Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
5 smartphone ngoại hình độc đáo nhất hiện nay
Tuấn Anh - 19/01/2015 15:35
 
Ngày càng có nhiều smartphone dáng lạ xuất hiện, với màn hình được uốn cong, bàn phím có cảm ứng hay camera xoay với motor tự động.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
BlackBerry Passport bản Gold ra mắt với giá 1.000 USD
Điểm danh 4 smartphone vừa giảm giá đầu năm
Sony vẫn đi xuống cân nhắc bán cả mảng điện thoại, TV
LG G3 giảm sốc còn 10,89 triệu đồng
Apple sẽ sử dụng công nghệ màn hình OLED cho iPhone

Samsung Galaxy Note Edge

Nhà sản xuất Hàn Quốc có ý tưởng về một chiếc smartphone màn hình uốn cong từ lâu nhưng tới IFA 2014, Galaxy Note Edge mới được hiện thực hóa. Note Edge được trang bị cấu hình và tính năng giống hệt như mẫu phablet Galaxy Note 4, hỗ trợ bút cảm ứng, vi xử lý đa nhân cao cấp, RAM 3GB...

Tuy nhiên, màn hình của Note Edge được bẻ cong và kéo dài, tràn ra cả méo viền bên trái. Phần màn hình nằm ở cạnh mép giúp hiển thị các thông tin mở rộng, như thông báo của Android, cập nhật thời tiết, thông tin thị trường hoặc cũng có thể trở thành nơi chứa ứng dụng hay sử dụng, cụm phím điều khiển của một vài ứng dụng như chụp hình... Dù vậy, kiểu dáng lạ vẫn là điểm thu hút người dùng nhiều hơn là hiệu quả sử dụng.

Tại Việt Nam, Note Edge có mặt ở thị trường xách tay với giá đắt hơn Note 4. Và trước Tết, sản phẩm dự kiến được phân phối chính hãng.

LG G Flex 2

G Flex 2 cũng là một smartphone sở hữu thiết kế màn hình độc đáo. Thay vì cong ở mép như Note Edge, màn hình trên LG G Flex được bẻ cong theo chiều dọc, uốn ở cạnh trên đỉnh và dưới đáy. Ngoài hình dáng lạ mắt, thiết kế cong đem lại phần nào trải nghiệm thú vị hơn khi xem phim ở chiều ngang.

Nét độc đáo của LG G Flex 2 còn thể hiện ở việc màn hình Full HD cảm ứng rộng 5,5 inch có khả năng đàn hồi, chịu được lực đè hay bẻ ngược lại chiều cong. Mặt lưng phủ lớp sơn có khả năng tự phục hồi các vết trầy xước. So với thế đầu chưa được thành công, G Flex 2 hấp dẫn hơn khi được nâng cấp nhiều về cấu hình, vi xử lý Snapdragon 810 cùng RAM 2GB, màn hình hiển thị sắc nét hơn.

LG G Flex 2 đã ra mắt tại CES 2015 nhưng phải trong quý I mới được bán ra thị trường chính thức.

Yota Phone 2

Như LG và G Flex 2, YotaPhone 2 là sở hữu nhiều nâng cấp giá trị về hiệu năng nếu so với thế hệ đầu tiên, YotaPhone. Dù vậy, YotaPhone 2 vẫn giữ thiết kế lạ mắt, có tới 2 màn hình cảm ứng khác nhau, nằm ở mặt trước và cả mặt lưng, như thế hệ đầu.

Ngoài màn hình 5 inch Full HD ở mặt trước, mặt lưng của YotaPhone 2 được trang bị một màn hình công nghệ E-ink không bao giờ tắt, có độ phân giải qHD với kích cỡ 7 inch. Màn hình cảm ứng thứ hai ở lưng có thể dùng để trang trí, hoạt động khi cần tiết kiệm pin, hiển thị thông báo và hữu dụng nhất là dùng để đọc sách.

YotaPhone 2 còn được mệnh danh là iPhone phiên bản Nga. Tại Việt Nam, máy mới có mặt trên thị trường "xách tay" với mức giá ngang iPhone 6 và 6 Plus, lên tới 19 triệu đồng.

Oppo N3

N3 đã là chiếc smartphone thứ ba của Oppo được trang bị cụm camera lạ mắt, có thể xoay từ mặt lưng ra phía trước, hữu dụng cho nhu cầu selfie cũng như người mê chụp ảnh. Tuy nhiên, điểm độc đáo trên N3 so với các thế hệ trước cũng như một số smartphone selfie khác đang có trên thị trường là cụm camera của nó có thể tự động xoay.

Người dùng chuyển chế độ trong ứng dụng, camera sẽ tự lật tự sau ra trước. Nếu vuốt tay từ từ trên màn hình, tốc độ của camera cũng chậm như ý muốn của người dùng. Thiết kế xoay tự động còn đưa ra chế độ chụp panorama tiện dụng, theo cả chiều dọc lẫn chiều ngang. Ngoài camera xoay, Oppo N3 còn được trang bị cảm biến vây tay độ nhạy cao, tương tự như Touch ID của Apple, hay công nghệ sạc pin siêu tốc VOOC.

Oppo N3 dự kiến sẽ có mặt trên thị trường trong nửa cuối tháng 1.

BlackBerry Passport

Chính ngoại hình lạ mắt là điều tạo ra sức hút của BlackBerry. Thay vì gọn gàng, Passport trông to béo với kích cỡ đúng bằng quyển hộ chiếu như tên gọi của nó. Màn hình 4,5 inch với độ phân giải tương đương 2K nhưng tỷ lệ vuông cho không gian làm việc hiệu quả.

Nét độc đáo nhất của Passport so với tất cả những chiếc BlackBerry đời trước cũng như smartphone đang có trên thị trường là ở bàn phím QWERTY. Không chỉ cho khả năng nhập liệu thật tay hơn bàn phím ảo, bàn phím của Passport còn đóng vai trò là bàn rê cảm ứng. Bên cạnh đó, người dùng có thể dễ dàng búng tay để chọn từ nhanh khi nhập liệu, kích hoạt dãy phím ẩn thuận tiện.

Passport là chiếc smartphone gây chú ý nhất của BlackBerry nhất trong vòng nửa năm trở lại đây. Máy có giá bán chính hãng lên tới 15,5 triệu đồng.

Smartphone mỏng nhất Việt Nam, nhì thế giới lên kệ

() Smartphone đang giữ danh hiệu mỏng nhì thế giới, Oppo R5, vừa được chính thức bán ra trên thị trường với giá 9.990.000 đồng.

Những xu hướng mới của smartphone ra mắt năm 2015

() Những giá trị "chuẩn" của smartphone sẽ thay đổi như thế nào trong năm 2015 này?

Việt Nam thành công xưởng sản xuất smartphone lớn nhất thế giới?

() 2014 là năm “được mùa” của ngành công nghệ thông tin và truyền thông (ICT) Việt Nam, khi hàng loạt đại gia ICT thế giới gia tăng đầu tư vào thị trường này. Trong đó, nhiều hãng lớn dồn sức cho mảng sản xuất smartphone tại Việt Nam.

 

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư