Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
5 ngày Tết, hơn 400 ca cấp cứu tai nạn giao thông
Phương Trang - 04/02/2014 08:23
 
Trong 5 ngày Tết, bệnh viện Việt Đức (Hà Nội) cấp cứu hàng trăm trường hợp tai nạn giao thông, trong đó hơn 80 người không đội mũ bảo hiểm, 22 người tử vong. Hàng rong ra quân chèo kéo khách du Xuân
TIN LIÊN QUAN

14h ngày 3/2, người bị tai nạn giao thông nằm la liệt ở khoa Cấp cứu bệnh viện Việt Đức. Nhiều bệnh nhân không ngớt rên rỉ, gào thét vì đau. Số khác thì nằm bất tỉnh trên cáng, người dính đầy máu đang được các bác sĩ đặt ống xông, cho thở ôxy để giành giật sự sống đang ngày càng mong manh.

Từ xe cấp cứu, bệnh nhân Hiên được chuyển thẳng vào phòng Hồi sức 1. Do bị vỡ gan trung tâm sau, anh này được các bác sĩ bệnh viện Thanh Hóa mổ cấp cứu truyền máu rồi chuyển thẳng ra Bệnh viện Việt Đức trong tình trạng nguy kịch. Sau hơn 15 phút cấp cứu, các bác sĩ đã khôi phục nhịp tim bệnh nhân đập trở lại.

Vừa cấp cứu xong cho anh Hiên, tua trực lại tiếp nhận thêm 2 ca tai nạn giao thông nguy kịch khác. Trong đó, bệnh nhân Lê Nhật Linh (20 tuổi, Nghệ An) bị chấn thương sọ não, vỡ xương hàm.

bt12-3468-1391429179.jpg

Khoa Hồi sức tích cực và Chấn thương sọ não, Bệnh viện Việt Đức luôn chật kín bệnh nhân. Ảnh: N.P.

Anh Linh được chuyển đến đúng thời điểm Bộ trưởng Giao thông Vận tải Đinh La Thăng thăm bệnh nhân tại phòng Hồi sức 1. Theo gia đình nạn nhân, chiều mùng 3 Tết, đang đi xe máy ở đường làng, Linh bị tốp thanh niên say rượu đâm phải. Do không đội mũ bảo hiểm, đầu đập mạnh xuống đường.

Chứng kiến các y bác sĩ vất vả cấp cứu nạn nhân, Bộ trưởng Thăng cho biết, rất cảm động bởi Tết là thời điểm sum vầy cùng gia đình nhưng các y bác sĩ vẫn phải trực 24/24. Việc kịp thời cấp cứu cho người bệnh góp phần làm giảm thiệt hại tai nạn giao thông.

Bộ trưởng Thăng cho hay, sẽ cùng Bộ Y tế lập hệ thống cứu chữa tai nạn giao thông tại các tuyến quốc lộ trên cả nước.

bt11-3370-1391429179.jpg

Bộ trưởng Giao thông Vận tải Đinh La Thăng thăm và tặng quà bệnh nhân tai nạn giao thông tại Bệnh viện Việt Đức. Ảnh: P.N.

Theo PGS Nguyễn Tiến Quyết, Giám đốc Bệnh viện Việt Đức, trong 5 ngày Tết, bệnh viện tiếp nhận gần 750 trường hợp cấp cứu, trong đó hơn một nửa là tai nạn giao thông và 81 người không đội mũ bảo hiểm. Ngoài 2 người tử vong tại viện, 20 người nguy kịch được gia đình xin đưa về nhà.

“Dù năm nay số ca tai nạn giao thông giảm so với Tết năm ngoái, nhưng số ca nặng, nguy kịch cũng rất nhiều. Đặc biệt, tổng số bệnh nhân phải ở lại viện ăn Tết rất đông - hơn 500 ca (năm ngoái chỉ 200 ca). Vì thế, các kíp trực cũng được tăng cường với khoảng trên 300 cán bộ”, phó giáo sư Quyết nói.

Còn theo Ủy ban ATGT Quốc gia, trong 3 ngày Tết vừa qua (ngày 30, mùng 1, mùng 2) cả nước xảy ra 182 vụ tai nạn giao thông, làm chết 80 người, bị thương 214 người, tăng 73 vụ so với cùng thời điểm năm trước.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư