới được trồng đẹp nhất.

Hà Giang cũng là nơi tập trung sinh sống của nhiều dân tộc thiểu số như Lô Lô, Phù Lá, Tả Phèn…giúp du khách có thêm nhiều trải nghiệm khám phá  văn hóa đặc trưng của đồng bảo miền núi.

Thác Bản Giốc: Mùa nước đổ

.
Vào mùa mưa thác bản giốc mới phô diễn hết vẻ đẹp hùng vĩ, oai hùng của thiên nhiên

Cao Bằng lúc nào cũng vậy, sự dữ dội, hùng vĩ luôn đan xen với nét thơ mộng, hiền hòa. Đối với những người ưa mạo hiểm, thích ngắm nhìn những cảnh hùng vĩ, oai hùng của thiên nhiên thì mùa mưa, mùa nước đổ tại thác Bản Giốc lại đem tới một trải nghiệm thú vị trong cuộc đời.

Khoảng thời gian đẹp nhất để đến Cao Bằng có lẽ được tính từ tháng 9 đến tháng 12, khi thác Bản Giốc đầy nước trong xanh và tung bọt trắng xóa. Đầu tháng 12 cũng là thời điểm của hoa tam giác mạch, hoa dã quỳ nở khắp núi rừng đem tới cho Cao Bằng một khung cảnh vừa rực rỡ vừa lãng mạn.

Pù Luông: Khám phá vùng đất mới

.
Pù Luông được mệnh danh là thiên đường giữa đại ngàn với những đặc trưng riêng có

Pù Luông được mệnh danh là “thiên đường giữa đại ngàn” của Thanh Hóa. Đây thực sự một điểm đến thú vị với cảnh quan thiên nhiên độc đáo, đó là những khu rừng tự nhiên giàu tài nguyên động thực vật rừng, những thửa ruộng bậc thang trải dài xanh tươi, những thác nước uốn mình trên các triền đá, những ngôi nhà sàn cổ nằm chênh vênh trên sườn núi, những khu làng ven rừng mang dáng vẻ nguyên sơ, nhiều hang động kỳ bí, hấp dẫn và những nét sinh hoạt văn hóa truyền thống của dân tộc Thái, Mường... Tất cả sẽ tạo nên một giá trị đích thực riêng có của vùng đất mang tên Pù Luông.

Phê duyệt quy hoạch Khu du lịch thác Bản Giốc rộng 1.000 ha
Thủ tướng Chính phủ vừa phê duyệt Quy hoạch chung xây dựng Khu du lịch thác Bản Giốc và Quy hoạch chi tiết Khu trung tâm du lịch thác Bản Giốc.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư