Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
50% doanh nghiệp Đức tại Việt Nam có nhu cầu tuyển sinh viên thực tập
Như Loan - 28/10/2015 09:36
 
Nằm trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 40 năm quan hệ ngoại giao Việt - Đức, vừa qua, Hiệp hội các Doanh nghiệp Đức tại Việt Nam (GBA), Phòng Công nghiệp và Thương mại Đức tại Việt Nam (GIC/AHK Vietnam) và Cổng thông tin dành cho cựu du học sinh Đức (Alumniportal Deutschland và Trained in GermanY) đã đồng tổ chức Ngày hội việc làm của các doanh nghiệp Đức tại Việt Nam 2015.
1
Ngày hội thu hút hơn 2.000 sinh viên, người lao động trẻ và trên 30 đơn vị đại diện cho các thương hiệu uy tín như Bosch, Siemens

Đây là lần đầu tiên một ngày hội việc làm của các doanh nghiệp Đức được tổ chức trên quy mô lớn tại TP.HCM, thu hút hơn 2.000 sinh viên, người lao động trẻ và trên 30 đơn vị đại diện cho các thương hiệu uy tín như Bosch, Siemens… tham gia.

Trong ngày hội, các đơn vị tham gia đem đến gần 500 cơ hội việc làm dành cho sinh viên và người lao động trẻ tại Việt Nam. Người tham dự không những được khám phá cơ hội nghề nghiệp với chuyên gia nhân sự của các công ty Đức mà còn tìm hiểu về nền giáo dục Đức, phong cách làm việc Đức, đồng thời học hỏi kinh nghiệm từ những lãnh đạo doanh nghiệp và cựu du học sinh Đức thành công tại Việt Nam.

Phát biểu tại ngày hội, Ông Jens Ruebbert, chủ tịch Hiệp hội các Doanh nghiệp Đức tại Việt Nam nhấn mạnh: ”Sự lớn mạnh của các doanh nghiệp Đức sẽ đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế Việt Nam cũng như tạo ra ngày càng nhiều cơ hội nghề nghiệp cho thanh niên Việt Nam”.                                       

Các doanh nghiệp Đức đánh giá Việt Nam là thị trường triển vọng với nguồn lao động trẻ và dồi dào. Việt Nam và Đức đã thiết lập quan hệ Đối tác chiến lược từ tháng 10/2011 với trọng tâm là các lĩnh vực năng lượng, tăng trưởng xanh, bảo vệ môi trường và đào tạo nghề. Trong bối cảnh đó, nhiều chương trình nâng cao kỹ năng lao động của người Việt Nam đã và đang được đẩy mạnh nhằm cải thiện sức cạnh tranh công nghiệp của Việt Nam, đón đầu cơ hội khi Cộng đồng Kinh tế ASEAN thành lập vào cuối năm nay.                 

1
50% trên tổng số 85 doanh nghiệp Đức có nhu cầu tuyển sinh viên thực tập từ nay đến 2017

Theo kết quả khảo sát đầu quý III/2015 của Hiệp hội các Doanh nghiệp Đức tại Việt Nam, gần 50% trên tổng số 85 doanh nghiệp Đức tham gia trả lời cho biết có nhu cầu tuyển sinh viên thực tập từ nay đến 2017.

Khảo sát này cũng cho thấy các công ty Đức nhắm đến người lao động trẻ có kiến thức và tay nghề trên nhiều lĩnh vực, từ sinh viên cao đẳng nghề cho đến cử nhân, kỹ sư đại học… đồng thời gần 60% doanh nghiệp Đức tham gia khảo sát cho biết sẽ hợp tác với các trường đại học, cao đẳng trong vòng ba năm tới. Đây là một tín hiệu lạc quan cho thấy doanh nghiệp Đức ngày càng quan tâm và chú trọng hợp tác phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam, thông qua đó sẽ đem đến nhiều cơ hội để sinh viên được cọ xát với môi trường làm việc chuyên nghiệp.  

Bên cạnh các hoạt động trao đổi kinh nghiệm, sinh viên tham gia Ngày hội việc làm của các doanh nghiệp Đức 2015 còn được thử sức với các bài kiểm tra năng lực, học cách viết hồ sơ xin việc chuyên nghiệp, bí quyết phỏng vấn thành công… Nhiều hoạt động giao lưu văn hóa, chương trình ẩm thực… cũng đem đến cho người tham dự những trải nghiệm đặc sắc về tinh thần Đức.

Đại diện cho một trong những nhà tuyển dụng lớn nhất trong khối doanh nghiệp Đức tham gia ngày hội việc làm năm nay, Ông Võ Quang Huệ, Tổng Giám đốc Bosch Việt Nam đồng thời là Trưởng ban Phát Triển Giáo dục tại Hiệp Hội các Doanh Nghiệp Đức cho biết, Ngày hội việc làm lần này là cầu nối hữu hiệu cho cả doanh nghiệp Đức và người lao động trẻ tại Việt Nam. Nhà tuyển dụng Đức vừa có cơ hội tiếp cận người lao động trẻ, vừa xây dựng thêm cơ sở dữ liệu nhân sự cho mình.

"Người lao động cũng có dịp tương tác với nhà tuyển dụng và đặc biệt là xây dựng các mối quan hệ hữu ích cho con đường phát triển sự nghiệp", Ông Huệ nhấn mạnh.                    

Bosch hợp tác với Đại học Việt Đức đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao
Chiều 22/5, tại TP.HCM, Công ty TNHH Bosch Việt Nam đã ký Bản ghi nhớ hợp tác với Đại học Việt Đức (VGU) trong lĩnh vực đào tạo nguồn nhân lực...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư