Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 17 tháng 04 năm 2024,
5 điều cần lưu ý khi chọn một tên miền
P.C - 04/07/2017 12:06
 
Chọn tên miền phù hợp có thể giúp thu hút những khách hàng đang tìm kiếm sản phẩm và dịch vụ của bạn trên internet đến tận cửa công ty bạn. Nếu bạn đang trăn trở về một tên miền cho doanh nghiệp của mình, sau đây là một vài điều mà bạn cần lưu ý:

1. Bạn không thể mắc lỗi với phần mở rộng tên miền .com

Phần mở rộng tên miền nằm đằng sau dấu chấm (.) (tendoanhnghiep.com) cũng quan trọng như phần nằm ở bên trái dấu chấm. Đối với các doanh nghiệp mới, sẽ là điều đương nhiên nếu họ bị thu hút bởi một loạt các phần mở rộng tên miền vì họ có thể cho rằng các từ khóa mô tả doanh nghiệp ở phía bên phải của dấu chấm có thể gia tăng tần suất hiển thị của họ trên các công cụ tìm kiếm.

Tuy nhiên, sự thật là việc có từ khóa nằm ở bên phải dấu chấm không hẳn sẽ giúp thúc đẩy tần suất hiện diện của doanh nghiệp trên các công cụ tìm kiếm. Ví dụ, từ khóa trong phần mở rộng của tên miền không mang lại lợi thế hay gây bất lợi gì khi sử dụng công cụ tìm kiếm Google.

Đã có mặt trên thế giới trong hơn 30 năm qua, .com là một trong những tên miền phổ biến nhất trên thế giới. Chọn một tên miền .com có thể giúp định danh trực tuyến (online Identity online) của doanh nghiệp bạn dễ dàng được nhận diện, dễ tìm kiếm và được tin cậy trên mạng internet toàn cầu.

2. Đặt tên miền thật thú vị

Ở thời đại mà hầu hết mọi người có ngưỡng kiên nhẫn kém, thì việc thu hút sự chú ý của các vị khách trực tuyến là một điều cực kỳ quan trọng. Một tên miền sáng tạo, ấn tượng khó quên có thể giúp bạn trở nên nổi bật. Bạn có thể thỏa sức sáng tạo tên miền của doanh nghiệp mình với các từ khóa, khẩu hiệu, tên sản phẩm, dịch vụ hay những thuật ngữ độc đáo khác mô tả doanh nghiệp.

Theo một nghiên cứu do Verisign thực hiện, khi tìm kiếm, người sử dụng công cụ tìm kiếm trên internet thường có xu hướng click vào tên miền có ít nhất một trong những từ khóa mà họ tìm kiếm nhiều gấp hai lần so với tên miền không chứa bất kỳ từ khóa nào.

3. Đừng bó hẹp mình vào những tên miền ngắn

Bạn có biết rằng một tên miền .com trung bình trên mạng Internet ngày nay dài đến 13 ký tự? Trong đó, có một số sử dụng từ khóa, định danh địa lý hoặc những từ khác dễ nhớ, đặc thù thương hiệu hơn, chẳng hạn như vietjetair.com hay hanoitailor.com. Một tên miền quá cụt cũng không hẳn là một tên miền tốt cho doanh nghiệp của bạn.

4. Đừng chỉ dừng lại ở một tên miền duy nhất

Ngay cả khi chỉ định sử dụng một tên miền với phần mở rộng .com thôi, bạn vẫn nên cân nhắc việc xây dựng một danh mục tên miền với các phần mở rộng uy tín và phổ biến, chẳng hạn như .net, những tên miền này có thể được sử dụng để hỗ trợ cho các mục đích marketing khác nhau hoặc được sử dụng để điều hướng lưu lượng internet đến với trang web .com của bạn.

Đăng ký một loạt tên miền với các phần mở rộng khác nhau có thể giúp bạn kiểm soát tốt hơn thương hiệu công ty trên mạng trực tuyến và ngăn chặn đối thủ hay bất kỳ đối tượng nào đăng ký tên miền của bạn với phần mở rộng khác, khiến khách hàng nhầm lẫn hoặc điều hướng lưu lượng khách truy cập website của bạn sang một site khác.

5. Đăng ký tên miền mà bạn chọn càng sớm càng tốt

Hiện vẫn còn rất nhiều tên miền với phần mở rộng .com chưa được đăng ký, nhưng một khi bạn đã lựa chọn được tên miền ưng ý, thì tốt nhất là nên đăng ký ngay lập tức. Càng trì hoãn việc đăng ký, tên miền mà bạn chọn càng có nguy cơ bị người khác đăng ký mất.

Khi các chủ doanh nghiệp ngày càng sáng tạo hơn, chiến lược hơn trong việc lựa chọn tên miền, thì việc tìm ra một tên miền .com thật kêu – dù ngắn hay dài – cho doanh nghiệp của mình đều có thể là một bước quan trọng trong việc tạo dựng vị thế hấp dẫn của mình trên mạng. Do vậy, hãy gắng lựa chọn thật tốt.

Thế giới đã có tới 329,3 triệu tên miền
Tốc độ phát triển tên miền Internet đã tăng tới mức chóng mặt, lên tới trên 329,3 triệu tên miền. Chỉ trong quý IV/2016, đã có thêm 2,3 triệu tên...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư