Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
40 tuổi tôi sẽ thôi việc, rời Sài Gòn về Long An sống cảnh điền viên
Kevin (VnExpress) - 11/10/2017 10:47
 
Chúng tôi đang sống tại nhà riêng trị giá 2,5 tỷ đồng ở trung tâm quận 6 và hàng tháng gia đình thu thêm 6,5 triệu đồng thuê trọ.
Ảnh minh hoạ. Nguồn: Internet
Ảnh minh hoạ. Nguồn: Internet

Tôi năm nay 34 tuổi, còn vợ 32 tuổi và con 5 tuổi chuẩn bị vào lớp một. Tổng thu nhập hàng tháng của hai vợ chồng là 27 triệu đồng. Còn các khoản tiền thưởng của công ty, vợ chồng dành cho quỹ du lịch hoặc mua sắm đồ công nghệ.

Nhà tôi nằm ở hẻm trung tâm quận 6, TP HCM. Căn nhà có giá trị tầm 2,5 tỷ đồng. Ngoài ra, vợ chồng còn có một dãy trọ 87 m2 ở huyện Bình Chánh.

Vợ chồng cũng có mua thêm 500 m2 trong thửa đất 2.000 m2 của ông chú ở Long An (cách quận 1 tầm 35 km). Hiện tại miếng đất này, tôi để cho bố mẹ ở và sau này vợ chồng sẽ về đây sống.

Tôi cũng giống như bạn An Bình, muốn nghỉ công ty và làm theo ý tưởng mình thích. Ý tưởng đó có thể giàu lên nhưng cũng có thể không được gì, nhưng tuyệt đối không lỗ, nếu có lỗ thì lỗ cái tiền lương mình nghỉ việc ở công ty.

Trước đây, tôi vô cùng thích kiếm tiền và có một vị trí trong xã hội, được ăn chơi các kiểu. Chẳng hiểu sao đến giờ tôi lại thèm cảnh cả gia đình lớn, anh chị em họ hàng đoàn tụ lại ăn uống. Bọn nhỏ kéo nhau chơi đùa, ra vườn hái quả giành nhau ăn. Bởi thế, tôi đã quyết định mua 500 m2 đất ở Long An.

Theo tôi hạnh phúc là được làm những điều mình thích. Lúc trẻ hãy cố gắng xây dựng kinh tế cho bản thân, gia đình. Đến tuổi trung niên thì sống cho con cái, gia đình và cho lý tưởng bản thân. Nhưng bạn phải đảm bảo được rằng, dù có thất bại thì ít nhất cũng lo cho con cái đến được "trường làng", "cơm rau đạm bạc" cả nhà vui vẻ.

Sống trên đời không phải ai muốn làm điều mình thích đều được. Vì thế từ cái nhỏ nhất nếu có thể được làm điều mình thích thì hay cứ làm. Hiện tại, công việc của tôi là làm kinh tế cho một trường quốc tế tại TP HCM và tôi có dự định 40 tuổi sẽ xin nghỉ việc.

Tôi sáng suốt khi bỏ ra tới 1,1 tỷ đồng mua ô tô
Sau vụ tai nạn bị xe container tông, tôi mới cảm nhận rõ được ranh giới giữa sự sống và cái chết là rất gần.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư