Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
5 cổ phiếu cần quan tâm ngày 3/9
Thanh Thuý - 03/09/2014 05:53
 
Đầu tư trích báo cáo phân tích một số cổ phiếu cần quan tâm trước phiên 3/9 của các công ty chứng khoán.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
FPT có thể tăng nhẹ sau đợt nghỉ 2/9
Chứng khoán Việt Nam trong xu thế tăng
VN-Index hướng mốc 650 điểm

1. MHC: Khuyến nghị mua vào

CTCK Vietcombank (VCBS)

MHC vừa thông báo kết quả kinh doanh hợp nhất cho 6 tháng đầu năm 2014. Theo đó, doanh thu đạt 41 tỷ đồng, tăng trưởng 29% so với cùng kỳ năm ngoái nhờ hoạt động vận tải và logistics ở các công ty con được duy trì tốt. Tuy nhiên, lợi nhuận sau thuế đã tăng mạnh 2,6 lần và đạt 21,6 tỷ đồng với sự đóng góp chủ yếu từ công ty liên kết, liên doanh và đầu tư tài chính dài hạn.

Tình hình kinh doanh tại các công ty con tăng trưởng tốt. MHC hoạt động dưới hình thức một công ty holding, đóng vai trò chính là quản lý vốn đầu tư và đề xuất các chiến lược hoạt động kinh doanh tại các công ty con. Chính vì vậy, doanh thu của MHC chủ yếu đến từ 2 công ty con là Công ty TNHH Vận tải và Đại lý vận tải Đa phương thức - Marina Logistics (hoạt động trong lĩnh vực đại lý hãng tàu, giao nhận hàng hóa; đóng góp 68% tổng doanh thu) và Công ty TNHH Vận tải và Dịch vụ Hàng hải Hải Phòng - Marina Hải Phòng (hoạt động vận tải đường bộ; đóng góp 28% tổng doanh thu). 

Ngoài việc doanh thu tại các công ty này tăng trưởng khá thì chi phí hoạt động cũng đã được cải thiện đáng kể. Biên lợi nhuận gộp tăng từ 18% trong 6 tháng đầu năm 2013 lên 30% trong 6 tháng đầu năm 2014 và góp phần giúp MHC có lợi nhuận dương gần 2 tỷ đồng từ hoạt động sản xuất kinh doanh (không bao gồm lợi nhuận tài chính, lợi nhuận khác, lợi nhuận liên doanh liên kết), so với mức lỗ cũng gần 2 tỷ đồng cùng kỳ năm trước.

Tuy nhiên, lợi nhuận trong 6 tháng tăng đột biến nhờ các hoạt động đầu tư ngắn hạn, dài hạn, góp vốn tại các công ty liên doanh liên kết và thu nhập khác như: (1) Cổ tức, lợi nhuận được chia và lãi từ đầu tư chứng khoán tăng gần 9 tỷ đồng so với cùng kỳ do công ty tập trung hạch toán khoản thu nhập này vào các tháng đầu năm nay. Lợi nhuận từ đầu tư đã tăng trưởng đều đặn trong thời gian qua với việc MHC tăng cường gia tăng đầu tư vào các khoản đầu tư có lãi như CTCP Vận tải và Xếp dỡ Hải An, Công ty TNHH Đại lý và Tiếp vận Hải An hay CTCP Dược phẩm TW3.

(2) Lợi nhuận thu được trong công ty liên kết liên doanh trong 6 tháng đầu năm đạt 7,5 tỷ đồng, trong đó khoản góp vốn vào CTCP Vận tải và Xếp dỡ Hải An mang lại gần 8 tỷ đồng trong khi các công ty liên kết, liên doanh khác như công ty Hàng hải Wallem Việt Nam và CTCP Quản lý và kinh doanh bất động sản Hà Nội khiến MHC bị lỗ vài trăm triệu đồng. Lợi nhuận thu được từ cảng Hải An là động lực chính giúp cho MHC thoát lỗ từ năm 2011 và tăng trưởng cao trong giai đoạn gần đây. LNST của CTCP Vận tải và Xếp dỡ Hải An đạt 82,5 tỷ đồng, tăng 119% so với năm 2012.

(3) Công ty có được khoản thu nhập khác 6,7 tỷ đồng là khoản giảm lãi tiền vay của ngân hàng TMCP Quân Đội sau khi công ty trả hết nợ gốc của khoản vay mua tàu Achiever (17,8 tỷ đồng).

Triển vọng 6 tháng cuối năm 2014 khả quan, có khả năng đạt 43,7 tỷ đồng, chủ yếu nhờ việc chuyển nhượng bến cảng tại Dung Quất. Đầu tháng 8, MHC đã ký hợp đồng chuyển nhượng tài sản trên đất bao gồm cầu bến dài 94m và nhà cửa trên bãi tại bến cảng số 2 - Dung Quất cho PTSC với giá trị chuyển nhượng là 58 tỷ đồng. Theo ban giám đốc, công ty có khả năng ghi nhận trên 30 tỷ đồng lợi nhuận, sớm nhất từ quý III trong năm nay từ thương vụ này.

Trong tháng 10 sắp tới, MHC sẽ tiến hành ĐHĐCĐ bất thường cho kế hoạch tăng vốn. MHC đang có một số kế hoạch đầu tư mở rộng sản xuất kinh doanh cần nhu cầu vốn lớn như đầu tư đội xe container mới thay cho xe cũ đã hết khấu hao, đầu tư tàu chạy đường thủy nội địa và xây dựng kho bãi.

Chúng tôi dự báo MHC có thể đạt được 65 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế trong năm 2014 (tăng 4 lần so với cùng kỳ, cao hơn nhiều so với kế hoạch 21 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế) dựa vào:

(1) Hoạt động sản xuất kinh doanh tại 2 công ty con duy trì tốc độ tăng trưởng tốt như 6 tháng đầu năm; việc áp dụng quy định về siết tải trọng vận tải giúp cho công ty tăng được sản lượng và phí vận chuyển. Tuy nhiên lợi nhuận từ các hoạt động này không cao, khoảng 3-4 tỷ đồng.

(2) CTCP Vận tải và Xếp dỡ Hải An tiếp tục tăng lợi nhuận so với năm 2013. Chúng tôi ước tính lợi nhuận thu được từ công ty này (bao gồm lợi nhuận liên doanh liên kết và cổ tức được chia) có thể đạt khoảng 25 tỷ đồng.

(3) Chi phí tài chính giảm so với đầu năm do công ty trả nợ dần khoản vay vốn xây tòa nhà Hải An.

(4) Lợi nhuận bất thường khoảng 30 tỷ đồng từ thương vụ chuyển nhượng bến số 2 tại cảng tổng hợp Dung Quất

Theo đó, EPS của MHC có thể đạt 4.817 đồng/CP, với thị giá hiện tại thì P/E forward đang ở mức 2,8 lần, khá thấp so với các doanh nghiệp cảng biển, logistics tại khu vực Hải Phòng. Do đó chúng tôi khuyến nghị MUA MHC trong ngắn hạn.

MHC: Khuyến nghị tích cực

CTCK Bảo Việt (BVSC)

5 cổ phiếu cần quan tâm ngày 3/9

Trong ngắn hạn 2014, với lợi nhuận tăng trưởng khả quan, cổ phiếu MHC đang được giao dịch với mức P/E tương đối hấp dẫn (3,36 lần). Bên cạnh đó, việc xóa hết lỗ lũy kế cũng sẽ được kỳ vọng là thông tin tích cực đối với cổ phiếu MHC. Do vậy, chúng tôi khuyến nghị OUTPERFORM đối với cổ phiếu MHC. Mức giá kỳ vọng đối với cổ phiếu MHC chúng tôi xác định vào khoảng 18.770 đồng/cổ phần, tương đương với P/E kỳ vọng khoảng 5x, mức tương đối thấp trong ngành cảng biển & logistics.

Về dài hạn, các năm tiếp theo khi không còn khoản đột biến từ chuyển nhượng dự án, chúng tôi dự báo MHC sẽ duy trì mặt bằng khoảng 25-30 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế, trong đó đóng góp chủ yếu từ cảng Hải An. Với kết quả lợi nhuận này, P/E của MHC dự phóng khoảng 6,82 lần, là mức không quá đắt.

2. NBB: Có thể xem xét tích lũy dần

CTCK Bảo Việt (BVSC)

Ngày 12/8/2014, BVSC có buổi gặp với đại diện phía NBB và ghi nhận một số thông tin chính như sau:

Tiến độ kinh doanh các dự án:

- Chung cư Carina: 6 tháng đầu năm đã bán và ghi nhận 23 căn. Số căn tồn là 34 căn. Giá bán khoảng 13-14 triệu đồng/m2 (chưa VAT). Tốc độ bán ở mức vừa phải do chủ yếu là các căn có diện tích lớn (105m2). NBB đặt mục tiêu hoàn tất kinh doanh các căn hộ tồn trong năm 2014.

- Khu dân cư phường 2, Bạc Liêu: dự án đã kinh doanh 90% diện tích. Hiện tại, NBB chỉ còn 100 nền với giá bán 3 triệu đồng/m2. Doanh thu còn lại ước khoảng 30 tỷ đồng với biên lãi gộp tầm 40%.

- Khu dân cư Sơn Tịnh - Quãng Ngãi (102ha): tính đến hiện tại NBB bán 400 nền trên tổng số 2.900 nền dự án. Giá bán 4 triệu đồng/m2 với biên lãi gộp 40%. Công ty đang hoàn thiện thủ tục để ra sổ đỏ cho khách hàng. Năm 2014, NBB kỳ vọng ghi nhận 200 nền.

- Kế hoạch bán Công ty khoáng sản (QMI): giá bán cho KSA theo công bố là 130 tỷ đồng. Giá vốn đầu tư ghi nhận trên bảng cân đối kế toán là 47 tỷ đồng. Tháng 7, NBB đã nhận giấy phép cho mỏ Titan Mộ Đức. Tuy nhiên, phía KSA chưa thu xếp được thư bảo lãnh thanh toán từ phía Ngân hàng nên việc chuyển nhượng chưa được thực hiện.

Tái cấu trúc danh mục bất động sản:

Công ty đang có kế hoạch tái cấu trúc danh mục các dự án bất động sản khá tham vọng. Cụ thể, NBB sẽ giảm bớt tỷ lệ sở hữu tại 3 dự án là City Gate, NBB 2 và NBB 3. Ngoài ra, NBB sẽ phát hành thêm trái phiếu chuyển đổi và cổ phiếu riêng lẻ cho đối tác. BVSC tổng hợp lại kế hoạch tái cấu trúc mà NBB sẽ thực hiện theo bảng sau:

Dự án (ĐVT: tỷ đồng)

Giá trị tồn kho

Tỷ lệ chuyển nhượng

Giá trị phần chuyển nhượng

Số tiền thanh toán 2014

Thời gian ký hợp đồng dự kiến

City Gate

398

80%

318

168

Quý III/2014

NBB 2

610

50%

305

61

Tháng 12/2014

NBB

399

50%

199

40

Tháng 12/2014

Tổng 3

1,407

 

822

269

 

Về phương án phát hành trái phiếu chuyển đổi và cổ phần riêng lẻ, giá trị phát hành và nội dung cụ thể như sau:

Nội dung phát hành

Giá trị mệnh giá (tỷ đồng)

Giá phát hành

Thời điểm

Trái phiếu chuyển đổi

210

Trung bình 10 phiên khi chuyển đổi

Quý IV/2014

Cổ phần riêng lẻ

46 (4,6 triệu cổ phần)

90% giá trung bình 10 phiên trước ngày chốt phát hành

Quý IV/2014

Đánh giá khả năng hoàn thành kế hoạch 2014

Lũy kế 6 tháng đầu năm, NBB ghi nhận 124 tỷ doanh thu, hoành thành 40% kế hoạch. Lợi nhuận sau thuế đạt 25,7 tỷ đồng, thực hiện 34% kế hoạch năm 2014. Kết quả này được đóng góp chủ yếu từ chuyển nhượng BT Phan Rang - Tháp Chàm cho CII với lợi nhuận sau thuế mang lại 17 tỷ đồng. Tình hình 6 tháng cuối năm, hoàn thành kế hoạch phụ thuộc chủ yếu vào chuyển nhượng cổ phần Công ty khoáng sản Quãng Ngãi (QMI). Hoạt động kinh doanh các dự án còn tồn như phường 2 Bạc Liêu, Carina... chỉ giúp cải thiện dòng tiền cho Công ty chứ chưa đảm bảo cho việc thực hiện kế hoạch. Và đại diện NBB cũng chia sẽ, nếu không ghi nhận từ chuyển nhượng QMI, NBB sẽ không hoàn thành kế hoạch 2014.

Năm 2014, hoạt động của NBB chủ yếu tập trung vào kế hoạch tái cấu trúc các dự án. Nếu thực hiện thành công, tình hình tài chính của NBB sẽ có sự thay đổi đáng kể đảm bảo việc thanh toán cho các khoản vay đáo hạn. Điểm chưa tích cực của NBB là khả năng cao sẽ không hoàn thành kế hoạch vì việc chuyển nhượng QMI theo nhận định của chúng tôi thì khó diễn ra vào thời điểm năm nay. Tuy nhiên, xét một cách tổng thể, BVSC cho rằng NBB đã có những thay đổi tốt dần hơn khi phát hành thành công 2 đợt cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu trong 2 năm 2013 - 2014. Tình hình tài chính của Công ty đã ổn định và phần nào hạn chế rủi ro thanh khoản trong ngắn hạn. Do đó, các nhà đầu tư kỳ vọng vào kế hoạch tái cấu trúc lần này có thể xem xét tích lũy dần cổ phiếu NBB. Rủi ro ngắn hạn hiện nay của cổ phiếu NBB là áp lực chung từ thị trường khi chỉ số VN-Index đang tiếp cận vùng kháng cự mạnh tại 630 điểm.

3. KDC: Khuyến nghị nắm giữ

CTCK MaritimeBank (MSBS)

Điểm nhấn cơ bản:

KDC luôn giữ vị trí dẫn đầu trong ngành bánh kẹo Việt Nam, chiếm khoảng 30% thị phần, trong đó mặt hàng bánh trung thu Kinh Đô gần như chiếm lĩnh thị trường với khoảng 75% thị phần. Trải qua 21 năm thành lập, Kinh Đô đã xây dựng nên một thương hiệu vững mạnh trong lĩnh vực thực phẩm Việt Nam.

KDC đang được hưởng lợi từ việc nguyên liệu đầu vào - yếu tố chính trong giá vốn hàng bán của KDC đang trong xu hướng giảm giá. Dự báo kết quả kinh doanh năm 2014 Kinh Đô sẽ đạt 5.098 tỷ đồng doanh thu thuần, lợi nhuận sau thuế là 553 tỷ đồng, tăng 12% so với năm 2013.

Lượng tiền mặt rất lớn, tại thời điểm cuối quý II/2014, tiền và tương đương tiền của KDC là 2.815 tỷ đồng, tăng 44% so với cuối năm 2013. Với lượng tiền mặt cao, KDC đủ sức để thực hiện các thương vụ M&A như định hướng của công ty.

Tìm kiếm các cơ hội tăng trưởng mới. Với chiến lược “thực phẩm và các sản phẩm thiết yếu (Food & Flavor)”, KDC sẽ mở rộng chuỗi sản phẩm vào 3 lĩnh vực mới: Mỳ gói, dầu ăn và cà phê, đây sẽ là nguồn thu bổ sung cho Kinh Đô trong tương lai.

Theo tính mùa vụ, quý III đang là thời điểm cao điểm nhất về lợi nhuận của KDC với sản phẩm bánh trung thu. Quý III/2014, sản lượng bánh Trung thu đưa ra thị trường tăng khoảng 15%, theo ước tính của chúng tôi quý III, Kinh Đô sẽ thu về khoảng 1.988 tỷ đồng, trong đó, mặt hàng bánh trung thu là 882 tỷ đồng, tăng 12% so với năm 2013.

Kế hoạch trả cổ tức 2014 của KDC khá hấp dẫn bao gồm cổ tức tiền mặt tỷ lệ 20% và cổ phiếu thưởng tỷ lệ 5:1.

Yếu tố mùa vụ và một số thông tin tích cực về kết quả hoạt động có thể đóng vai trò hỗ trợ tốt đối với cổ phiếu KDC trong ngắn hạn. Tuy nhiên, tại mức giá 73.000 đồng/CP ngày 28/08/2014, ước tính P/E, P/B 2014E (sau pha loãng) của Kinh Đô là 21,57 lần và 1,78 lần, chúng tôi cho rằng mức giá hiện tại của KDC đã khá hợp lý, vì vậy, chúng tôi duy trì khuyến nghị Nắm Giữ đối với cổ phiếu KDC.

4. TRC: PE khá cao, khoảng 7,3 lần

CTCK Maybank KimEng (MBKE)

Mặc dù doanh thu hợp nhất 6 tháng đầu năm 2014 giảm 1,8% nhưng sản lượng cao su tiêu thụ vẫn tăng 42,1% so với cùng kỳ năm ngoái lên 4.485 tấn, giá bán bình quân giảm 26,4% so với cùng kỳ năm ngoái, xuống chỉ còn 45,3 triệu đồng/tấn. Biên lợi nhuận gộp thu hẹp từ 26,1% 6 tháng đầu năm 2013 xuống chỉ còn 15% 6 tháng đầu năm 2014. Thu nhập tài chính ròng giảm 26,4% so với cùng kỳ năm ngoái xuống còn 19 tỷ đồng chủ yếu là do lãi suất giảm khiến lãi tiền gửi, tiền cho vay giảm 21%, xuống chỉ còn 18,9 tỷ đồng. Chi phí hoạt động tăng đáng kể, tỷ lệ chi phí bán hàng và quản lý doanh nghiệp/doanh thu tăng từ 5,5% 6 tháng đầu năm 2013 lên 6,7% 6 tháng đầu năm 2014. Lợi nhuận khác tăng nhẹ 5% đạt 41,8 tỷ đồng chủ yếu là do đóng góp của hoạt động thanh lý vườn cây cao su. Lợi nhuận sau thuế hợp nhất 6 tháng đầu năm 2014 giảm 30,4% so với cùng kỳ năm ngoái, còn 68,2 tỷ đồng.

TRC đang triển khai đầu tư vào dự án trồng 6.157 ha cao su tại Oddar Meanchey, Campuchia với tổng vốn đầu tư gần 65 triệu USD, tỷ lệ vốn tự có/vốn vay là 70/30. Hiện TRC đã trồng được 4.500 ha (73,1%). Dự án này sẽ đóng góp doanh thu và lợi nhuận từ năm 2018 khi lứa cây đầu tiên (khoảng 477 ha) được đưa vào khai thác. TRC dự định chi trả cổ tức với tỷ lệ 30% tiền mặt, tương ứng lợi tức cổ tức 8,7% khá hấp dẫn so với lãi suất ngân hàng. Chúng tôi cho rằng kế hoạch cổ tức trên là khả thi do: (1) tỷ lệ chi trả cổ tức ước tính vào khoảng 64%, hợp lý; (2) Kết thúc quý II, TRC đang giữ lượng tiền và tương đương tiền khá lớn là 312 tỷ đồng, tương đương 10.400 đồng/CP.

TRC đang giao dịch hợp lý tại P/E 2014 là 7,3 lần, cao hơn trung bình ngành là 6,5 lần.

5. AAA: PE đang giao dịch khá thấp, khoảng6,8x

CTCK Maybank KimEng (MBKE)

AAA là một trong những công ty sản xuất bao bì nhựa màng mỏng lớn nhất miền Bắc. Chủ yếu sản lượng bao bì được xuất khẩu qua thị trường lớn ở Châu Âu. Đến thời điểm hiện tại, AAA đã có 3 nhà máy sản xuất bao bì với tổng công suất là 3.300 tấn/tháng. Thêm vào đó, dự án mở rộng nhà máy 1 đã hoàn tất đầu tư và bắt đầu đưa vào sử dụng từ 2014, nâng tổng công suất lên 3.900 tấn/tháng.

Lợi nhuận sau thuế quý II/2014 tăng 16% so với cùng kỳ năm ngoái. Doanh thu thuần quý II đạt 384 tỷ đồng, tăng 39% so với cùng kỳ 2013. Trong đó, doanh thu từ bao bì nhựa màng mỏng chiếm 88%, còn lại là kinh doanh hạt nhựa. Mức tăng của doanh thu chủ yếu nhờ sản lượng bán ra tăng lên do AAA đã hỗ trợ khách hàng bằng chính sách giảm giá nhằm mở rộng thị trường. Cộng với giá hạt nhựa PE nguyên liệu (chiếm khoảng 70% trong giá thành sản phẩm) tăng mạnh nên biên lợi nhuận gộp giảm 4 điểm phần trăm, xuống còn 13%.

Theo đó, lợi nhuận gộp chỉ đạt 48,4 tỷ, tăng 8% so với cùng kỳ năm ngoái. Ngoài ra, tỷ lệ chi phí bán hàng và quản lý doanh nghiệp/doanh thu giảm 2 điểm phần trăm và lỗ từ tài chính cải thiện còn 4,6 tỷ đồng, giảm 26% so với cùng kỳ năm ngoái nhờ lãi vay giảm nên góp phần làm tăng lợi nhuận của doanh nghiệp. Theo đó, lợi nhuận sau thuế đạt 15,2 tỷ đồng, tăng 16% so với cùng kỳ năm ngoái. So với kế hoạch năm, AAA hoàn thành 54% và 59% doanh thu và lợi nhuận trước thuế.

Ngày 28/8/2014 vừa qua là ngày chốt quyền để mua cổ phiếu giá 11.000 đồng với tỷ lệ 1:1. Theo đó, vốn điều lệ của AAA đã tăng từ 198 tỷ đồng lên 396 tỷ đồng. Mục đích của đợt phát hành này để tài trợ nguồn vốn cho việc thành lập CTCP Nhựa Thakhek tại Lào và bổ sung vốn lưu động. CTCP Nhựa Thakhek là một dự án xây dựng nhà máy sản xuất bao bì nhựa tại Lào, có vốn điều lệ 110 tỷ đồng (AAA sở hữu 99% vốn) với thị trường tiêu thụ hướng tới là Mỹ. Đầu năm 2014, AAA đã chính thức được cấp giấy chứng nhận đầu tư tại Lào.

Hoàn thành kế hoạch 2014. Chúng tôi cho rằng AAA có nhiều thuận lợi hơn trong năm 2014 khi (1) nguồn vốn đã cân đối, tỷ lệ nợ vay/VCSH giảm bớt (từ mức 77% cuối 2013 xuống còn 66% cuối quý II/2014) và lãi suất giảm nên chi phí lãi vay giảm; (2) tỷ giá ổn định sẽ giúp giảm chi phí tài chính do nguyên liệu nhập khẩu chủ yếu thanh toán bằng ngoại tệ; và (3) dự án mở rộng nhà máy 1 hoàn tất đầu tư đang tạo ra động lực tăng trưởng cho công ty. Trên cơ sở đó, chúng tôi kỳ vọng AAA sẽ hoàn thành kế hoạch, đạt khoảng 60-65 tỷ đồng LNST.

AAA hiện đang có kế hoạch thâu tóm lại CTCP Nhựa - Bao bì Vinh (VBC) do VBC là một doanh nghiệp rất tốt, với quy mô vốn nhỏ (30 tỷ đồng) nhưng doanh thu hàng năm là 500 tỷ đồng và lợi nhuận 20 tỷ đồng (ROE khoảng 27%). Bên cạnh đó VBC đang có mối quan hệ bạn hàng rất tốt ở thị trường Lào, nơi AAA đang đầu tư xây dựng nhà máy. Tính đến ngày 30/6/2014, AAA đã sở hữu 32,22% cổ phần của VBC.

AAA là doanh nghiệp có thâm niên và quy mô lớn trong lĩnh vực sản xuất túi nilon, hiện vẫn đang không ngừng mở rộng đầu tư với các dự án trong và ngoài nước trong khi vẫn duy trì được tăng trưởng (CAGR doanh thu từ 2009-2013 là 32%) và mở rộng thị trường. Chúng tôi cũng đánh giá cao dự án tại Lào. Việc xây dựng NM sản xuất nhựa tại Lào giúp AAA tránh được thuế chống bán giá túi nhựa sang thị trường Mỹ, một thị trường trọng điểm mà tất cả các doanh nghiệp xuất khẩu đều hướng đến.

Xin nói thêm, với mức thuế bị áp lên tới 52,3-76,11%, sản phẩm túi nhựa PE xuất khẩu từ Việt Nam sang Mỹ đã bị “đóng cửa” hoàn toàn ở thị trường xuất khẩu lớn thứ ba của ngành nhựa Việt Nam trong nhiều năm qua. Tuy nhiên, việc phụ thuộc nguyên liệu nhập khẩu làm ảnh hưởng đến biên lợi nhuận gộp của AAA. Nhìn chung, giá hạt nhựa PE đang trong xu hướng tăng, từ 2012 đến nay giá đã tăng 20%, theo đó, biên lợi nhuận gộp của AAA giảm từ mức trung bình 22% xuống còn 17%. EPS năm 2014 ước đạt 2.494 đồng/CP với PE 2014 là 6,8x, thấp hơn trung bình ngành là 8x.

Chứng khoán lại 'thăng' sau kỳ nghỉ lễ? Chứng khoán lại 'thăng' sau kỳ nghỉ lễ?

Tuần từ 25/8 đến 29/8, thị trường tăng điểm ấn tượng trên cả 2 sàn trước kỳ nghỉ lễ dài. Dòng tiền mạnh mẽ bơm vào thị trường giúp cả 2 chỉ số vượt qua các ngưỡng cản mạnh một cách dễ dàng.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư