Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
4 thanh niên lừa tin nhắn trúng thưởng chiếm đoạt 2 tỷ đồng
PV (vnexpress) - 14/10/2015 08:53
 
Với việc phát tán tin nhắn điện thoại lừa trúng thưởng, dụ nạn nhân sập bẫy, 4 thanh niên mới lớn đã chiếm đoạt gần 2 tỷ đồng.
kiem-2-ty-dong-tu-tin-nhan-lua-trung-thuong

4 nghi can tại cơ quan công an.

Hôm nay, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ (PC46, Công an tỉnh Quảng Nam) đã tống đạt các quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, tạm giam với Võ Quang Nhật (17 tuổi), Trần Văn Tín (18 tuổi), Trần Vương (20 tuổi) và Hồ Long Hải (18 tuổi, cùng trú huyện Duy Xuyên) về hành vi sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, mạng Internet hoặc thiết bị số thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản.

Theo điều tra, từ tháng 9/2014, các nghi can đã phát tán tin nhắn tới hàng loạt người với nội dung chúc mừng đã may mắn trúng thưởng xe máy có giá trị hàng chục triệu đồng.

Khi người sử dụng thấy tin nhắn, tưởng trúng thưởng liên lạc lại thì nhóm này hướng dẫn muốn nhận thưởng phải chuyển tiền để làm thủ tục và phí vận chuyển từ 3 đến 5 triệu đồng tài khoản ngân hàng.

Nhà chức trách ước tính, nhóm này đã lừa được gần 2 tỷ đồng, nạn nhân sống tại nhiều vùng miền trên cả nước.

Hiện, hàng chục thanh niên tại huyện Duy Xuyên đã bị bắt về có hành vi tương tự.

Kinh doanh đa cấp hay lừa đảo?
Kinh doanh đa cấp hoạt động bí mật, lừa hàng triệu người nên rất khó phát hiện? Câu trả lời là không phải như vậy! Họ không hoạt động bí...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư