Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
5 món phụ kiện không thể thiếu của một biker
PV (Theo Autodailly) - 23/07/2016 08:50
 
Để là một dân chơi xe phân khối lớn thứ thiệt, 5 món phụ kiện sau đây là không thể thiếu.

Cảm giác dựng tóc gáy khi vi vu trên con đường rộng thênh thang có thể gây nghiện cho dân chơi mô tô. Để có thể tận hưởng cảm giác đó, đồng thời hạn chế những rủi ro có thể xảy đến, mỗi tay lái nên trang bị cho mình những phụ kiện cơ bản sau đây:

1. Mũ bảo hiểm

 Mũ bảo hiểm Bell có giá phải chăng và bảo vệ tốt trong trường hợp có va chạm

Mũ bảo hiểm Bell có giá phải chăng và bảo vệ tốt trong trường hợp có va chạm

Trang bị an toàn đầu tiên và cũng là quan trọng nhất là chiếc mũ bảo hiểm. Với những tay lái mới, việc sở hữu một chiếc mũ kín mặt có thể không thực sự sành điệu nhưng lại là lựa chọn an toàn nhất.

Ở phân khúc giá rẻ, mũ bảo hiểm Bell với những tính năng cơ bản sẽ bảo vệ người lái trong trường hợp xảy ra va chạm. Những ai không quá đắn đo về chi phí có thể tìm đến những loại mũ đắt tiền với nhiều tính năng hỗ trợ khác, chẳng hạn mũ HJC có thiết kế đa dạng tích hợp kính chống nắng.

 Mũ HJC có thiết kế đa dạng tích hợp kính chống nắng

Mũ HJC có thiết kế đa dạng tích hợp kính chống nắng

2. Áo khoác cho biker

Sẽ không ai bắt bạn phải mặc áo khoác khi đi mô tô, song vật dụng này cũng quan trọng không kém mũ bảo hiểm bơi nó sẽ bảo vệ những bộ phận thiết yếu khác trên cơ thể.

 Joe Rocket ’92, chiếc áo da phù hợp cho biker

Joe Rocket ’92, chiếc áo da phù hợp cho biker

Một trong những lựa chọn hợp túi tiền và hợp lý là chiếc áo khoác mắt lưới hiệu BILT. Chiếc áo này không chỉ an toàn mà còn đem đến cảm giác dễ chịu và thông thoáng ngay cả trong thời tiết ấm áp. Nếu chịu chi hơn, các tay lái có thể lựa chọn cho mình một mẫu áo khoác da khá phổ biến như chiếc Joe Rocket ’92.

Áo khoác mắt lưới BILT
Áo khoác mắt lưới BILT

3. Quần chuyên dụng

Quần jeans là lựa chọn của hầu hết các tay lái mô tô song khả năng bảo vệ của nó vẫn còn hạn chế. Tốt nhất các tay lái nên trang bị cho mình loại quần chuyên dụng để đảm bảo an toàn.

Vẫn với chất liệu cơ bản là jeans, song được gia cố với Kevlar, loại quần chuyên dụng này sẽ bảo vệ tốt hơn cho đôi chân của bạn. Một số nhãn hiệu như Joe Rocket có mức giá khá dễ chịu.

 Jeans, song được gia cố với Kevlar thương hiệu Joe Rocket

Jeans, song được gia cố với Kevlar thương hiệu Joe Rocket

Với những người chuộng loại quần truyền thống bởi sự dễ chịu mà nó mang lại so với quần jeans có thể tham khảo các mẫu mã của hãng Pilot.

Quần Pilot
Quần Pilot

4. Găng tay

Găng tay không chỉ bảo vệ trong trường hợp bị ngã xe mà còn giữ ấm cho đôi tay của các tay lái.

Nếu chỉ cần tính năng bảo vệ cơ bản, bạn có thể ‘nghía qua’ găng tay hiệu Freetoo.

Không chỉ an toàn hơn loại găng tay thông thường, găng tay Freetoo cũng có mức giá rất dễ chịu. Nếu muốn ‘lên đời’ găng tay chuyên dụng có khả năng bảo vệ tay tốt hơn hẳn, các mẫu của hãng Icon giá không quá cao cũng rất đáng để bạn cân nhắc.

5. Bốt

Các loại giày thông thường không thể đảm bảo về mặt an toàn cho người đi mô tô. Nếu có thể, hãy trang bị cho mình loại bốt chuyên dụng được thiết kế nhằm đảm bảo an toàn cho các tay lái.

Các mẫu bốt giá mềm như của Tour Masters là loại bốt chuyên dụng với thiết kế đa năng phù hợp với nhiều tình huống sử dụng.

Trong khi đó, với thiết kế truyền thống hơn, các mẫu bốt của hãng Highway 21s mang đến khá nhiều lựa chọn về kiểu dáng đồng thời bảo vệ tốt đôi chân ở tình huống ngã xe.

Cận cảnh KTM Duke 690R 2015 đầu tiên vừa về Việt Nam
Chiếc nakedbike hạng trung phù hợp cho việc di chuyển trong phố mới được đưa về Việt Nam.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư